Nhân tướng học

Đoán tướng tiểu nhi – xem tướng trẻ em

Đoán tướng tiểu nhi – xem tướng trẻ em

Tất cả các bậc cha mẹ trên thế gian đều mong muốn con cái mình thông minh tài giỏi, mở mặt với đời. Nhưng một người có thể có con cháu đầy đàn, an hưởng tuổi già được hay không, còn chịu ảnh hưởng bởi vận con cái.Và trẻ mới sinh ra cũng đã có số mệnh riêng của mình.

Những bậc cha mẹ cũng có thể đoán biết được xem đứa con của mình có dễ nuôi hay hay khó nuôi. Và để xác định được trẻ dễ nuôi hay khó nuôi qua những nét nhân tướng học của tiểu nhi. Xin mời các bạn hãy cùng Kênh Tử Vi đón xem trong bài viết dưới đây nhé

Xem tướng trẻ em là gì ?

Trong nhân tướng học, tướng mạo của một đứa trẻ thông minh sẽ mang lại vượng khí tốt, thành đạt trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống. Có trẻ trời sinh thông minh, có trẻ ngu dốt nghịch ngợm, quan sát ánh mắt và tướng mạo có thể đoán biết được.

Mặt khác, quan sát tướng mặt của một người, cũng có thể phán đoán được người đó về già có được con cháu hiếu thảo phụng dưỡng hay không.

Đoán tướng tiểu nhi – tướng trẻ em chúng ta chỉ nhận định qua thần khí chứ chưa thể luận như những người trưởng thành được vì trẻ em chưa phát triển và hoàn thiện hết cơ thể.

1.Tướng trẻ em ngốc nghếch bẩm sinh?

Rất nhiều người không hiểu tại sao con mình và con của người khác cùng học một lớp, cùng do một giáo viên giảng dạy, nhưng con của người khác luôn luôn học nhanh, học tốt hơn con của mình. Bạn bèn đổ lỗi cho con của mình lười học, không tập trung, nhưng làm như vậy là sự không đúng. Chúng ta không nên gia tăng thêm áp lực cho con cái, vì mỗi đứa trẻ lại có một tư chất bẩm sinh khác nhau.

Vị trí Văn học đường nằm trước lỗ tai. Nếu vị trí này đầy đặn, sáng trơn bóng, chứng tỏ người này có tài văn xuất chúng có danh vọng; nếu mờ toi như bụi phủ cho thấy bẩm sinh không có tài văn chương. Người lông mày thô, dày, rậm, tính cách lỗ mãng, cũng không phải người có năng lực hoc tập. Những người có lỗ tai rộnglớn, bẩm sinh thông minh, trí nhớ tốt, vì vậy rất dễ trở thành học sinh giỏi.

Nếu con bạn không có học lực xuất sắc, hãy biết tranh thủ thời gian khai thác ưu thế khác của trẻ, như vậy, vẫn có thể làm cho trẻ trở thành nhân tài ưu tú như thường.

2.Xem tướng trẻ em – Tướng mắt

Dân gian có câu ngạn ngữ “Ba tuổi thấy già”, ý nói là từ thần thái của một đứa trẻ ba tuổi thì có thể thấy tương lai của trẻ sẽ có tiền đồ, có phúc khí hay không. Trong thuyết xem tướng, quan sát ánh mắt của trẻ cũng có thể biết trước tương lai của chúng.

Nếu trẻ hai mắt sáng, đen nhánh, khi tiếp xúc luôn nhìn thẳng, và thi thoảng mắt chuyển động một cách tinh nhanh thì đứa trẻ này thần dồi dào, sức khoẻ tốt, đầu óc thông minh. Vì vậy việc học tập sẽ có thành tựu, giỏi sáng tạo và linh hoạt, dễ có được thành tích ở lĩnh vực yêu thích của mình. Ngoài ra, chúng thông minh hiếu động, kết giao rộng rãi, trong công việc hoặc cuộc sống nếu gặp phải trở ngại thường được quý nhân giúp đỡ, dễ dàng vượt qua khó khăn.

