Dinh Dưỡng

Điểm tên những loại thực phẩm "siêu" giàu chất xơ

Những thực phẩm giàu chất xơ lành mạnh giúp bạn no lâu, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân dễ dàng hơn rất nhiều.

Những thực phẩm giàu chất xơ lành mạnh giúp bạn no lâu, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân dễ dàng hơn rất nhiều

Nếu không có một lượng thực phẩm giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan tốt trong chế độ ăn uống của bạn, bạn sẽ bị giảm năng lượng, khó giảm cân, đồng thời bị tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề trao đổi chất khác.

Các loại thực phẩm sau đây được coi là “nguồn tuyệt vời” của chất xơ, bởi chúng có thể cung cấp hơn 20% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn (DV). Điều đó có nghĩa là hơn 5,6 gr chất xơ trên mỗi khẩu phần ăn tiêu chuẩn.

Đậu đen

Đậu đen rất tốt cho tim của bạn, có tác dụng làm giảm cholesterol xấu và chống lại bệnh tim

Đậu đen rất tốt cho tim của bạn, có tác dụng làm giảm cholesterol xấu và chống lại bệnh tim.

Chuyên gia dinh dưỡng Jessica Crandall – cựu Phát ngôn viên Quốc gia của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Mỹ – cho biết: “Đậu đen là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời – chúng chứa nhiều protein và chất xơ, vì vậy đừng quên chúng. Hãy thêm chúng vào món salad của bạn vào bữa trưa hoặc thêm chúng vào món ăn vào bữa tối”.

Quả mâm xôi đỏ

Quả mâm xôi đỏ giàu chất xơ và chất chống oxy hóa

Trái cây, nói chung, là một nguồn dinh dưỡng đa lượng tuyệt vời. Trộn loại quả mọng giàu chất chống oxy hóa này với yến mạch hoặc ngũ cốc vào buổi sáng sẽ giúp bạn no lâu, mang lại năng lượng cho bạn cả buổi sáng và giúp bạn nạp 30 gr chất xơ cho cơ thể.

Đậu xanh

Những hạt đậu màu xanh lá cây nhỏ này chứa một lượng lớn chất xơ và protein

Chuyên gia Crandall nói: “Tôi thực sự khuyên bạn sử dụng đậu xanh vào chế độ ăn uống của mình để hưởng một lượng chất xơ và protein dồi dào từ loại thực phẩm này”.

Mâm xôi đen

Quả mâm xôi đen lượng chất xơ cao ngất ngưởng, cao hơn cả dâu tây và việt quất

Giống như “cô em gái xinh xắn” là mâm xôi đỏ, quả mâm xôi đen lượng chất xơ cao ngất ngưởng, cao hơn cả dâu tây và việt quất. Chuyên gia Crandall cho hay: “Tôi luôn để loại trái cây này trong tủ lạnh ở vị trí ngang tầm mắt để đảm bảo rằng tôi ăn chúng một cách thường xuyên. Đây là một trong những mẹo giảm cân tốt nhất của tôi”.

Hạt chia

Hạt chia đem lại nhiều lợi ích tiêu hoá

Rắc một thìa hạt giàu chất dinh dưỡng này vào sinh tố, sữa chua hoặc lên trên món salad để tăng lượng chất xơ của bạn, bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt những lợi ích tiêu hóa mà bạn có được từ loại hạt này.

Hạt lựu

Lựu là một loại siêu thực phẩm khác chứa nhiều chất xơ

Lựu là một loại siêu thực phẩm khác chứa nhiều chất xơ. Và ngoài chất dinh dưỡng thân thiện với đường ruột này, hạt lựu cũng chứa nhiều polyphenol, một loại chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có tác dụng thu nhỏ các tế bào mỡ.

Củ cải vàng

Củ cải đường có liên quan mật thiết với họ cà rốt và chứa nhiều chất xơ

Loại củ cải vàng có thể không quen thuộc với bạn, nhưng đây là loại rau ăn củ rất đáng để biết. Hãy thử nướng củ cải như cách bạn nướng khoai tây, hoặc thái hạt lựu và cho vào món hầm rau củ, loại thực phẩm này sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ cơn đói và tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Đậu đỏ

Loại đậu này có hàm lượng chất xơ rất cao

Giống như hầu hết các loại đậu, loại đậu này có hàm lượng chất xơ rất cao. Loại đậu này chứa 7 gr chất xơ trong mỗi khẩu phần cơ bản, cũng như 7,65 gr protein.

Đậu gà

Đậu gà chứa rất nhiều chất xơ

Một nửa cốc đậu gà (còn được gọi là đậu garbanzo) chứa hơn 6 gr chất xơ. Vì vậy, đổ một ít loại đậu này lên món salad của bạn sẽ giúp bạn dễ dàng đáp ứng các yêu cầu hàng ngày về chất xơ cho cơ thể mình. Tuy nhiên, chỉ cần ăn ít loại đậu này để bạn không bị quá tải calo, bởi loại đậu này có hàm lượng calo khá cao.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News