Sức Khoẻ

Đi tìm câu trả lời cho thắc mắc: Sấu ngâm đường có tác dụng gì?

Sấu là một loại quả đã rất quen thuộc trong cuộc sống của người Việt với vị chua đặc trưng không pha lẫn với bất cứ một loại quả chua nào khác. Vị chua của sấu không chỉ chua mà còn rất thơm và đậm đà nữa. Chính vì vậy mà sấu được sử dụng để chế biến trong rất nhiều món ăn ngon, đặc biệt là món vịt om sấu, lẩu vịt sấu, sấu xào chua ngọt hay omai sấu… Ngoài ra, sấu còn được ngâm chung với đường để tạo thành một loại thức uống vô cùng ngon và thanh mát trong ngày hè. Vậy tại sao sấu ngâm đường lại được ưa chuộng đến vậy? Sau đây, hãy cùng chúng mình tìm hiểu thử xem sấu ngâm đường có tác dụng gì nhé!

đi tìm câu trả lời cho thắc mắc: sấu ngâm đường có tác dụng gì?

Sấu ngâm đường có tác dụng gì?

Nếu là một người hay ‘lân la’ quán xá, hàng nước vỉa hè, ven đường thì chắc hẳn bạn đã từng uống nước sấu rất nhiều lần. Vậy nên bạn đừng bỏ qua thông tin hữu ích sau để thấy được những tác dụng tuyệt vời của sấu ngâm đường.

Thành phần dưỡng chất có trong quả sấu

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong quả sấu chứa nhiều thành phần tốt cho sức khoẻ như cenlulozo, protein, glucid, axit hữu cơ, vitamin C và nhiều khoáng chất thiết yếu như canxi, photpho, sắt… Nhờ đó mà quả sấu có rất nhiều tác dụng chữa bệnh mà không phải ai cũng biết.

Sấu ngâm đường có tác dụng gì?

Theo Đông y, quả sấu có vị chua, tính mát với tác dụng tiêu thực chỉ khát, kiện vị sinh tân, trị ho, tiêu đờm rất hiệu quả.

Còn theo Tây y chứng minh, quả sấu nói chung và sấu ngâm đường nói riêng có rất nhiều tác dụng chữa bệnh. Đặc biệt là chứng nhiệt miệng, ngứa cổ, đau họng, say rượu, nổi mẩn, lở ngứa, sưng hay thậm chí là chứng ốm nghén của phụ nữ mang thai.

Tác dụng trị ốm nghén

Sấu ngâm đường pha nước uống có tác dụng làm giảm cảm giác buồn nôn ở phụ nữ mang thai, đồng thời giúp tăng cường sức khoẻ của thai nhi. Tuy nhiên, vì chứa nhiều đường nên phụ nữ mang thai cũng không nên uống quá nhiều nước sấu nếu như lo lắng về nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ.

đi tìm câu trả lời cho thắc mắc: sấu ngâm đường có tác dụng gì?

Tác dụng giảm cân hiệu quả

Trong quả sấu chứa nhiều axit hữu cơ, lượng axit này sẽ tác động lên hệ tiêu hoá, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, từ đó ngăn ngừa nguy cơ tăng cân, đồng thời giúp giảm cân hiệu quả nữa.

Tác dụng thanh nhiệt giải độc, chữa nhiệt miệng

Vì sấu có tính mát nên có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể. Trong tiết trời nóng nực của mùa hè, chỉ cần uống một cốc nước sấu đá thôi cũng đủ làm cho bạn cảm thấy vô cùng sảng khoái rồi đấy.

Vậy là bạn đã biết sấu ngâm đường có tác dụng gì rồi và không còn băn khoăn mỗi khi uống nước sấu nữa phải không nào? Một cốc nước sấu thơm ngon trong mùa hè không chỉ mát lạnh, giúp bạn giải toả ngay cơn khát mà còn mang lại nhiều tác dụng cho cơ thể nữa. Chúc bạn và gia đình luôn luôn khoẻ mạnh nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News