Nếu trẻ hai mắt vô thần, hay nhìn xéo người khác, ánh mắt chậm chạp lờ đờ thì dễ có vấn đề về sức khoẻ, não phản ứng chậm. Sau này lớn lên, bất luận là công việc hay là kết bạn đều không thuận lợi, thường đưa bản thân rơi vào cục diện bế tắc.

Mọi người đều hy vọng con mình có tương lai tốt đẹp. Vì vậy, thân là bố mẹ, hoặc người sắp trở thành bố mẹ nhất định nên coi trọng chế độ dinh dưỡng và giáo dục giai đoạn đầu của trẻ, giúp trẻ xây dựng được những phẩm chất tốt đẹp, sức khoẻ dồi dào, để vui vẻ trưởng thành.

3.Tướng trẻ em khiến bố mẹ đau đầu

Có một số trẻ bản tính nghịch ngợm, lại hay chống đối, khiến cho bố mẹ cảm thấy rất đau đầu. Làm thế nào để nhận dạng được những đứa trẻ này thông qua ngoại hình?

Lông mày mọc ngược cho thấy tính cách bướng bỉnh,có chủ kiến, rất ngỗ ngược. Trẻ có lông mày kiểu này hay cãi lại bố mẹ. Nếu thêm vào vành tai nhô ra, đó là đứa trẻ rất ngỗ ngược, thậm chí coi việc làm cho bố mẹ giận dữ là thú vui.

Khi bạn sai bảo chúng làm việc gì đó, cho dù việc đó có thể dễ dàng làm được, nhưng chúng thường không nghe theo lời bạn, thậm chí còn cố ý làm ngược lại. Nhìn thấy bạn giận dữ, trẻ sẽ rất vui.

Trẻ mũi nhô cao tính cách mạnh mẽ độc lập, tư tưởng sớm trưởng thành, thì cũng sớm kiên trì ý kiến của mình, không dễ nghe ý kiến của bố mẹ. Tuy nhiên so với mẫu trẻ đã nói ở trên, thì loại trẻ này tuy có ít nhiều tính chống đốì, nhưng không đến nỗi ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh.

đoán tướng tiểu nhi – xem tướng trẻ em

4.Tướng trẻ em thần đồng bẩm sinh?

Tướng mặt của trẻ không dễ nắm bắt bởi vì trẻ trưởng thành rất nhanh, sự biến đổi về ngoại hình là khá lớn. Nhưng thần đồng luôn có điểm đặc biệt của thần đồng, trẻ thông minh nhất định sẽ có một số đặc trưng tướng mặt đặc biệt dễ khiến người khác yêu thích. Vậy con của bạn có thông minh không? Thông minh ở phương diện nào?

Thiên đình đầy đặn là tướng quý. Từ xưa tới nay, thuật xem tướng luôn xem “Thiên đình đầy đặn” là tướng phúc. Trên thực tế cũng có không ít người sự nghiệp thành công, công thành danh tựu đều có tướng Thiên đình đầy đặn, còn người thành công mà có mặt mày xấu xí tính cách giảo hoạt rất hiếm thấy.

Thông thường, phần trên của trán quản về suy luận, phần giữa quản về trí nhớ, phần dưới quản về trực quan.Trán đầy đặn, chứng tỏ trí lực phát triển, có nền tảng sinh lý rất tốt.

Mắt là cửa sổ của tâm hồn, người mắt to và sángtình cảm phong phú, tinh tế, thông minh lanh lợi, dó sức quan sát và năng lực biểu đạt rất tốt, thích hợp phát triển sở trường trên phương diện nghệ thuật, sáng tác văn học.

Sách tướng có nói: “Tai cao hơn lông mày là quý, mày cao một tấc đại quý, mày caọ ba tấc là tướng vương hầu” . Người có vành tai cao hơn lông mày nhất định sẽ đại phú đại quý.

