Thời Trang

Điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới là những ai? Lý Tiểu Long, Lý Liên Kiệt hay Dwayne Johnson cùng Coolmate tìm hiểu ngay sau đây.

Đằng sau thành công của những thước phim hành động mãn nhãn người xem là công sức rất lớn của các ngôi sao võ thuật. Cùng coolmate điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới hiện nay nhé.

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Top ngôi sao võ thuật Hoa Ngữ

Lý Tiểu Long

Lý Tiểu Long là tượng đài vĩ đại nhất của điện ảnh võ thuật Hoa Ngữ nói riêng và thế giới nói chung. Anh sinh năm 1940 ở Mỹ và lớn lên tại Hồng Kông. Tuy cuộc đời ngắn ngủi, ra đi ở tuổi 32 nhưng Lý Tiểu Long đã gặt hái được nhiều thành tựu mà không phải ai cũng làm được.

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Lý Tiểu Long – Ngôi sao võ thuật Hoa Ngữ

Ngay từ khi còn là một cậu bé, ngôi sao võ thuật họ Lý này đã theo học rất nhiều môn võ như Vịnh Xuân Quyền, Thiếu Lâm Quyền, Hồng Quyền, Tiết Quyền,…Đặc biệt anh còn thông thạo bộ mô Kungfu và phát triển nó với nhiều phong cách riêng mang tính thương hiệu.

Tượng đài võ thuật Lý Tiểu Long đã từng viết sách và tham gia hàng loạt các bộ phim như The Big Boss, The Green Hornet, Way of the Dragon, Fist of Fury,…Là diễn viên Hoa Ngữ đầu tiên được góp mặt trong các dự án phim điện ảnh của Hollywood. 

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Tượng đài võ thuật thế giới

Lý Liên Kiệt

Với các tín đồ đam mê thể loại võ thuật, hành động Trung Quốc, Lý Liên Kiệt không còn là cái tên xa lạ. Trước khi đặt chân đến Hollywood, anh đã tạo được danh tiếng tại quê nhà và khu vực châu Á. Từ khi mới 8 tuổi, Lý Liên Kiệt đã cùng Chân Tử Đan theo học môn võ Wushu. Năng khiếu võ thuật của anh cũng bộc lộ rõ ràng từ đây.

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Lý Liên Kiệt, ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Lý Liên Kiệt đã từng tham gia rất nhiều các bộ phim trong và ngoài nước. Nổi bật phải kể đến như Thiếu Lâm Tự, Once Upon A Time In China, Black Mark, Fist of Legend, Lethal Weapon 4,…

Đặc biệt, anh đã từng có cơ hội được thể hiện tài nghệ trước tổng thống Mỹ Nixon tại nhà trắng. Cho đến nay, Lý Liên Kiệt vẫn là một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới được nhiều người ngưỡng mộ. 

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Diễn viên võ thuật Lý Liên Kiệt

Thành Long

Nhắc đến ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới thì không thể bỏ qua cái tên Jackie Chan – Thành Long. Nhân vật này được xem là một trong những biểu tượng văn hoá của thế giới. Từ cuối những năm 70, cái tên Thành Long đã ghi được nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. 

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Thành Long, ngôi sao võ thuật ai cũng đều ngưỡng mộ

Đến nay anh đã từng tham gia đóng khoảng hơn 100 bộ phim lớn nhỏ. Trong đó có thể kể đến những cái tên như Giờ Cao Điểm, Buổi Trưa Thượng Hải, Vương Quốc Cấm, Drunken Master, The Big Brawl, Police Story,…  

Khác với các diễn viên võ thuật khác, Thành Long được đánh giá là người có tính cách vui vẻ và hài hước. Song mỗi lần nhập vai anh lại cực kỳ chuyên nghiệp và nghiêm túc. Tự mình thực hiện tất cả các pha hành động từ đơn giản đến nguy hiểm. Mặc dù vô số lần gặp nhiều chấn thương nhưng anh vẫn luôn hết mình vì vai diễn.

