Kiến Thức

Diên niên là gì? Ý nghĩa của hướng diên niên? 

Trong phong thủy, chiều hướng rất quan trọng bởi nó xung khắc hay tương hợp đều có tác động lớn đến cuộc sống cũng như cách làm ăn và sự nghiệp của gia chủ. Nếu như bạn đang muốn hiểu rõ diên niên là gì và ý nghĩa của hướng diên niên thì bài viết ngay dưới đây sẽ lý giải giúp bạn hiểu rõ hơn nhé!

1. Diên niên là gì? 

Dựa vào phong thuỷ, Diên Niên là một trong 8 hướng mà mỗi người chúng ta sinh thời đều sở hữu, đó là Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị, Sinh Khí, Tuyệt Mệnh, Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục Sát.

Diên niên là một trong 8 hướng mà mỗi người chúng ta sinh thời đều sở hữu Chiếu theo đó, với mỗi hướng sẽ ứng với một điểm tốt và thầy phong thuỷ thường sẽ là người xác định hướng phù hợp cho bạn. Tuy nhiên,  Diên Niên được đánh giá là một trong 4 hướng tốt, mang lại nhiều may mắn, gia đình hoà thuận, phúc đức. Đó cũng chính là lý do đây là hướng được nhiều người quan tâm.

diên niên là gì? ý nghĩa của hướng diên niên? 

Tìm hiểu hướng diên niên là gì

1.1. Diên Niên theo phái Bát Trạch

Bát Trạch bao gồm 4 khí vượng là Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị. Ý nghĩa của từng vượng khí này như sau:

  • Sinh Khí là hướng tốt nhất trong 4 hướng trong Bát Trạch, mang lại tài lộc, may mắn, phát triển công danh, bao hàm hết những điều ý nghĩa trong cuộc sống.
  • Diên Niên (Phước Đức) là hướng tốt nhất với gia chủ thuộc Tây Tứ mệnh và mang nhiều ý nghĩa liên quan đến tình cảm gia đình. Gia chủ chọn Diên Niên theo Bát Trạch sẽ có cuộc sống êm ấm, thuận hoà và mối liên kết trong gia đình khắng khít.

diên niên là gì? ý nghĩa của hướng diên niên? 

Diên niên theo Bát Trạch là một hướng tốt

  • Thiên Y mang lại sức khỏe, may mắn, đặc biệt tốt với nữ giới. Khí Vượng này cũng cực kì tốt.
  • Phục vị: Đây là hướng phù hợp để đặt bàn thờ tổ tiên, mang lại bình yên và may mắn đến với các thành viên trong gia đình.

1.2. Diên Niên chiếu theo Ngũ Hành

Theo Ngũ Hành, Diên Niên thuộc mệnh kim. Cũng chiếu theo Ngũ Hành, thổ sinh kim, kim sinh thủy và hỏa khắc kim. Chính vì vậy, nếu chủ nhà xây nhà theo hướng Diên Niên thì nên sử dụng những đồ vật thuộc mệnh kim và mệnh thủy để có thể mang lại nguồn vượng khí tốt nhất cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

2. Ý nghĩa hướng Diên Niên

Như đã phân tích, hướng Diên Niên là hướng đại cát nên việc mua đất, dựng nhà theo hướng này sẽ đem đến nhiều điềm lành cho gia chủ. Các thành viên trong gia đình sinh sống càng lâu tại ngôi nhà hướng Diên Niên thì càng có hỷ khí, may mắn.

diên niên là gì? ý nghĩa của hướng diên niên? 

HЖ°б»›ng DiГЄn NiГЄn lГ  hЖ°б»›ng Д‘бєЎi cГЎt nГЄn việc mua đất, dб»±ng nhГ

Để kích thích tài tinh thuộc hướng nhà Diên Niên, người ta thường cố ý đặt mặt tiền của ngôi nhà hoặc các không gian nhiều dưỡng khí trong nhà quay về hướng này. Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên thiết kế sao cho phòng khách, phòng ngủ chính hoặc phòng thờ quay về hướng Diên Niên. Lưu ý là hướng Diên Niên của mỗi thành viên trong gia đình là khác nhau, hướng Diên Niên của ngôi nhà sẽ được xác định theo tuổi của gia chủ.

Các căn phòng có dương khí lưu chuyển tại nhà bạn sẽ giúp tài tinh, quan tinh thuộc hướng Diên Niên phát triển thịnh. Nương theo địa thế này mà gia đạo được bình an, hòa thuận, vợ chồng hạnh phúc, con cái sum vầy. Nếu xét về sự nghiệp thì tài vận sẽ liên tiếp xuất hiện, quan vận của gia chủ và con cái hanh thông, thuận lợi.