Mắt nhỏ, nhưng con ngươi và mắt đen trắng rõ ràng, chứng tỏ trẻ đầu óc linh hoạt, thông minh xảo quyệt, giỏi về phân tích vấn đề, chúng rất có hứng thú đối với con số, nếu có thể bồi dưỡng tốt, có thể trở thành nhân tài khoa học.

5.Tướng trẻ em học hành tốt ?

Việc học của trẻ sẽ thuận buồm xuôi gió hay trắc trở gập ghềnh? Vậy tình trạng học tập của trẻ có thể dự đoán trước hay không? Hãy quan sát các bộ phận dưới đây của trẻ.

Trẻ trán rộng và nhô cao lên khá thông minh, tư duy nhanh nhẹn, dễ có được thành tựu trong học tập. Nếu trán lồi lõm không đều, thể hiện sự nghiệp học tập của trẻ trước ba mươi tuổi sẽ khá lận đận.

Trẻ lông mày rủ xuống thiếu tự tin, năng lực hoạt động kém, thành tích học tập rất khó nâng cao. Nếu muốn có cặp lông mày đẹp, trong tương lai có sự nghiệp thành công, thì thời thiếu niên nên bồi dưỡng năng lực hoạt động, dám nghĩ dám làm, cố gắng học hành, rèn luyện tính độc lập. Như vậy, mới không làm cho lông mày rủ xuống.

Người mắt to nhỏ không đều, thông thường đều sẽvì bố mẹ ly dị hoặc vì vấn đề gia đình mà trì hoãn việc học. Nếu mắt trẻ sáng và tròn trịa, thì tinh lực đầy đủ, có thể chuyên tâm học tập.

6.Tướng trẻ em có tướng “đầu rồng mắt phượng”?

Tướng đầu rồng mắt phượng là chỉ hình dạng gương mặt giống như đầu rồng, xương Ngọc chẩm đầy đặn và đẹp, đôi mắt có đầu mắt tròn, đuôi mắt kéo dài giống như mắt phượng. Người có tướng này tài văn chương nổi tiếng thiên hạ, làm quan có thể thăng đến chức cao.

Xương Ngọc chẩm ở sau đầu, nếu ở phía dưới quan cao lộc hậu, nếu ở phía trên thì là dân thường nhưng cũng sẽ có vận thế giàu có may mắn.

Tương truyền, Phòng Huyền Linh đời Đường có tướng “đầu rồng mắt phượng”, có người xem tướng cho ông đã nói rằng ông nhất định sẽ làm quan đến công khanh. Sau này, Phòng Huyền Linh lần lượt phụ tá Đường Thái Tông vá Đường Cao Tông, nắm giữ triều chính, làm quan đến Tể tướng.

7.Tướng trẻ em không hiếu thuận?

Nói chung, tướng mặt nếu được đầy đặn, thần khí đầy đủ là quý. Nếu tướng mặt nhọn hẹp thấp lõm, cho thấy người này gặp nhiều tai hoạ nguy khốn, là tướng mệnh hèn mọn.

Trong tướng mặt tồn tại thuyết “tam tiêm” (ba nhọn), tức đầu nhọn, miệng nhọn và cằm nhọn, ba thứ nhọn này đều là tượng trưng cho mệnh cách không tốt. Trong đó, đầu nhọn cho thấy người này không được sự giúp đỡ của bố mẹ, bản thân cũng sẽ không hiếu thuận.

Miệng nhọn cho thấy người này không tích khẩu đức, khó mà sống an lành. Người cằm nhọn không thể tích tụ tài phú, khó có sản nghiệp. Nếu ba nhọn đều xuất hiện, như vậy người này vận thế rất kém, khó tránh khỏi bất đắc kỳ tử.

8.Trướng trẻ em trở thành nhà văn nổi tiếng?

Những người có tài văn chương thông thường sẽ có răng trắng bóng, lưỡi dài, môi đỏ hồng. Người lưỡi dài có tài có đức, nói chuyện dí dỏm, văn chương nổi tiếng khắp thiên hạ. Người răng trắng bóng, không chỉ có tài văn chương xuất chúng, mà còn trường thọ. Người có tướng mặt sẽ trở thành nhân tài của đất nước.

