Cầu Lông

Độ tuổi nên cho trẻ chơi cầu lông và cách chọn lớp học cầu lông phù hợp

Chơi cầu lông có thể giúp trẻ phát triển chiều cao và tăng cường sức khỏe từ giai đoạn rất sớm. Vì vậy, các bậc cha mẹ nên cho con tập làm quen với môn cầu lông ngay từ khi còn nhỏ. Độ tuổi bắt đầu tập chơi và việc chọn lớp học cầu lông phù hợp đóng vai trò rất quan trọng tạo hứng thú và giúp trẻ duy trì được việc chơi cầu lông lâu dài.

Bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu cho con tập chơi cầu lông từ khi nào và cách để chọn một lớp học cầu lông phù hợp cho bé? Đừng lo lắng, bài viết này của LEEP.APP sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những khó khăn đó!

Độ tuổi nên cho trẻ bắt đầu chơi cầu lông

Độ tuổi phù hợp để bắt đầu cho trẻ chơi cầu lông là 7 – 8 tuổi. Sở dĩ như vậy là do tính chất độc đáo của trò chơi. Cầu lông là một môn thể thao đòi hỏi sự linh hoạt, nhanh nhẹn và khả năng phản ứng nhanh. Các tố chất này đã hoàn toàn được hình thành ở những trẻ học lớp 2 hoặc 3.

Bạn có thể cho con chơi cầu lông sớm hơn. Tuy nhiên, như bất kỳ môn thể thao nào, việc chơi cầu lông sớm thường chỉ tập trung vào việc phát triển thể chất chung của trẻ.

Cách chọn lớp học cầu lông phù hợp cho con

Đội ngũ huấn luyện viên được đặt lên hàng đầu

Yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc khi lựa chọn một lớp học cầu lông cho con chính là đội ngũ huấn luyện viên ở đó. Các huấn luyện viên tương tác với con bạn thế nào và việc đào tạo được tiến hành ra sao? Cách tốt nhất giúp bạn khám phá việc này chính là để con tập thử vài buổi trước khi đăng ký học chính thức.

Bạn hãy quan sát các huấn luyện viên và xem xét mục tiêu mà họ đề ra cho con bạn. Nếu bạn muốn con trở thành nhà vô địch trong tương lai, sẽ tốt hơn nếu bạn chọn cho bé những huấn luyện viên có tâm huyết và kinh nghiệm với các giải đấu. Nếu trẻ thích chơi cầu lông thì chỉ có những huấn luyện viên nghiêm khắc mới giúp bé trở thành nhà vô địch.

độ tuổi nên cho trẻ chơi cầu lông và cách chọn lớp học cầu lông phù hợp

Đội ngũ huấn luyện viên là yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc khi lựa chọn một lớp học cầu lông

Một buổi tập tiêu chuẩn nên gồm các phần sau:

  1. Luyện tập chung
  2. Khởi động cơ và khớp (thực hiện một loạt các bài tập chạy)
  3. Dãn cơ
  4. Các bài tập cầu lông
  5. Giải quyết các vấn đề tồn tại trước đó
  6. Tập trung vào những điểm còn yếu/làm chưa tốt trong quá trình tập

Số lượng học viên mỗi lớp

Yếu tố tiếp theo bạn cần xem xét khi chọn một lớp học cầu lông cho bé chính là quy mô và số lượng học viên của một lớp học. Bạn hãy cùng chúng tôi thực hiện một phép tính nhé.

Trong một buổi tập kéo dài 2 tiếng, lớp học có 1 huấn luyện viên và 6 học viên, vậy một học viên sẽ có bao nhiêu thời gian để thực hành các động tác và kỹ thuật đã được dạy cùng huấn luyện viên? Hay huấn luyện viên có bao nhiêu thời gian để chỉ dạy và chỉnh sửa lỗi sai cho từng học viên?

