Thời Trang

Diễn viên Trương Quốc Vinh và một cuộc đời bi đát

Cuộc đời của nam diễn viên Trương Quốc vinh không hề hào nhoáng như chúng ta vẫn nghĩ. Đằng sau ánh hào quang là những nỗi buồn thật đáng thương.

Hai thập kỷ kể từ ngày nam diễn viên Trương Quốc Vinh – biểu tượng một thời của nghệ thuật Hồng Kông tìm đến cái chết để giữ cho mình sự thanh thản cuối cùng. Cuộc đời của anh được nhiều người ngưỡng mộ vì tài năng, vì những thành công vang dội, vì sự yêu thích của vô số fan hâm mộ.

diễn viên trương quốc vinh và một cuộc đời bi đát

Thế nhưng, đằng sau sự diễm lệ của sân khấu, người nghệ sĩ tuyệt vời ấy phải tự mình chịu đựng những thứ thật đáng sợ. Để rồi vào ngày 1 tháng 4 năm 2003, anh quyết định nhảy xuống từ tầng 24 của khách sạn Mandarin Oriental, mang theo tất cả những hào quang – khổ sở ấy đi.

chúng mình và bạn sẽ cùng nhau nhìn lại cuộc đời bi thương ấy, cảm nhận những gì diễn viên Trương Quốc Vinh đã trải qua để thấu hiểu phần nào sự đau đớn mà anh phải chịu đựng.

Diễn viên Trương Quốc Vinh và dấu ấn trên con đường điện ảnh

Sinh ra vào năm 1956, là con út trong một gia đình có 10 người tại Hồng Kông, ngay từ nhỏ, Trương Quốc Vinh đã phải chịu đựng một tuổi thơ đầy thiếu thốn tình cảm gia đình. Lên 13 tuổi, anh được gửi đi Anh để học tập và cũng chính tại nơi này, nỗi bi thương đầu tiên về nạn phân biệt chủng tộc đã đày đọa con người này.

Những năm tiếp theo của cuộc đời, Trương Quốc Vinh quyết định trở về Hồng Kông, bỏ ngang việc học để theo đuổi con đường nghệ thuật. Chào làng là một ca sĩ, anh nhanh chóng nhận được sự yêu thích của nhiều người và trở thành biểu tượng tiêu biểu nhất của nhạc Pop Hồng Kông với các ca khúc như: Gió tiếp tục thổi, Monica, Có ai đồng thanh,… Ông được nhiều người coi là “Elvis của Hồng Kông”.

diễn viên trương quốc vinh và một cuộc đời bi đát

Bên cạnh sự nghiệp ca hát đầy màu hồng, Trương Quốc Vinh còn được biết đến với vai trò là một diễn viên nổi bật mặc dù không trải qua bất kỳ lớp học diễn xuất nào. Hai tác phẩm được coi là bước đà trong sự nghiệp diễn xuất của ông chính là “Yên Chi Khâu” diễn cùng nữ nghệ sĩ Mai Diễm Phương và “Thiện nữ u hồn” sánh vai cùng Vương Tổ Hiền. Nét diễn của anh đã được công nhận khi nam diễn viên nhận được đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” của Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông và Liên hoan phim Kim Mã.

diễn viên trương quốc vinh và một cuộc đời bi đát

Sự nghiệp diễn xuất của diễn viên Trương Quốc Vinh tiếp tục nở hoa khi anh được đạo diễn Vương Gia Vệ – huyền thoại một thời của điện ảnh Trung Quốc để mắt đến. Tài năng của anh đã được ông công nhận và ưu ái giao cho rất nhiều vai nam chính trong các tác phẩm tuyệt vời.

Vai diễn chàng trai đồng tính Hà Bảo Vinh trong “Happy together” hay vai diễn Húc Tử trong “Days of being wild” đã giúp tên tuổi Trương Quốc Vinh đến gần hơn với trái tim người hâm mộ. Có thể nói, nét diễn tự nhiên, xuất phát từ trong chính con người anh là chìa khóa tạo nên một nam diễn viên đại tài như vậy.

diễn viên trương quốc vinh và một cuộc đời bi đát

Một trong những bước ngoặt đáng nhớ của cuộc đời diễn viên Trương Quốc Vinh chính là vai diễn Trình Điệp Y trong bộ phim “Bá Vương Biệt Cơ”. Đây là tác phẩm đã đoạt giải Cành Cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes và 2 đề cử Oscar năm 1992. Cái tên Trương Quốc Vinh đã vượt ra khỏi Hồng Kông, Trung Quốc và đến với nhiều người yêu thích điện ảnh thế giới.

Đằng sau ánh hào quang

Một con người có sự nghiệp nghệ thuật đạt được nhiều thành công như Trương Quốc Vinh lại phải chịu đựng rất nhiều những đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần. Nam diễn viên đã phải trải qua những điều thật quá đỗi kinh khủng trước khi từ giã cõi đời.

