Thời Trang

Điểm danh 10 phim ngày tận thế đỉnh cao nhất

Trong bài viết sau, Coolmate xin giới thiệu danh sách những bộ phim ngày tận thế đáng xem nhất mà bạn không nên bỏ qua cho những dịp cuối tuần.

Chủ đề phim ngày tận thế những năm trở lại đây thu hút rất nhiều khán giả bởi sự chân thực trong kỹ xảo và nội dung hàm chứa nhiều ý nghĩa văn minh. Nếu bạn chưa biết lựa chọn bộ phim nào dành cho những phút giây thư giãn thì danh sách 10 phim ngày tận thế hay nhất đến từ chúng mình sẽ không làm bạn thất vọng. 

điểm danh 10 phim ngày tận thế đỉnh cao nhất

Những gợi ý về phim ngày tận thế đến từ Cool Blog sẽ không khiến bạn thất vọng

Alive

Bộ phim ra mắt vào năm 2020 – thời kỳ dịch bệnh Covid 19 bùng nổ ở nhiều quốc gia, Alive trở thành một trong những bộ phim ngày tận thế được nhiều người quan tâm nhất lúc bấy giờ. Chủ đề zombie – xác sống dù đã được khai thác nhiều ở những tác phẩm trước nhưng độ hot không giảm mà vẫn tiếp tục tăng. 

điểm danh 10 phim ngày tận thế đỉnh cao nhất

Alive là một bộ phim chủ đề zombie, ngày tận thế đáng xem nhất

Cuộc sinh tồn của anh chàng streamer Oh Joon Woo may mắn sống sót cùng cô gái tòa nhà bên Kim Yoo Bin trước số lượng lớn zombie bên ngoài chung cư. Những cảm xúc hoảng loạn, sợ hãi, đôi khi là bất lực đã được nam chính thể hiện một cách chân thực. Rất nhiều khán giả đã chia sẻ rằng, họ thấu hiểu những gì nhân vật đang trải qua bởi dịch bệnh Covid – 19 cũng đẩy con người vào lối cùng như vậy. 

điểm danh 10 phim ngày tận thế đỉnh cao nhất

Nhiều phân cảnh trong bộ phim Alive khiến người xem thót tim

Hai nhân vật chính sau khi dũng cảm chiến đấu và vượt qua hàng ngàn con zombie đáng sợ đã nhận được sự trợ giúp từ bên ngoài và thoát khỏi chuỗi ngày sống giữa vành đai sinh tử. Bạn thực sự nên trải nghiệm bộ phim này để tận hưởng được từng cung bậc cảm giác trong đó. 

Geostorm – Siêu bão địa cầu

Bộ phim “Siêu bão địa cầu” không chỉ đơn giản là phim ngày tận thế bình thường mà nó đem đến cho chúng ta một chủ đề vô cùng gần gũi nhưng không mấy ai quan tâm: biến đổi khí hậu. Hiện tượng siêu bão không dễ gì được tạo ra nếu con người không có những tác động xấu đến môi trường xung quanh. 

điểm danh 10 phim ngày tận thế đỉnh cao nhất

Siêu bão địa cầu sẽ đem đến cho bạn nhiều cảm xúc khi thưởng thức

Lỗi trục trặc tại vệ tinh kiểm soát khí tượng đã khiến con người không kịp trở tay trước siêu bão. Câu chuyện xoay quanh những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ các nhà khoa học giải cứu trái đất khỏi tác động của cơn thịnh nộ từ thiên nhiên. 

điểm danh 10 phim ngày tận thế đỉnh cao nhất

Cảnh phim khiến chúng ta cảm nhận chân thực nhất về sức tàn phá của thiên nhiên

Một thiết bị được phát minh để thay thế vệ tinh kiểm soát khí tượng được đặt tên là Cậu bé Hà Lan đã được tạo ra. Liệu đây có phải là phao cứu sinh dành cho cả nhân loại, con người có vượt qua sức mạnh khổng lồ của siêu bão? Tất cả sẽ được giải đáp trong bộ phim này. 

