Sức Khoẻ

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng y học cổ truyền tại BV Hữu nghị

Thoái hóa khớp gối là một căn bệnh diễn tiến âm thầm phức tạp có tác động không nhỏ tới cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Một trong 10 bệnh gây tàn phế nhất ở các nước phát triển hiện nay chính là thoái hóa khớp gối.

Hiện nay thoái hóa khớp gối không chỉ xuất hiện ở người cao tuổi mà đang có xu hướng gia tăng ở những người trẻ tuổi do lối sống thụ động, ít vận động cùng chế độ dinh dưỡng không khoa học. Nếu không điều trị sớm, bệnh có thể gây tàn phế suốt đời khi không thể đi lại được.

Theo y học cổ truyền, nguyên nhân chủ yếu của thoái hóa khớp gối là do phong hàn thấp xâm nhập vào cân, cơ, xương khớp, kinh lạc làm tắc trở sự vận hành khí huyết, kinh lạc gây đau.

Bên cạnh sự phát triển của nền y học hiện đại với rất nhiều loại thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, thuốc giãn cơ… thì điều trị bằng y học cổ truyền với các phương pháp như: điện châm, laser châm, xông thuốc thảo dược… cũng chứng minh hiệu quả điều trị cao với tác dụng giảm đau và sự thuyên giảm rõ rệt của bệnh.

điều trị thoái hóa khớp gối bằng y học cổ truyền tại bv hữu nghị
điều trị thoái hóa khớp gối bằng y học cổ truyền tại bv hữu nghị

Điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền tại BV Hữu nghị.

Để phòng bệnh thoái hóa khớp gối, người dân cần:

– Thực hiện chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý.

– Thực hiện tốt chế độ ăn, tránh để tăng cân béo phì. Giảm cân nếu quá cân.

– Tránh các chấn thương giúp làm chậm quá trình xuất hiện thoái hóa khớp.

– Nên tập vận động khớp gối không trọng lượng: Đạp xe đạp, bơi…

Tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Hữu nghị tiến hành khám và điều trị bằng Y học cổ truyền và Y học cổ truyền kết hợp với Y học hiện đại cho các người bệnh nội trú và ngoại trú; Khám và điều trị kết hợp Y học cổ truyền cho các người bệnh thuộc các khoa lâm sàng khác. Nơi đây còn là đầu mối trong việc thực hiện kết hợp Y học cổ truyền và Y học hiện đại trong toàn bệnh viện; Nghiên cứu, tổng kết đánh giá kết quả điều trị bằng các phương pháp Y học cổ truyền…

Người bệnh có nhu cầu điều trị theo phương thức y học cổ truyền vui lòng liên hệ:

Khoa Y học cổ truyền, tòa nhà số 1 tầng 3, Bệnh viện Hữu nghị

Số 1 đường Trần Khánh Dư, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

Số điện thoại: 0966885405

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News