Đà Lạt

Dinh 3 Đà Lạt – Khám phá kiến trúc Biệt Điện Vua Bảo Đại

Dinh 3 Đà Lạt còn được biết đến với tên gọi khác là Dinh Bảo Đại – một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng tại thành phố ngàn hoa. Nếu bạn là người yêu thích lịch sử và kiến trúc, đừng quên dành thời gian ghé thăm cung điện lộng lẫy từng là […]

4.1 Khuôn viên bên ngoài dinh 4.2 Tầng trệt – Khu vực làm việc và tiếp khách của vua Bảo Đại 4.3 Tầng 2 – Khu vực sinh hoạt của gia đình vua Bảo Đại 4.4 Chiêm ngưỡng cổ vật và cuộc sống hoàng gia 5.1 Biệt thự Hằng Nga – Crazy House 5.2 Thác Datanla Đà Lạt 5.3 Ga Đà Lạt

Dinh 3 Đà Lạt còn được biết đến với tên gọi khác là Dinh Bảo Đại – một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng tại thành phố ngàn hoa. Nếu bạn là người yêu thích lịch sử và kiến trúc, đừng quên dành thời gian ghé thăm cung điện lộng lẫy từng là nơi sinh sống của gia đình vị vua cuối cùng của triều Nguyễn cũng như nơi đánh dấu một cột mốc khó quên của đất nước.

Giới thiệu thông tin sơ lược về Dinh 3 Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 1 Triệu Việt Vương, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 17:30
  • Giá vé: 30.000 VNĐ / người (giá chưa bao gồm phí đi xe ngựa hoặc cưỡi ngựa).

Dinh 3 Đà Lạt còn được gọi là Dinh Bảo Đại, được xây dựng từ năm 1933 đến 1938, do hai kiến trúc sư người Pháp là Paul Veysseyre và Arthur Kruze thiết kế. Đó cũng là lý do công trình này mang đậm phong cách kiến trúc châu Âu, toát lên vẻ trang nhã, sang trọng đặc trưng.

Công trình được xây dựng trên đỉnh đồi giữa rừng Ái Ân, có độ cao 1540 m so với mực nước biển. Nhờ điều kiện khí hậu thuận lợi và không khí mát mẻ, vua Bảo Đại đã chọn nơi đây để sinh sống và làm việc. Đến khi ông rời đi, Dinh 3 Đà Lạt đã trở thành nơi nghỉ mát của chính phủ Ngô Đình Diệm và sau này là dinh Nguyễn Văn Thiệu. Sau hơn 80 năm, nơi này vẫn còn được giữ gìn nguyên vẹn, trở thành một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách lựa chọn ghé thăm.

dinh 3 đà lạt – khám phá kiến trúc biệt điện vua bảo đại

Giới thiệu thông tin sơ lược về Dinh 3 Đà Lạt

Thời điểm tham quan Dinh 3 Đà Lạt thích hợp nhất

Dinh 3 nằm ở độ cao hơn 1540 m so với mực nước biển nên thời tiết mát mẻ quanh năm. Tuy nhiên, đặc trưng thời tiết ở khu vực này là chia làm 2 mùa mưa và mùa khô rất rõ ràng. Mỗi thời điểm sẽ có những điều thú vị riêng, tuy nhiên du khách nên cân nhắc ghé thăm vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 5 hằng năm. Đây là mùa khô ở Đà Lạt nên thời tiết hầu hết sẽ khá khô ráo, giúp việc tham quan thuận tiện hơn. Ngoài ra, giai đoạn này cũng là thời điểm nhiều loài hoa ở Đà Lạt đang đua nhau khoe sắc, giúp bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp ở Dinh 3.

