Fitness

Đi bộ ngắt quãng – Cách thiết lập thời gian đi bộ giảm cân

Đi bộ được đánh giá là một trong những phương pháp giảm cân hữu hiệu. LEEP.APP đem đến phương pháp đi bộ ngắt quãng tăng cường hiệu quả.

Đi bộ là phương pháp giảm cân tiện lợi và hiệu quả với hầu hết mọi người. Tuy nhiên thay vì đi bộ thông thường bạn nên tham khảo những phương pháp đi bộ khác. Đặc biệt là phương pháp đi bộ ngắt quãng.

Đây là một trong những phương pháp đi bộ giảm cân hiệu quả giúp bạn thon gọn nhanh chóng hơn. Thiết lập thời gian đi bộ phù hợp sẽ giúp quá trình đốt cháy calorie tốt hơn và không gây thêm căng thẳng cho cơ thể.

Đi bộ ngắt quãng là gì?

đi bộ ngắt quãng – cách thiết lập thời gian đi bộ giảm cân

Để có thể thiết lập thời gian đi bộ hiệu quả nhất bạn cần hiểu đi bộ ngắt quãng là gì. Nói một cách dễ hiểu, đây là phương pháp đi bộ trong một khoảng thời gian ngắn với tốc độ nhanh hơn. Chương trình đi bộ này cũng giống như mọi chương trình đi bộ khác nhưng giúp bạn đốt nhiều chất béo hơn.

Bên cạnh đó thời gian tập luyện cũng không quá dài nên bạn sẽ không bị kiệt sức. Sau mỗi lần tập luyện bạn luôn có đủ thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi sức lực. Đi bộ ngắt quãng là một trong những cách tốt nhất để cải thiện sức khoẻ, độ bền của bạn. Từ đó bạn có thể dễ dàng chuyển sang đi bộ nhanh hoặc chạy bộ để đốt cháy nhiều calorie hơn.

Phương pháp thiết lập thời gian đi bộ

đi bộ ngắt quãng – cách thiết lập thời gian đi bộ giảm cân

Trước khi bắt đầu tập luyện bộ môn nào bạn cũng cần kiểm tra sức khoẻ trước. Bạn cần tìm gặp các chuyên gia để xác định được bản thân có đủ sức khỏe để tham gia tập luyện hay không. Sau đó, bạn cần trang bị cho mình những thiết bị hỗ trợ thích hợp nhất. Hai thứ mà bạn cần đặc biệt chú trọng đó là một đôi giày đi bộ phù hợp và một chiếc đồng hồ bấm giờ.

Bạn có thể bắt đầu buổi tập với bài khởi động 3 hoặc 5 phút. Trong khoảng thời gian đó bạn hãy bắt đầu đi bộ từ từ sau đó dần tăng tốc độ lên mức vừa phải. Nếu bạn có thiết bị đếm bước chân thì tốc độ vừa phải sẽ là khoảng 100 bước/ phút. Khi đi với tốc độ vừa phải bạn hãy cố gắng hít thở sâu thật thoải mái.

Sau khi khởi động, hãy bắt đầu quá trình đi bộ ngắt quãng. Nếu bạn chưa quen với phương pháp đi bộ này bạn có thể bắt đầu với khoảng thời gian 30 giây. Lúc này khi bạn đã có thể cảm nhận được bước chân cũng như sự vận động của cơ bắp hãy kéo dài sải chân. Điều này sẽ khiến bạn có thể tăng nhịp độ tập luyện.

Sau 30 giây, bạn đi bộ thoải mái trở lại trong khoảng 2 phút 30 giây. Đây được xem là khoảng thời gian nghỉ để bạn lấy lại sức và cân bằng nhịp thở. Lặp lại liên tục phương pháp đi bộ ngắt quãng 30 giây, nghỉ 2 phút 30 giây.

Kết hợp bài tập xen kẽ để tăng hiệu quả tập

đi bộ ngắt quãng – cách thiết lập thời gian đi bộ giảm cân

Sau một thời gian tập luyện, thể chất của bạn đã được cải thiện. Đây là thời điểm bạn nên suy nghĩ đến chương trình đi bộ ngắt quãng nâng cao. Các bài tập xen kẽ trong quá trình đi bộ sẽ giúp bạn thấy được hiệu quả tập luyện nhanh chóng.

Rút ngắn thời gian nghỉ ngơi

Thông thường chương trình đi bộ ngắt quãng bạn sẽ có 30 giây đi bộ nhanh hết sức. Sau đó quãng thời gian nghỉ ngơi được khuyến nghị là 2 phút 30 giây. Tuy nhiên để nâng cao độ khó cũng như hiệu quả bạn có thể rút ngắn thời gian nghỉ ngơi. Chỉ cần bạn đảm bảo khoảng thời gian này duy trì một tốc độ vừa phải và thoải mái nhất.

Kéo dài thời gian ngắt quãng

Bên cạnh việc rút ngắn thời gian nghỉ ngơi bạn cũng có thể kéo dài thời gian ngắt quãng. Đây cũng là cách nâng cấp chương trình đi bộ để tạo hiệu quả tốt hơn. Thay vì việc đi bộ nhanh trong khoảng 30 giây bạn có thể kéo dài chúng lên 40, 50 hay 60 giây. Điều này sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calorie hơn nhưng bạn cần chú ý không nên tập luyện quá sức.

Thêm đồi

Tiếp tục tăng độ khó cho chương trình đi bộ ngắt quãng của bạn bằng cách thêm đồi. Bạn có thể đi bộ trên những khu vực đồi ngắn để tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Bạn leo lên đồi trong khoảng thời gian đi bộ nhanh và đi xuống trong khoảng thời gian nghỉ ngơi. Thực hiện toàn bộ bài tập của bạn trên địa hình nghiêng này bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong việc tập luyện.

Thêm tốc độ

đi bộ ngắt quãng – cách thiết lập thời gian đi bộ giảm cân

Nếu bạn đã quá quen với việc đi bộ nhanh thì bạn có thể thêm tốc độ cho khoảng thời gian đó. Bạn có thể chạy chậm trong khoảng thời gian 30 giây và đi bộ nhanh trong khoảng thời nghỉ ngơi. Sau đó bạn tăng dần thời gian chạy bộ, giảm thời gian đi bộ nhanh. Bạn sẽ thấy được hiệu quả quá trình tập luyện một cách nhanh chóng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News