Dinh Dưỡng

Dinh dưỡng hỗ trợ hồi phục sức khỏe xương khớp

Sức khỏe xương khớp có liên quan mật thiết đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Vậy bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng như thế nào để hỗ trợ hồi phục sức khỏe xương khớp?

dinh dưỡng hỗ trợ hồi phục sức khỏe xương khớp

Xương là một mô sống và phát triển liên tục với cấu tạo chủ yếu bao gồm collagen và canxi. Hệ xương là cơ quan quan trọng giúp chức năng vận động của cơ thể được hoạt động nhịp nhàng. Vì thế, bạn có thể sẽ phải đương đầu với rất nhiều khó khăn nếu bộ xương không khỏe mạnh.

Những vấn đề phải đương đầu khi xương không khỏe mạnh

Xương không khỏe mạnh khiến bạn phải đương đầu với các vấn đề như loãng xương, giảm xương, viêm xương khớp… Các vấn đề xương khớp có thể biểu hiện bằng các triệu chứng: đau nhức, bong gân, nhiễm trùng, gãy xương…

Đặc biệt, trường hợp phải phẫu thuật khi xương khớp bị tổn thương càng cần một chế độ dinh dưỡng riêng để sớm hồi phục sức khỏe. Điều này không những giúp xương nhanh lành mà còn hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ loãng xương khi bạn lớn tuổi.

dinh dưỡng hỗ trợ hồi phục sức khỏe xương khớp

Xương khớp bị tổn thương cần có chế độ chăm sóc riêng để hỗ trợ phục hồi

Thời gian phục hồi trung bình là 6 – 8 tuần  tùy theo xương, loại gãy, tuổi tác và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Do đó, bạn cần kiên nhẫn điều trị theo phác đồ của bác sĩ, kết hợp với chế độ dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe xương khớp nhanh chóng và mang lại kết quả tốt.

Hồi phục xương khớp với sản phẩm dinh dưỡng Leanmax Bone

Chế độ dinh dưỡng tốt cho xương khớp cần có các thành phần thiết yếu như canxi, vitamin D, vitamin K2, protein…

Trong đó, canxi là một trong những khoáng chất chính tạo nên xương, là yếu tố thiết yếu trong cấu tạo mô xương để hệ xương khỏe mạnh. Nếu không bổ sung đủ lượng canxi cần thiết, cơ thể sẽ lấy canxi từ xương; quá trình này diễn ra liên tục trong một thời gian dài sẽ khiến xương bị mất dần canxi, ảnh hưởng đến độ chắc khỏe của xương. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), lượng canxi cần cho mọi lứa tuổi như sau: dưới 6 tháng tuổi: 300mg/ngày; từ 1-9 tuổi: 500 – 700mg/ngày; từ 10-24 tuổi: 1.000 – 1.200mg/ngày; giai đoạn 25 – 50 tuổi: 800 – 1.000mg/ngày; phụ nữ có thai và nuôi con bú, người cao tuổi: 1.200 – 1.500mg/ngày.

Vitamin K2 được xem là vitamin “dẫn đường” của canxi, giúp canxi tới đúng nơi cần thiết. Không có vitamin K2 thì bổ sung canxi nhiều cũng thành vô nghĩa. Nếu sử dụng những sản phẩm cung cấp canxi không có nguồn gốc thiên nhiên khi vào cơ thể lâu dài rất dễ bị lắng đọng canxi trên các mảng xơ vữa động mạch, gây cản trở lưu thông máu, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Khi đó, vitamin K2 càng trở nên quan trọng giúp kéo canxi bị lắng đọng đi đến xương.

Các nghiên cứu cho thấy, bổ sung đầy đủ lượng vitamin D cần thiết có thể giảm nguy cơ gãy xương và cải thiện sức mạnh cơ bắp. Ngoài ra, bổ sung hàm lượng vitamin D3 phù hợp trong chế độ ăn uống có thể giúp cơ thể đạt được khối lượng xương đạt chuẩn ở tuổi trưởng thành và ngăn ngừa loãng xương.

Trong khi đó, protein đóng vai trò cung cấp năng lượng cho các phản ứng hóa học trong toàn bộ cơ thể. Đây chính là thành phần quan trọng giúp hỗ trợ xây dựng và chữa lành xương.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể đảm bảo cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng tốt cho xương qua bữa ăn hàng ngày. Vì vậy, Nutricare mang đến giải pháp giúp hỗ trợ hồi phục sức khỏe xương khớp với sản phẩm dinh dưỡng Leanmax Bone.

dinh dưỡng hỗ trợ hồi phục sức khỏe xương khớp

Leanmax Bone là sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ phục hồi xương khớp

Leanmax Bone chứa canxi nano, vitamin K2 và D3 giúp hỗ trợ hấp thu canxi, đẩy nhanh quá trình lành xương và phòng chống loãng xương. Bên cạnh đó, bộ đôi glucosamine và collagen type II thủy phân giúp khớp linh hoạt, hỗ trợ giảm đau khớp.

Đồng thời, Leanmax Bone còn có hàm lượng protein cao cùng 28 vitamin và khoáng chất hỗ trợ hồi phục sức khỏe. Sản phẩm bổ sung enzyme lactase giúp giảm đầy bụng, tiêu chảy do bất dung nạp đường lactose, cùng MUFA, PUFA tốt cho tim mạch.

Với nhiều thành phần tốt cho xương, Leanmax Bone là sản phẩm dinh dưỡng dành cho người phẫu thuật xương khớp, đau mỏi xương, loãng xương hoặc có nguy cơ loãng xương. Ngoài ra, sản phẩm cũng phù hợp với người chơi thể thao, hoạt động thể lực và người cần hỗ trợ chức năng xương khớp.

dinh dưỡng hỗ trợ hồi phục sức khỏe xương khớp

Chế độ dinh dưỡng khoa học và lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn nhanh phục hồi sức khỏe xương

Để quá trình hồi phục xương nhanh chóng hơn, bạn cũng cần kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học với thói quen sống lành mạnh như tập thể dục và nghỉ ngơi điều độ. Cũng giống như tuổi trẻ một đi không trở lại, xương cũng không thể duy trì mãi “thanh xuân”. Hãy để Leanmax Bone cùng đồng hành với bạn trong quá trình hồi phục bộ xương chắc khỏe nhé.

Website: https://nutricare.com.vn/san-pham/dinh-duong-y-hoc/leanmax-bone.html

Fanpage: https://www.facebook.com/NutricarePharma

Tổng đài tư vấn miễn phí: 1800 6742

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News