2012

Bộ phim 2012 được lấy cảm hứng từ năm 2012, thời điểm được coi là lúc Trái Đất sẽ bị diệt vong theo lời tiên đoán của dân tộc Maya cổ đại từ hàng ngàn năm về trước. Cùng với hiệu ứng tâm lý của nhiều người tin vào lời tiên tri cũng như khả năng diễn xuất, kịch bản ấn tượng mà 2012 đã được đón nhận và trở thành bom tấn của năm. 

điểm danh 10 phim ngày tận thế đỉnh cao nhất

Một trong những cái tên sáng giá thuộc dòng phim ngày tận thế

Cơn giận dữ của tạo hóa đã được tạo ra vô cùng chân thực, từ những trận động đất với sức tàn phá kinh hoàng, sự kiện phun núi lửa Fuji đầy đau đớn và cả cơn đại hồng thủy khủng khiếp như trong kinh thành từng viết. Tất cả nuốt trọn con người và hành tinh của chúng ta trong sự bất lực. 

Tuy nhiên, bộ phim vẫn đem đến một kết thúc mở mang theo nhiều hy vọng của con người với ba siêu tàu khổng lồ đưa con người và động vật sống đến với miền đất hứa mới. Ẩn đằng sau những cảnh quay xuất sắc, những giây phút sợ hãi tột cùng là lời nhắc nhở về việc bảo vệ Trái Đất trước vô vàn những thứ xấu xa cũng như hy vọng về tương lai tốt đẹp hơn. 

Đại dịch cúm

Bộ phim tiếp theo được coi như lời tiên đoán về sự xuất hiện và sức mạnh tàn phá của virus H5N1 đến sự sống của con người – Đại dịch cúm. Không chỉ kể về cuộc chiến giữa con người và chủng virus đáng sợ, thước phim còn nêu bật vấn đề buôn người bất hợp pháp còn tồn tại ở rất nhiều quốc gia.

điểm danh 10 phim ngày tận thế đỉnh cao nhất

Câu chuyện được xây dựng trong bộ phim “Đại dịch cúm” sẽ khiến chúng ta có nhiều suy nghĩ về ý nghĩa thực sự của cuộc sống

Những người trong container buôn người đều chết vì một loại bệnh gì đó, chỉ duy nhất một thanh niên sống sót. Đây cũng chính là nguồn cơn của dịch bệnh. Ban đầu chỉ là hai người lái xe và rồi nó đã lan ra cả thành phố. Bác sĩ Kim In Hae đã dốc sức để cứu chữa cho con gái và tạo nên nhiều phân cảnh xúc động. 

điểm danh 10 phim ngày tận thế đỉnh cao nhất

Bộ phim đã dự đoán chính xác đến đáng sợ những gì Covid – 19 gây ra cho con người

Khi đã trải qua dịch bệnh Covid – 19 không kém phần đáng sợ, hãy tận hưởng bộ phim này một cách thoải mái và đón nhận những thông điệp tích cực về cuộc sống trong tương lai bạn nhé!

Ngày độc lập

Một cái tên không thể thiếu trong chuỗi bom tấn phim ngày tận thế chính là Independence Day (Ngày độc lập). Đề tài phim ngày tận thế đã được khai thác ở góc độ mới khi con người có nguy cơ biến mất không phải vì dịch bệnh hay thiên nhiên mà bởi sự xâm lăng của người ngoài hành tinh. 

điểm danh 10 phim ngày tận thế đỉnh cao nhất

Bộ phim viễn tưởng đưa con người đến những sự kiện có một không hai

Người ngoài hành tinh vẫn là một ẩn số đối với sự tìm hiểu của con người nhưng chủ đề này vẫn luôn nhận được sự quan tâm của nhiều mọt phim. Người ngoài hành tinh có ý định đến Trái Đất và cướp sạch tài nguyên thiên nhiên đồng thời phá hủy nơi này. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị phát hiện bởi một kỹ thuật viên máy tính – David. 