dinh 3 đà lạt – khám phá kiến trúc biệt điện vua bảo đại

Thời điểm tham quan Dinh 3 Đà Lạt thích hợp nhất

Hướng dẫn đường đi đến Dinh Bảo Đại 3

Để đi đến Dinh 3 Đà Lạt, bạn có thể lấy chợ Đà Lạt làm điểm mốc xuất phát. Từ đây, bạn đi theo hướng Nam về phía đường Nguyễn Thị Minh Khai, đến bùng binh rẽ phải sang đường Nguyễn Văn Cừ. Bạn tiếp tục đi thẳng, sau đó rẽ trái sang đường Bà Triệu đi đến đường Trần Phú rồi rẽ phải. Khi đi đến bùng binh, bạn rẽ trái sang đường Lê Hồng Phong. Từ đây bạn chạy thẳng đến khi gặp đường Triệu Việt Vương, rẽ trái là đến cổng vào Dinh 3 Đà Lạt.

dinh 3 đà lạt – khám phá kiến trúc biệt điện vua bảo đại

Check in Dinh 3 Đà Lạt

Khám phá Dinh 3 Đà Lạt

Dinh 3 Bảo Đại là một công trình kiến trúc khá đồ sộ, có tổng diện tích 2 tầng lầu và khuôn viên lên đến 1000m2. Toàn bộ dinh thự có 26 phòng lớn nhỏ chia đều ở hai tầng.

Khuôn viên bên ngoài dinh

Bao bọc Dinh 3 Đà Lạt là một khuôn viên rộng rãi với các vườn hoa và cây cảnh được chăm sóc cẩn thận. Bên phải cổng vào và phía sau dinh có vườn hoa được bố trí tương tự như các vườn hoa ở Pháp. Cây và hoa trong khuôn viên dinh được chọn lựa kỹ lưỡng và chăm sóc chu đáo, bố trí đầy nghệ thuật. Phía trước dinh có một bồn hoa lớn với các loại hoa đặc trưng của Đà Lạt. Khi tham quan dinh, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vườn hoa tuyệt đẹp, dạo mát dưới tán thông xanh mát và trải nghiệm bầu không khí rất châu Âu giữa lòng Đà Lạt.

dinh 3 đà lạt – khám phá kiến trúc biệt điện vua bảo đại

Khuôn viên bên ngoài dinh

Tầng trệt – Khu vực làm việc và tiếp khách của vua Bảo Đại

Đây là nơi làm việc chính của vua Bảo Đại trong thời gian tại vị. Khi bước vào cửa chính rộng khoảng 4m, bạn sẽ gặp phòng tiếp tân và các phòng làm việc của vua. Cụ thể phía bên phải là phòng làm việc và thư viện. Phía bên trái sẽ là các phòng chức năng như phòng họp, các phòng làm việc khác và phòng giải trí nằm ở phía trong.

Điểm đặc biệt của không gian nội thất nơi đây là các phòng được thiết kế hài hòa với không gian bên trong và tiểu cảnh bên ngoài thông qua các lối đi cũng như các cửa kính lớn, mang đến cảm giác rất thoáng đãng, dễ chịu.

dinh 3 đà lạt – khám phá kiến trúc biệt điện vua bảo đại

Tầng trệt – Khu vực làm việc và tiếp khách của vua Bảo Đại

Tầng 2 – Khu vực sinh hoạt của gia đình vua Bảo Đại

Tầng 2 là khu vực sinh hoạt của gia đình vua Bảo Đại. Ở đây du khách có thể tham quan phòng ngủ của vua, hoàng hậu Nam Phương cũng như các công chúa và hoàng tử. Bên ngoài còn có Lầu Vọng Nguyệt để vua và hoàng hậu ngắm trăng, thư giãn.