Tương truyền, Tư Mã Thiên răng trắng bóng như vỏ sò. Dưới thời Tây Hán Vũ Đế, ông được nhiệm chức Thái sử lệnh, bộ “Sử ký Tư Mã Thiên” do ông soạn thảotổng cộng một trăm ba mươi quyển có thể gọi một trước tác lừng danh thiên cổ.

Văn nhân nhã sĩ thông thường sẽ có răng trăngbóng, lưỡi dài, môi đỏ hồng, người như thế là cao quy, sẽ trở thành nhằn tài của quốc gia.

9.Tướng trẻ sơ sinh dễ nuôi

Hầu hết trẻ em dễ nuôi và sống đến tuổi thành niên, trong hoàn cảnh bình thường đều có bảy nét tướng chính yếu sau:

–  Mới sinh ra tóc dài tới sát lông mày

–  Đầu tròn trịa, da hồng hoặc ngăm đen

–  Lỗ mũi khi thở phát ra hơi đều và mạnh, lúc ngủ ngậm miệng

–  Mắt có thần, khi cất tiếng khóc mới đầu giọng cao, tiếng lớn có âm lượng.

–  Con trai, hai trứng dái (âm nang) đàn hồi và có nhiều nếp xếp

–  Tai và miệng lớn

–  Mũi cao, môi hồng và dầy cân xứng

10.Tướng trẻ sơ sinh khó nuôi

– Da đầu trông có vẻ quá mỏng và căng

– Lông mày quá lớn so với Đầu và mũi quá thấp đường chỉ thấy có phần chuẩn đầu

– Mắt thay vì có màu đen bóng như hạt huyền lại có màu lạt như đậu đỏ

– KhuГґn mбє·t trГІn nhЖ° mбєЇt gГ

– Tai nhỏ và mềm như bún

– Không có bắp chân

– Khi cất tiếng khóc mới đầu rất lớn, về sau nhỏ dần

– Thịt nhiều, bệu, xương quá ít

– Môi mỏng như giấy và phía sau tai không có nhĩ căn nổi rõ

– Đầu lớn, cổ quá nhỏ

– Hai mắt lờ đờ không thần

– Mắt lúc nào cũng ướt như khóc

– Đầu nhỏ, nhọn

– Bụng lớn, rốn nhỏ

– Tóc vàng khè và thưa, ngắn

– Chưa tới sáu tháng mà đã sớm mọc răng trong khi lông mày hầu như không có

Sự dễ nuôi và có khả năng sống đến tuổi thành niên hay khó nuôi hoặc yểu tử còn có thể căn cứ vào xương đầu để đoán định. Trong phần xương đầu của tiểu nhi ta cần đặc biệt lưu ý mấy khu vực sau đây:

– Xương chẩm (phía sau đầu, trên xương gáy)

– Sơn căn

– Tỵ lương (Sống mũi)

Xương chẩm nổi rõ và rộng, Sơn căn có bề ngang và cao hơn mặt phẳng của lưỡng quyền, sống mũi ở ngay giữa khuôn mặt và không lệch là dấu hiệu bề ngoài về mặt hình thể cho biết đó là cát tướng. Ngược lại là yểu tướng.

11.Tướng trẻ em phúc hậu

Từ khi bắt đầu biết đi đến 5 tuổi muốn biết phúc phận trẻ em dầy mỏng ra sao thì coi thần khí. Thần khí nói ở đây bao gồm tọa thần, ngọa thần và mục thần nghĩa là ánh mắt hoà ái, nói năng thong thả trong trẻo, đi đứng nằm ngồi có vẻ nhàn hạ là tướng phúc hậu. Sau 6 tuổi coi thêm Nam, Trung và Bắc nhạc. Nam nhạc cao rộng đúng cách chủ về sơ vận phúc lộc tốt,

Trung nhạc đắc thế thì trung vận khá giả, Bắc nhạc đầy đặn cân xứng thi vãn vận hưởng phúc. Tóm lại cuộc đời về sau của trẻ em có thể biết trước được một cách khái quát ngay từ khi chúng còn thơ ấu.