Anh phát hiện ra và giải mã tín hiệu lạ trong thời gian đếm ngược ngày người ngoài hành tinh xâm lăng. Vô vàn cuộc chiến đã nổ ra để ngăn chặn sự xâm lăng của đội quân đáng sợ đó, tuy nhiên mọi thứ đã đổ vỡ. Hàng ngàn người đã chết và bị thương, để lại bao đau thương mất mát. 

điểm danh 10 phim ngày tận thế đỉnh cao nhất

Cảnh quay trong phim vô cùng hoành tráng

Một kế hoạch đặc biệt được coi là bước phản công cuối cùng được nêu ra và ngày thực hiện chính là 4/7 – ngày Quốc khánh Mỹ. Mọi thứ sẽ diễn ra theo chiều hướng như thế nào?

Khe nứt San Andreas

Một trong những yếu tố khiến bộ phim “Khe nứt San Andreas” trở thành tâm điểm của sự chú ý khi ra mắt chính là sự góp mặt của rất nhiều những ngôi sao điện ảnh. Bộ phim lấy cảm hứng từ thảm hoa tự nhiên – khe nứt San Andreas. Doanh thu bộ phim lên đến 470 triệu đô sau khi công chiếu trên toàn thế giới, con số đã cho thấy sức hấp dẫn không thể cưỡng lại của một bộ phim ngày tận thế. 

điểm danh 10 phim ngày tận thế đỉnh cao nhất

Bộ phim Khe nứt San Andreas có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng

Một khe nứt bí ẩn được các nhà địa chấn học đưa ra làm giả thuyết. Cùng lúc đó, cơn địa chấn khủng khiếp 7.1 richter đã xảy ra cuốn theo con đập. Anh chàng phi công cứu hộ Ray đã cho thấy lòng dũng cảm khi cứu hộ mọi người. Nhưng cơn địa chấn tiếp theo sẽ ập đến có cường độ 9.6 richter, Ray sẽ làm gì để sống sót và cứu gia đình thoát khỏi cơn ác mộng này?

Chuyến tàu sinh tử

“Chuyến tàu sinh tử” đã được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes và nhận được vô số những đánh giá tích cực từ các chuyên gia, khán giả và các nhà phê bình. Bộ phim tiếp tục khai thác đề tài zombie nhưng cách triển khai câu chuyện đã đem đến cho người xem những cảm xúc mới mẻ. 

điểm danh 10 phim ngày tận thế đỉnh cao nhất

Chuyến tàu sinh tử được đánh giá là bộ phim chủ đề zombie hay nhất

Ông bố Seok – woo đã ly dị vợ và cùng con gái Su – an trên chuyến tàu đến Busan mừng sinh nhật của em. Sự kinh hoàng bắt đầu khi có hành khách nhiễm bệnh. Zombie khát máu tìm kiếm con người nhưng sự đáng sợ thật sự lại xuất phát từ lòng ích kỷ của con người. 

Đến cuối cùng, khi bố Seok – woo đã nhiễm bệnh, anh vẫn làm tất cả để bảo vệ con. Hành động tự tử để bảo vệ con khiến nhiều người phải rơi nước mắt khi theo dõi bộ phim. Đây là một gợi ý siêu hay dành cho những mọt phim trong kì nghỉ lần này. 

Armageddon

Nếu bạn muốn thay đổi không khí và thưởng thức một bộ phim ngày tận thế được sản xuất từ những năm thập niệm 90 thì “Armageddon” là một cái tên không thể bỏ qua. So với trình độ sản xuất phim lúc bấy giờ thì tác phẩm này được coi là một bộ phim được đầu tư kỹ càng về diễn viên cũng như kỹ xảo.

