Huế

Đến thăm Lăng Tự Đức Huế – Chiêm ngưỡng kiến trúc uy chấn một thời

Đến với miền cố đô mộng mơ, du khách nên dành thời gian tới thăm quan Lăng Tự Đức Huế – Một trong những lăng tẩm đẹp nhất còn sót lại ít ỏi của lịch sử Việt Nam. Lúc mới xây dựng, lăng được đặt tên là Vạn Niên Cơ, tới khi cuộc Loạn Chày Vôi diễn ra thì đổi thành Khiêm Cung. Cho tới lúc vua Tự Đức băng hà, lăng được gọi là Khiêm Lăng. Hiện nay, lăng thuộc địa phận của phường Thủy Xuân, thành phố Huế.

đến thăm lăng tự đức huế – chiêm ngưỡng kiến trúc uy chấn một thời

Lăng Tự Đức Huế là một trong những lăng tẩm đẹp nhất thế kỷ XIX

Hầu hết các công trình nơi đây đều có chữ “Khiêm”, để thể hiện cho quyền lực của vua Tự Đức. Bố cục lăng được chia làm hai phần chính là khu vực tẩm điện và lăng mộ. Hai phần này được xây dựng song song với nhau. Tiền án là núi Giáng Khiêm, hậu chẩm là núi Dương Xuân, minh đường chính là hồ Lưu Khiêm.

đến thăm lăng tự đức huế – chiêm ngưỡng kiến trúc uy chấn một thời

Nơi đây là lăng tẩm của vị vua thứ 4 triều Nguyễn – Vua Tự Đức

Đến với Lăng Tự Đức Huế, bạn sẽ có cảm giác như xuyên không về quá khứ, trở lại thế kỉ 19, bởi quần thể rộng gần 12ha với 50 công trình lớn nhỏ này vẫn luôn được bảo tồn vẹn nguyên. Lăng có kiến trúc cầu kỳ, phong cảnh sơn thủy hữu tình, đan xen hài hoà giữa hồ và rừng núi.

đến thăm lăng tự đức huế – chiêm ngưỡng kiến trúc uy chấn một thời

Bố cục lăng được chia làm hai phần chính là khu vực tẩm điện và lăng mộ

Cảnh sắc Lăng tựa như một bức trang đa sắc màu cổ điển với hình ảnh những cây cầu bắc ngang hồ, hồ Lưu Khiêm được bao phủ bởi loài hoa quốc hồn quốc tuý của dân tộc, hay những hàng thông xanh rì rào. Mỗi giây phút ở lăng Tự Đức, bạn sẽ được trải nghiệm một khoảng không gian tĩnh lặng, an yên, và đặc biệt, không khó để bạn có được những bức hình check in mang âm hưởng xưa cũ.

đến thăm lăng tự đức huế – chiêm ngưỡng kiến trúc uy chấn một thời

Cho tới nay, quần thể khu di tích được bảo tồn khá nguyên vẹn

Nếu đến nơi đây vào một ngày mưa nhẹ, đứng thả hồn giữa Dũ Khiêm Tạ và làn nước xanh trong của hồ Lưu Khiên, bạn sẽ cảm nhận được sự ngưng đọng của thời gian. Giữa sự bề thế, tâm linh của lăng Tự Đức, dù chỉ một khoảng khắc cũng như nghe được tiếng ngàn xưa vang vọng, cảm nhận được thanh âm của năm mới đang chớm nở.

đến thăm lăng tự đức huế – chiêm ngưỡng kiến trúc uy chấn một thời

Đến với Lăng Tự Đức Huế, bạn sẽ có cảm giác như xuyên không về quá khứ, trở lại thế kỉ 19

Địa chỉ: 17/69 Lê Ngô Cát, Phường Thủy Xuân, TP. Huế, Thừa Thiên Huế.

Giá vé: 100.000VND/người lớn (Việt Nam). 20.000VND/trẻ em (7 – 12 tuổi). 150.000VNĐ/người nước ngoài.

Giờ mở cửa: 7:00 – 18:00.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News