Đồng tính chưa bao giờ được hoàn toàn chấp nhận trong xã hội hiện nay và những năm tháng cũ thì vấn đề này quả thực rất nhạy cảm. Chính vì áp lực xã hội ấy mà mối tình đồng tính với người bạn thân thuở nhỏ – Đường Hạc Đức chưa lần nào được công khai. Sự bế tắc khi cảm xúc mãi phải giấu kín đã được anh viên lên trong di thư của mình: “Cả cuộc đời tôi chưa làm gì sai. Tại sao mọi thứ lại trở nên thế này?”

diễn viên trương quốc vinh và một cuộc đời bi đát

Gắn bó từ những ngày còn nhỏ, cùng nhau lớn lên và trưởng thành, Đường Hạc Đức – Trương Quốc Vinh được truyền thông và fan hâm mộ dành cho những cái tên thật đẹp nhưng cũng thật bi thương: Tri kỷ, anh em kết nghĩa. Đối với tình cảm đôi lứa ấy, họ chưa bao giờ dám công khai, chưa bao giờ được chấp nhận cho đến khi nam diễn viên Trương Quốc Vinh biến mất khỏi cõi đời này.

Năm 1997, phần trình diễn World Tour của anh đã ngầm công khai chuyện tình của mình với truyền thông nhưng có mấy ai thực sự hiểu. Trương Quốc Vinh giới thiệu về mẹ của mình đang ngồi ở hàng ghế khán giả, anh đã hát tặng mẹ một ca khúc. Tiếp sau đó, người được nam ca sĩ giới thiệu là “người tôi dành nhiều tình cảm sau mẹ” – Đường Hạc Đức, ca khúc “Ánh trăng nói hộ lòng tôi’ đã được cất lên ngay sau đó mang theo tình cảm thật đẹp của anh.

diễn viên trương quốc vinh và một cuộc đời bi đát

Mẹ anh mất đi vào năm 1998, cú sốc ấy đã in hằn trong tâm trí người con để rồi căn bệnh trầm cảm đã hành hạ con người ấy đến xơ xác. May sao vẫn Trương Quốc Vinh vẫn còn Đường Hạc Đức bên cạnh, chăm sóc và an ủi. Sự đồng hành bền bỉ ấy chính là một phần lý do thành công của Trương Quốc Vinh trên con đường nghệ thuật.

Khá với sự nghiệp thành công và được nhiều người công nhận, chuyện tình của diễn viên Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức vẫn mãi chỉ là “bí mật” riêng của hai người. Những hành động, cử chỉ yêu thương hay chỉ đơn giản là một cái nắm tay đầy nhẹ nhàng họ cũng không thể thực hiện cùng đối phương.

Điều này đã để lại nỗi day dứt mãi không quên đối với Trương Quốc Vinh. Anh thừa nhận rằng mình thực sự thấy có lỗi với Đường Hạc Đức vì không dám công khai tình cảm của hai người, vì nỗi sợ hãi trước công chúng.

Năm 2001, “cái nắm tay thế kỷ” đã được Trương Quốc Vinh dành cho Đường Hạc Đức khi anh phát hiện ra mình bị theo dõi. Bức ảnh tay trong tay của hai người đã trở thành tấm hình kinh điển của làng giải trí Hồng Kông. Trông họ vào giây phút ấy thật sự giống như một cặp tình nhân ngọt ngào vậy.

diễn viên trương quốc vinh và một cuộc đời bi đát

Không chỉ có chuyện tình cảm mà cả căn bệnh trầm cảm của anh cũng hoàn toàn được giữ bí mật. Những người biết đến nỗi đau ấy chỉ có Đường Hạc Đức, chị gái, quản lý Trần Thục Nhân và bác sĩ điều trị của Trương Quốc Vinh. Sự bế tắc trong suy nghĩ, áp lực xã hội bủa vây đã khiến con người đáng thương ấy quyết định gieo mình từ tầng 24 của khách sạn. Giây phút ra đi ấy liệu nam diễn viên có cảm nhận được sự thanh thản?

Nỗi đau khi diễn viên Trương Quốc Vinh từ giã khỏi cõi đời đã trở thành nỗi đau không bao giờ nguôi trong lòng Đường Hạc Đức. Ông từng có chia sẻ đầy thương nhớ rằng: “Tôi đang học cách sống tốt từng ngày, tin rằng như vậy là cách báo đáp người thân tốt nhất. Cuối cùng cho phép tôi tại đây nhắn với Leslie (tên tiếng anh của Trương Quốc Vinh): “Nguyện kiếp này hẹn ước, kiếp sau ta lại bên nhau””.

Cuộc đời đầy những cung bậc cảm xúc từ thành công trong sự nghiệp, nỗi đau thuở nhỏ hay tình yêu mãi chôn vùi của diễn viên Trương Quốc Vinh khiến nhiều người sau 18 năm anh ra đi vẫn quyết định tưởng nhớ con người ấy bằng tất cả sự chân thành.

Lời kết

Nam diễn viên Trương quốc Vinh và cuộc đời đầy bi đát của mình mãi để lại nỗi nhớ khó phai trong lòng người thân, người hâm mộ của anh. Không chỉ là một nghệ sĩ đa tài, một diễn viên xuất chúng, Trương Quốc Vinh còn là biểu tượng của nỗi đau năm tháng.

Đừng quên theo dõi Cool Blog để cập nhật nhiều hơn thông tin, xu hướng và những câu chuyện thú vị về cuộc sống.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News