12.Tướng trẻ em tương lai nghèo hèn

Lúc còn nằm trong nôi mà tiếng khóc không trong trẻo chủ về lớn lên vừa nghèo khổ vừa khó nên người, tiếng khóc mà âm thanh tản mát, lớn lên thì vô tài bất tướng. Thần khí bất túc, biết đi quá sớm cũng cùng một ý nghĩa như trên.

Từ 3, 4 tuổi trở lên không thích quần áo sang trọng, không phân biệt sạch bẩn Nam, Trung và Bắc nhạc lệch hãm ….đều là dấu hiệu báo trước rằng khi lớn lên khó có thể khá giả.

13.Tướng trẻ em mang trong bệnh

Góc trán có sắc xanh xám, hai mắt thất thần, Thiên thương và ấn đường sắc đỏ, môi miệng xám đen. Khi thấy có những màu sắc trên bắt đầu xuất hiện là phải đề phòng trọng bệnh.

Khi bị bệnh nặng, nếu thấy Sơn căn, Tỵ lương, môi, miệng đều xám xanh một lúc là dấu hiệu sẽ chết trong vòng năm, bảy ngày tới. Các bộ vị trên đều từ xám xanh chuyển dần sang màu vàng nghệ thì khoảng ba bốn ngày khó tránh khỏi tuyệt mạng.

Nếu mắt lộ phù quang, gián đài, đình uý khô cằn, chuẩn đầu đen, môi miệng vàng là dấu hiệu sắp chết nội trong ngày.

Ngược lại, bệnh dù nặng, nhưng màu đỏ của ấn đừơng biến dần sang màu vàng, môi miệng từ đen xạm sang hồng lạt là dấu hiệu nội tại cho biết bệnh tạng bắt đầu thuyên giảm, sinh mạng không có gì nguy hiểm.

14.Tướng trẻ em trai khắc cha

– Phía trán bên trái thấp, lõm hoặc bị tật nệnh bẩm sinh hoặc khu vực trán có nhiều lông tơ nhỏ và rậm đen khác thường

– Lông mày trái bất thường tỷ như nửa phần rủ xuống, nửa phần hướng lên, sợi lông thô, mọc dựng đứng

– Thân mũi lệch về bên trái hoặc một trong các bộ vị bên trái của mũi bị khuyết hãm

– Quyền trái lộ

– Tai trái thấp hơn tai phải hoặc hình thái có Luân Quách đảo ngược

– Nhân trung lệch về bên trái

– Khoé miệng lệch về trái. Môi trên dài hơn môi dưới quá đáng

Có từ hai dấu hiệu trên trở lên có thể coi như tướng khắc cha. Càng nhiều hơn thì sự khắc phá càng nặng. Nếu có đủ tất cả có thể quả quyết là cha sẽ chết trước mẹ, hoặc người cha sẽ khốn khổ vì đứa con đó

15.Tướng trẻ em trai khắc mẹ

– Nguyệt giác thấp, lệch, lẹm có lông măng quá đậm

– Lông mày phải có lông mọc ngược hoặc thẳng đứng, trái lẽ thường trong khi phía trái bình thường

– Sống mũi lệch về phải, các bộ vị phía phải của mũi có hình dạng bất thường

– Quyền phải lệch, lộ, nhọn

– Tai phải thấp, nhọn, khuyết

– Nhân trung lệch về bên phải

– Môi dưới dài hơn môi trên, hoặc khoé miệng phải lệch

Nói chung, khuôn mặt bên phải chủ về mẹ. Nếu các bộ vị bên trái bình thường mà ít nhất hai hay nhiều bộ vị bên phải có các dấu hiệu trên thì có thể tiên đoán được đứa trẻ đó khắc mẹ. Nhẹ thì mẹ con bất hoà, tính tình xung khắc, nặng thì có thể vì sinh đứa con đó mà chết trước chồng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News