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Thành Long nổi tiếng là người vui vẻ, hài hước

Chân Tử Đan

Chân Tử Đan (Chung Tử Đơn) được mọi người yêu mến gọi là “Diệp sư phụ”. Nhờ series “Diệp Vấn” mà anh đã trở thành một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu Trung Quốc và Thế Giới hiện nay. Không chỉ là một diễn viên kiệt xuất, Chân Tử Đan còn là một đạo diễn võ thuật kiêm nhà sản xuất điện ảnh tài ba.

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Chân Tử Đan ngôi sao võ thuật Hoa Ngữ

Trong 38 năm theo đuổi sự nghiệp, Diệp sư phụ đã đóng góp hơn 80 vai diễn chính – phụ trong những tác phẩm điện ảnh – truyền hình từ Hoa Ngữ đến Hollywood. Chân Tử Đan là một trong số những đạo diễn võ thuật trẻ tuổi nhất trên thế giới hiện nay. Anh đã từng nhận được một đánh số cử và giải thưởng về chỉ đạo võ thuật cũng như diễn xuất tại các liên hoan phim ở Hồng Kông và Châu Á.

Một số bộ phim nổi bật của Chân Tử Đan phải kể đến như Rogue One: A Star Wars Story, Iron Monkey, Ip Man, Hero, Endgame, Blade 2 và Shanghai Knights,…

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Là đạo diễn võ thuật trẻ tuổi nhất thế giới

Top ngôi sao võ thuật thế giới

Arnold Schwarzenegger – Ngôi sao võ thuật Hollywood

Trước khi trở thành một ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới, Arnold Schwarzenegger đã từng là một vận động viên thể hình nổi tiếng của Mỹ. Anh tham gia đóng phim từ năm 1970, đến nay  đã có khoảng 20 vai chính trong các bộ phim hành động đình đám. Nổi bật nhất chính là Terminator 2, một trong số những bộ phim kinh điển nhất của Hollywood.

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Arnold Schwarzenegger ngôi sao võ thuật Hollywood

Phải công nhận một điều, Arnold Schwarzenegger rất “cao tay” trong việc chọn kịch bản. Hầu hết các bộ phim hành động anh tham gia đều là các bom tấn cực kỳ ăn khách và có sức ảnh hưởng trên toàn cầu. Nhờ đó mà anh đã trở thành ngôi sao võ thuật có cát xê cao nhất thế giới.

Scott Adkins – Ngôi sao võ thuật có sức ảnh hưởng lớn

Scott Adkins là ngôi sao võ thuật có sức ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới hiện nay. Không chỉ là một diễn viên điện ảnh nổi tiếng mà anh còn là một võ sĩ thông thạo nhiều môn võ khác nhau. Ngoài sở trường là Taekwondo và Kickboxing thì Scott Adkins còn nghiên cứu cả về quyền anh, judo và karate.

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Ngôi sao võ thuật Scott Adkins

Những bộ phim anh đã từng đóng vai như Mile High, The Expendables,  Undisputed II: Last Man Standing,…Trong đó “Yuri Boyka” chính là vai diễn để đời, tạo được ấn tượng mạnh nhất của  Scott Adkins. Các pha võ thuật của anh điêu luyện, mãn nhãn đến mức khiến người xem phải hú hét.

Jason Statham – Ngôi sao võ thuật chuyên trị các vai phản diện

Nếu nói về các vai diễn hành động phản diện thì không ai có thể vượt qua được “Người vận chuyển” Jason Statham. Anh được là một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới hiện nay với nhiều vai diễn thành công như: Frank  Martin trong series bom tấn The Transporter, Deckard Shaw trong series Fast & Furious, Jonas Taylor trong The Meg,…

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Ngôi sao võ thuật Jason Statham

Từ khi còn nhỏ Jason Statham đã có đam mê với các bộ môn thể thao, võ thuật như bơi lặn, bóng đá, karate, kickboxing,…Anh từng là người đại diện cho đội tuyển lặn của Anh đi thi đấu thế giới. Sau đó đã bén duyên với điện ảnh qua hàng loạt các vai diễn sát thủ, phản anh hùng tại Hollywood.  

Dwayne Johnson

Dwayne Johnson được sinh ra trong ra đình có truyền thống ba đời về đấu vật. Anh từng là một tuyển thủ đô vật chuyên nghiệp với hơn 17 chức vô địch, trong đó có 10 chức vô địch thế giới. Khi xuất hiện trong các bộ phim, Johnson luôn khiến khán giả phải phát cuồng bởi những pha hành động “chất lừ” của mình.