Tất nhiên là không có nhiều thời gian rồi. Họ thậm chí còn không có đủ thời gian để chuyền cầu cho trẻ. Đây là lý do vì sao bạn có thể nhìn thấy các trường hợp học viên xếp thành 1 hàng và thay phiên nhau đánh cầu. Phương pháp này thường không hiệu quả đối với sự phát triển kỹ năng cầu lông của trẻ.

Vì vậy bạn hãy nhớ rằng, một lớp học cầu lông lý tưởng không nên có quá 4 học viên trong một buổi học.

độ tuổi nên cho trẻ chơi cầu lông và cách chọn lớp học cầu lông phù hợp

Lớp học có ít học viên thì huấn luyện viên sẽ có nhiều thời gian chỉ dạy và chỉnh sửa lỗi sai cho con bạn hơn

Chương trình đào tạo

Theo dõi cấu trúc chương trình đào tạo là cách dễ nhất để bạn biết được chất lượng của một lớp học cầu lông. Đa số các bậc bố mẹ không biết làm cách nào để đánh giá chất lượng của các lớp học này.

Đừng lo lắng, ngoài số lượng thành viên của mỗi lớp, bạn cũng có thể quan sát được xem liệu các huấn luyện viên có quan tâm đến những thói quen xấu của học viên hay không, qua đó có thể đánh giá được phần nào chất lượng của lớp học.

Nếu các huấn luyện viên hoặc trợ giảng vẫn giả vờ “mớm” cầu mặc kệ rằng trẻ đang sai những kỹ thuật cơ bản khi đánh, vậy thì bạn nên cân nhắc đến việc lựa chọn lớp học này. Khi con đang luyện tập, bố mẹ có thể quan sát từ bên ngoài sân và xem xét về chương trình đào tạo của lớp học.

Cơ sở vật chất

Ngoài một vài yếu tố nêu trên, bạn cũng cần xem xét kỹ cơ sở vật chất tại lớp cầu lông mà bạn dự định cho bé theo học, đặc biệt là sân tập chính, sàn tập và hệ thống chiếu sáng. Tình trạng đầu gối và mắt cá chân của trẻ (những bộ phần dễ xảy ra chấn thương nhất khi chơi cầu lông) sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu của sân cầu lông. Hệ thống chiếu sáng có thể ảnh hưởng đến khả năng quan sát của trẻ trong quá trình luyện tập kéo dài.

độ tuổi nên cho trẻ chơi cầu lông và cách chọn lớp học cầu lông phù hợp

Bạn cần quan tâm tới cơ sở vật chất khi chọn lớp học cầu lông cho con, đặc biệt là sân tập chính, sàn tập và hệ thống chiếu sáng

Học phí

Yếu tố này phụ thuộc rất nhiều vào khả năng kinh tế của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã suy xét đến học phí khi chọn lớp học cầu lông cho trẻ để không biến việc cho con học cầu lông thành gánh nặng của bạn.

Gần nhà bạn

Cầu lông là một trong những môn thể thao tiêu tốn nhiều sức lực nhất. Đây là lý do khiến trẻ có thể cảm thấy quá sức nếu phải tốn thêm một quãng thời gian dài nữa để về nhà sau những buổi tập mệt mỏi. Vì vậy, bạn nên ưu tiên tìm các lớp học cầu lông gần nhà cho trẻ.

Cầu lông là một môn thể thao đơn giản và rất phù hợp với trẻ em. Vì vậy, bạn nên cho con tập chơi cầu lông trong giai đoạn sớm để có thể nhận được các lợi ích tuyệt vời của nó. Để giúp quá trình học chơi cầu lông của bé được dễ dàng hơn, bạn nên lựa chọn cẩn thận các lớp học cầu lông phù hợp với bé.

Để tìm hiểu thêm về môn cầu lông cũng như các bộ môn thể thao khác giúp tăng cường sức khỏe, bạn hãy truy cập ngay website www.leep.app hoặc tải LEEP.APP về máy nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News