điểm danh 10 phim ngày tận thế đỉnh cao nhất

Dàn diễn viên gạo cội của bộ phim Armageddon

Một thiên thạch có đường kính khổng lồ được ước tính là to bằng bang Texas đang tiến về Trái Đất với tốc độ kinh hoàng và Nasa đã phải đưa ra quyết định điều Harry Stamper để giải quyết vấn đề này. Ông là một thợ khoan giỏi nhưng đứng trước cơn ác mộng mang tên thiên thạch thì đội của Harry đã gặp rất nhiều khó khăn. 

Nhiều phân cảnh xúc động đã diễn ra lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Cái kết của bộ phim đã giúp người xem giải tỏa được tất cả những nỗi lo lắng khi tất cả thành viên của phi hành đoàn đều được chào đón sau chiến công giải cứu cả thế giới.

The day the Earth stood still – Ngày Trái Đất ngừng quay

Câu chuyện khởi điểm từ năm 1928, nhà leo núi trên hành trình của mình đã bắt gặp khối cầu sặc sỡ tại vùng núi băng Ấn Độ. Vẻ ngoài rực rỡ của nó đã thu hút ông nhưng rồi nhà leo núi bỗng hôn mê và khi tỉnh dậy, trên tay ông có một vết sẹo kỳ lạ. 

điểm danh 10 phim ngày tận thế đỉnh cao nhất

Thưởng thức bộ phim “Ngày Trái Đất ngừng quay” để cảm nhận rõ nét nhất những chi tiết ấn tượng của bộ phim

Quay trở lại hiện tại, tiến sĩ Helen Benson do Jennifer Connelly thủ vai cùng các nhà khoa học nổi tiếng khác đã được chính phủ triệu tập khẩn cấp. Kế hoạch đưa trái đất thoát khỏi vật thể lạ lao nhanh và costheer va chạm với hành tinh của chúng ta trong một tiếng đồng hồ tới. 

Hành trình ngăn chặn vật thể này sẽ diễn ra như thế nào? Hãy tận hưởng những thước phim “Ngày Trái Đất ngừng quay” để cảm nhận rõ hơn sự căng thẳng của con người trước nguy cơ bị hủy diệt và sức mạnh tiềm tàng khi chúng ta đấu tranh giành giật sự sống. 

Knowing – Hỗn số tử thần

Cái tên cuối cùng trong danh sách những phim ngày tận thế đáng xem nhất mà chúng tôi muốn gửi đến bạn chính là “Knowing – Hỗn số tử thần”. Sẽ ra sao nếu bạn phát hiện ra một mảnh giấy từ hàng thập kỷ trước có ghi chính xác những con số liên quan đến thảm họa?

Con trai thầy John đã nhận được mảnh giấy như vậy. Bắt nguồn của tờ giấy đáng sợ ấy chính là cuộc thi vẽ do một trường tiểu học tổ chức với chủ đề “Tôi vẽ tương lai”. Sự kiện đáng sợ này đã thôi thúc John cùng con trai hành động để ngăn chặn những thảm họa kinh hoàng sắp ập đến trong thế giới loài người. 

Bí ẩn về mảnh giấy sẽ được giải quyết ra sao? Liệu đằng sau đó có phải là một thế lực vô hình đáng sợ sắp đặt? Tất cả sẽ được giải đáp khi bạn thưởng thức bộ phim. 

Lời kết

Dòng phim ngày tận thế là một trong những đề tài nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng bởi ý nghĩa ẩn đằng sau mỗi sự kiện và niềm tin về tương lai và sự sống. Hãy thưởng thức bộ phim bạn yêu thích cùng người thân và bạn bè, chắc chắn nội dung sẽ không khiến bạn thất vọng. 

Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật nhiều hơn thông tin về thời trang và cuộc sống. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News