Nhờ đó mà anh đã trở thành một trong những ngôi sao võ thuật được yêu thích nhất hiện nay. Một số bộ phim anh đã từng đóng như The Mummy Returns, G.I Joe: Retaliation, Fast & Furious, Héc – Quyn,… 

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Ngôi sao võ thuật Dwayne Johnson

Bruce Willis

Dù đã bước qua ngưỡng 50 nhưng cái tên Bruce Willis vẫn luôn khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ bởi những pha hành động không thể nào đẹp mặt hơn. Sở hữu ngoại hình nam tính, vạm vỡ cùng sự chuyên nghiệp, Willis chưa từng làm khán giả phải thất vọng mỗi khi xuất hiện.

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Ngôi sao võ thuật Bruce Willis

Từ vai diễn nhỏ nhất đến những pha hành động kịch tính, mạo hiểm, đều không thể nào làm khó được ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới này. Trong sơ ri Die Hard, Bruce Willis đã chứng minh đẳng cấp không ai có thể thay thế khi thực hiện hoàn hảo các cảnh quay mạo hiểm dù đã ở tuổi 52.  

Jean – Claude Van Damme – Ngôi sao võ thuật những năm 80 – 90

Jean – Claude Van Damme là ngôi sao võ thuật nổi tiếng khắp thế giới vào những năm 80 – 90. Ông học bắt đầu học võ từ năm 10 tuổi, thành thạo 4 bộ môn quyền anh, karate, taekwondo và muay Thái. Từ nhỏ Jean là một cậu bé khá yếu ớt, hay bị bạn bè bắt nạt nên đã quyết định học võ thuật để mạnh mẽ hơn.

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Jean – Claude Van Damme

Jean – Claude Van Damme đã từng giành được nhiều chức vô địch trong các cuộc thi đấu võ. Năm 1984, ông bắt đầu tham gia sự nghiệp diễn xuất với bộ phim đầu tay là Monaco Forever. Vai diễn đã gây được ấn tượng và thu hút sự chú ý của các đạo diễn Hollywood. Sau đó, Jean liên tục xuất hiện trong các bộ phim như Bloodsport, Double Impact, Hard Target, Street Fighter,…

Sylvester Stallone – Ngôi sao võ thuật số 1 thế giới

Nhắc đến Sylvester Stallone người ta sẽ nghĩ ngay đến các vai diễn đầy mạnh mẽ nhưng có phần ngang tàng. Hiện tại, nam diễn viên đã gần 70 tuổi và có rất nhiều các chấn thương nên không thể tham gia diễn xuất được nữa. Tuy nhiên, với fan hâm mộ Sylvester Stallone vẫn là một ngôi sao võ thuật số 1 thế giới.

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Ngôi sao võ thuật Sylvester Stallone

Ngoài là một diễn viên, ông còn đảm nhiệm vai trò biên kịch, đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim với vô số các đề cử và giải thưởng danh giá. Top những bộ phim không thể bỏ qua của Sylvester: M*A*S*H, Bananas, Rocky, Victory, Rambo, Bullet To The Head,…

Tony Jaa – Ngôi sao võ thuật Thái Lan

Đam mê võ thuật của Tony Jaa được truyền cảm hứng từ các ngôi sao Hoa Ngữ như Lý Tiểu Long, Lý Liên Kiệt, Thành Long. Anh bắt đầu xin gia đình học võ từ năm 10 tuổi. Tony rành rất nhiều các môn võ như muay Thái, wushu, taekwondo, karate, đấu kiếm,…

Khi mới bắt đầu sự nghiệp, Tony Jaa chỉ tham gia với vai trò là một diễn viên đóng thế. Sau đó, từ bộ phim Ong Bak anh đã trở thành một trong những gương mặt triển vọng của làng điện ảnh võ thuật thế giới. Đến nay Tony Jaa được biết đến là một ngôi sao võ thuật tài năng qua các tác phẩm Rush Hour 3, Furious 7, XXX: Return of Xander Cage, Skin Trade,…

điểm danh 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Ngôi sao võ thuật Tony Jaa

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News