dinh 3 đà lạt – khám phá kiến trúc biệt điện vua bảo đại

Tầng 2 – Khu vực sinh hoạt của gia đình vua Bảo Đại

Chiêm ngưỡng cổ vật và cuộc sống hoàng gia

Ngoài nét kiến trúc đặc sắc và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, du khách đến với Dinh 3 Đà Lạt còn có cơ hội chiêm ngưỡng những cổ vật quý giá được lưu giữ nguyên vẹn từ thời cung đình Huế. Điển hình có thể kể đến như ngọc tỷ, ấn tín quân đội và rất nhiều sản vật do vua sưu tầm được. Ngoài ra, ở Dinh 3 Đà Lạt còn có một hầm rượu lớn còn lưu trữ những bình rượu quý hiếm từ thời Pháp thuộc. Khi tham quan nơi đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến một phần lịch sử cùng cuộc sống xa hoa của các vua chúa ngày xưa.

Các địa điểm du lịch gần dinh

Dinh 3 Đà Lạt nằm khá gần trung tâm thành phố do đó bạn có thể kết hợp ghé thăm một số điểm du lịch gần đó để tận dụng thời gian tham quan tối ưu hơn. Một số địa điểm nổi tiếng gần Dinh 3 gồm:

Biệt thự Hằng Nga – Crazy House

Đây là địa điểm cực kỳ phù hợp với những bạn yêu thích sự độc đáo, kỳ quái. Mỗi bối cảnh ở đây đều mang hình thù đặc biệt, để lại ấn tượng sâu sắc cho những ai mới ghé thăm lần đầu. Tuy nhiên, trái ngược với phong cách kiến trúc độc lạ, không gian nơi đây rất yên tĩnh và vô cùng gần gũi với thiên nhiên. Nếu muốn có một trải nghiệm mới mẻ hơn khi đến với Đà Lạt, bạn cũng có thể lựa chọn lưu trú tại đây để tận hưởng một cách trọn vẹn sự độc đáo của biệt thự Hằng Nga.

Thác Datanla Đà Lạt

Nếu yêu thích sự hùng vỹ của thiên nhiên và các trò chơi cảm giác mạnh, bạn đừng quên ghé thăm thác Datanla trên hành trình tham quan Dinh 3 Đà Lạt. Tại đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng con thác hùng vỹ, hoang sơ mà còn có cơ hội trải nghiệm rất nhiều những trò chơi cảm giác mạnh vô cùng thú vị. Nổi bật nhất phải kể đến trò chơi máng trượt xuyên qua rừng thông dài đến 1000m, lập kỷ lục Đông Nam Á. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn nhiều trò chơi khác như zipline, hành trình thử thách trên không, chèo thuyền Kayak vượt thác…

dinh 3 đà lạt – khám phá kiến trúc biệt điện vua bảo đại

Thác Datanla Đà Lạt

Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt cũng là một trong những điểm tham quan đặc trưng mà hầu hết các du khách có cơ hội đến Đà Lạt đều từng một lần ghé thăm. Nằm cách Dinh 3 Đà Lạt không xa nên bạn có thể kết hợp trong chuyến đi của mình. Thiết kế của nhà ga mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt, cộng với khung cảnh mang đậm chất cổ điển sẽ giúp bạn có những tấm ảnh đẹp để làm kỷ niệm.

Lưu ý khi tham quan dinh 3 Đà Lạt

Để có một chuyến tham quan Dinh 3 Đà Lạt trọn vẹn, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên xem dự báo thời tiết để chọn thời điểm tham quan phù hợp.
  • Đường đến Dinh có độ dốc cao, do đó bạn nên ưu tiên chọn xe số để đảm bảo an toàn.
  • Nên tự chuẩn bị túi nilon để bọc giày, tránh mang giày bẩn và ẩm ướt khi vào tham quan Dinh.
  • Nên tham khảo kỹ giá thuê trang phục và giá chụp hình.

Hy vọng rằng những thông tin về Dinh 3 Đà Lạt được chúng mình chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi sắp tới của mình. Đừng quên thường xuyên theo dõi thông tin từ chúng mình để cập nhật thêm thật nhiều tin tức du lịch thú vị khác bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News