Một trong những điểm đặc biệt của hướng Diên Niên là gì? Đó là hướng nhà Diên Niên thiên nhiều về phúc khí vốn có trong hậu vận của gia chủ. Gia chủ có sao này chiếu thì tuy không gặp được quý nhân phù trợ nhưng tiền đồ vẫn rộng mở, vận khí tốt lành trong số mạng tự nhiên được nhân lên.

diên niên là gì? ý nghĩa của hướng diên niên? 

Hướng nhà Diên Niên thiên nhiều về phúc khí vốn có trong hậu vận của gia chủ

Diên Niên tuy đúng là cát tinh nhưng nếu không cẩn thận trong phong thủy thì nó vẫn có khả năng trở thành sao xấu, đem điều bất lợi đến cho gia chủ. Hướng Diên Niên khi là cát tinh cát bao nhiêu thì khi là hung tinh lại tiềm tàng tai họa bấy nhiêu. Cụ thể, gia đình bạn có thể gặp chuyện thị phi, phải trải qua lục đục nội bộ hoặc tệ hơn là thường xuyên dính vào vận hạn. Vì lý do này mà các bạn nên có phương án bố trí phòng ốc và sắp xếp nội thất sao cho hợp phong thủy.

3. Cách xác định hướng Diên niên 

Các gia chủ trước khi chọn đất, xây nhà đều có thể tự tính toán xem hướng của ngôi nhà đó khi gặp tuổi của mình có trở thành hướng Diên Niên mang hỷ khí không. Việc tự xác định này chỉ cần dựa trên một số quy tắc chung và tương đối đơn giản.

Trước tiên, bạn cần xác định hướng Đông Tây Nam Bắc chính xác của mảnh đất. Sau đó, căn cứ để xác định hướng Diên Niên chính là dựa vào năm sinh âm lịch của gia chủ trong nhà. Năm sinh âm lịch cần tính theo tiết lập xuân, nếu bạn sinh trước lập xuân thì vẫn tính theo năm trước. Trường hợp sinh từ ngày lập xuân trở đi mới được xếp là sinh vào đúng năm âm lịch đó. Dưới đây là các bước tính quái số:

  • Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch.
  • Bước 2: Lấy 2 số cuối của năm sinh cộng với nhau, tiếp tục giản ước cho tới khi kết quả còn một chữ số.
  • Bước 3:

Nếu là nam: Lấy 10 trừ đi số vừa tìm được.

Nếu là nữ: Lấy 5 cộng với số vừa tìm được.

Kết quả thu được chính là quái số cần tìm.

Lưu ý: Những người có năm sinh từ 2000 trở đi thì bước thứ 3 sẽ thực hiện như sau:

Nam: Lấy 9 trừ đi số vừa tìm được.

Nữ: Lấy 6 cộng với số vừa tìm được.

diên niên là gì? ý nghĩa của hướng diên niên? 

Bảng tra cứu quái số theo năm sinh

Khi đã tính được quái số, quy tắc xác định cung mệnh như sau:

(1) Khảm; (2) Khôn, (3) Chấn, (4) Tốn, (5) Khôn, (6) Càn, (7) Đoài, (8) Cấn, (9) Ly. Trong đó có cung Khảm, Ly, Chấn, Tốn thuộc Đông Tứ Mệnh và Đoài, Khôn, Cấn, Càn thuộc Tây Tứ Mệnh.

Mỗi tiểu cung mệnh trên đây khi kết hợp với một hướng nhất định sẽ tạo thành thế sao Diên Niên trong nhà đất như sau:

Cung Càn kết hợp với hướng Tây Nam.

Cung Đoài kết hợp với hướng Đông Bắc.

Cung Cấn kết hợp với hướng Tây.

Cung Khôn kết hợp với hướng Tây Bắc.

Cung Ly kết hợp với hướng Bắc.

Cung Khảm kết hợp với hướng Nam.

Cung Tốn kết hợp với hướng Đông.

Cung Chấn kết hợp với hướng Đông Nam.

Sau khi đã xác định được hướng nào kết hợp với cung mệnh của mình tạo ra hướng Diên Niên thì gia chủ sẽ dễ đưa ra quyết định mua bán bất động sản hơn. Gia chủ cũng có thể tự xác định hướng Diên Niên để kê bàn thờ, bàn làm việc hoặc bài trí các không gian sinh hoạt quan trọng của cả gia đình.

