Kiến Thức

Dọn dẹp phòng ngủ sẽ khiến tâm trạng tốt hơn

Hãy dọn dẹp phòng ngủ trước khi ra khỏi nhà, bởi nếu bạn đã có một ngày tồi tệ, bạn vẫn trở về nhà và nghỉ ngơi với một căn phòng gọn gàng, sạch sẽ.

1. Dọn dẹp phòng ngủ sẽ khiến ta hạnh phúc hơn

Ngạn ngữ Nhật có câu: “Một căn phòng bừa bộn cũng như thể một tâm trí rối ren”. Căn phòng ngủ không chỉ phản ánh tính cách, những nhu cầu về vật chất và còn thể hiện mức độ bình ổn của tâm trí, khả năng thu xếp cuộc sống một cách ổn thoả.

Theo một nguyên cứu khoa học gần đây, những người không có thói quen dọn giường và thường xuyên ngủ trên “bãi chiến trường” thường hay stress, mệt mỏi và luôn bùng nhùng trong mớ hỗn độn của cuộc sống. Ngược lại, những người có thói quen dọn dẹp phòng ngủ thường kiểm soát cuộc sống tốt hơn và biết cách ứng xử với những tình huống mà bạn gặp phải.

Hơn nữa, một căn phòng ngủ gọn gàng sẽ đưa bạn đến giấc ngủ nhanh hơn và giấc ngủ ngon sẽ là tiền đề mang đến hạnh phúc cho bạn.

dọn dẹp phòng ngủ sẽ khiến tâm trạng tốt hơn

Hãy dọn dẹp phòng ngủ của bạn một cách sạch sẽ nhất

2. Dọn dẹp phòng ngủ sẽ giúp bạn thành công hơn 

Nhiều người nghĩ rằng việc dọn giường giống như nhiệm vụ chứ không phải một thói quen, lối sống. Và đương nhiên, nhiệm vụ sẽ có cảm giác khiên cưỡng, gượng ép hơn rất nhiều. Nhưng một thói quen, lối sống sẽ hình thành lên tính cách một con người.

Chắc chắn bạn sẽ chẳng thấy một tỉ phú hay doanh nhân nào ở trong một căn phòng bừa bộn hay lười biếng trong việc dọn dẹp cả. “Việc dọn dẹp chỉ là một công cụ chứ không phải đích đến”. Mục đích cuối cùng là thiết lập những thói quen lành mạnh giúp cho bạn có một môi trường nghỉ ngơi thoải mái và bạn có thể làm mọi điều mình muốn.

3. Dọn dẹp phòng ngủ sẽ giúp bạn có nhiều hứng khởi & năng lượng

Nhiều nghĩ rằng việc dọn giường mỗi sáng hơi vô ích bởi “đằng nào tối về chả ngủ”, chắc chắn họ sẽ phải nhìn nhận và thay đổi ngay về suy nghĩ này. Việc gấp chăn, đặt lại những chiếc gối rồi bỏ quần áo vào tủ sẽ chỉ mất 2p đồng hồ.

Nhưng, việc tưởng chừng như đơn giản ấy chẳng khác gì một “bài tập thể dục ngắn” để khởi động cơ thể sau một giấc ngủ dài. Sau một đêm, cơ thể chắc chắn sẽ uể oải và vẫn còn chìm trong “cơn mơ”, làm chút “việc tay chân” sẽ như một cốc cafe đánh thức bạn dậy.

dọn dẹp phòng ngủ sẽ khiến tâm trạng tốt hơn

Phòng ngủ thoáng mát sẽ tạo được hứng khởi & năng lượng

Hơn nữa, việc dọn giường gọn gàng còn đem đến cảm giác hưng phấn bởi mới chỉ sáng sớm thôi bạn đã hoàn thành xuất sắc một công việc. Điều đó giúp tâm trạng của bạn hứng khởi và ngày mới sẽ bắt đầu tràn đầy năng lượng hơn rất nhiều.

Vua Nệm

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News