4. Phương pháp tăng vượng khí và giảm sát cho nhà hướng Diên Niên

4.1. Cách tăng vượng khí 

Hướng Diên Niên là một cát hướng vốn đã tự sinh được vượng khí. Tuy nhiên, trong phong thủy bát trạch, vượng khí không phải lúc nào cũng dồi dào, đôi khi chúng có thể bị phân tán hoặc “nghèo” đi. Các gia chủ nên lưu ý dùng các biện pháp phong thủy để dẫn thêm vượng khí vào nhà hoặc kích thích cung Diên Niên sinh thêm vượng khí.

diên niên là gì? ý nghĩa của hướng diên niên? 

Đâu là phương pháp tăng vượng khí của diên niên?

Vậy căn cứ giúp sinh vượng khí của Diên Niên là gì? Đó chính là nương vào mối quan hệ tương sinh của ngũ hành. Diên Niên vốn có đại diện là hành Kim, mà theo quy luật chung thì Thổ sinh Kim. Bạn nên sử dụng các món đồ có màu bản mệnh của hành Thổ như vàng, nâu đất,… đặt trong nhà để kích thích vượng khí cho hướng Diên Niên. Nếu gia chủ không hợp hành Thổ thì có thể thay thế bằng các màu sắc là bản mệnh Kim như bạc, vàng, trắng,…

4.2. Cách giảm sát khí

Như đã nói ở trên, hướng Diên Niên là một hướng tốt, nhưng nếu bố trí không đúng cách có thể đem đến vận hạn, đại hung. Bạn có thể tham khảo các lưu ý dưới đây để biết phương pháp trấn áp Diên Niên:

  • Nhà vệ sinh hoặc phòng tắm tuyệt đối không được xây quay về hướng Diên Niên. Các khu vực này có âm khí nặng nề, quay về hướng Diên Niên sẽ hủy đi dòng vượng khí vốn có của ngôi nhà. Gia chủ chỉ nên xây hai khu vực này quay về các hướng Ngũ Quỷ, Họa Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh. Ngoài ra, gia chủ có thể trấn áp âm khí tại các khu vực này bằng cây xanh, gương Bát quái.
  • Nhà kho xây quay về hướng Diên Niên cũng là đại kỵ. Nhà kho vốn có hàn khí và tăm tối quanh năm, xây nhà kho quay về hướng Diên Niên bị cho là gián tiếp làm giảm phúc thọ của gia chủ.
  • Chuồng nuôi nhốt gia súc là khu vực thứ ba không nên xây quay về hướng Diên Niên. Nếu quay về khu vực này thì nên cân nhắc xem quy mô của chuồng nuôi có lớn không, chuồng càng lớn thì hung khí càng nhiều. Bạn cần sử dụng các vật phẩm phong thủy để trấn trạch.

diên niên là gì? ý nghĩa của hướng diên niên? 

Gương Bát quái là vật phẩm phong thủy có tác dụng trấn trạch

  • Không phải phương vị nào đặt hướng Diên Niên cũng tốt. Chỉ có một số hướng mang hành mệnh tương sinh với hành Kim mới tương sinh hoặc bình hòa với Diên Niên. Các hướng tốt cho Diên Niên là gì? Đó là các hướng thuộc Tây tứ trạch (Tây Nam, Tây Bắc, Tây, Đông Bắc). Nếu hướng Diên Niên không may ứng vào Đông, Đông Nam hoặc Nam thì hành Mộc và Hỏa tại phương vị này sẽ khiến sao Diên Niên bị khống chế.
  • Ngoài việc xác định thêm hướng Diên Niên là gì thì các gia chủ đồng thời nên xác định hướng Sinh khí, hướng Phục Vị, hướng Thiên Y, hướng Ngũ Quỷ, hướng Lục Sát là gì,… để cân nhắc, chọn ra hướng mặt tiền tốt nhất cho ngôi nhà. Một số khái niệm phong thủy khác như Trạch Mệnh là gì, Cung Đoài là gì cũng nên được tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh được sự xung khắc về mặt địa lý.

5. Kết luận 

Tránh được những điều xấu sẽ giúp tránh được những điều không may mắn. Vì thế hãy chú ý để tránh những điều cấm kỵ và lựa chọn được những gì thực sự may mắn nhất nhé! Trên đây là những thông tin giải đáp diên niên là gì, ý nghĩa của hướng Diên Niên mà bạn có thể tham khảo qua. Hy vọng với những thông tin của phong thủy theo tuổi mang lại sẽ thực sự hữu ích dành cho bạn!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News