Hà Nội

"Đốn tim" bao người với ngôi nhà 1 tầng dưới tán thông ở Hà Nội

Ngôi nhà 1 tầng tọa lạc dưới tán thông ở Sóc Sơn (Hà Nội) sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp ra toàn bộ cảnh quan thung lũng xanh ngát. Đây là chốn nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng khiến bao người mơ ước.

Nhà 1 tầng ở Sóc Sơn có phần mái hiên rộng nhất lên tới hơn 3m. Chi tiết kiến trúc này giúp mở rộng không gian nội thất và che mưa nắng hữu hiệu.

Khu đất được chia làm hai phần: Khu nhà chính gồm phòng khách, phòng ngủ và bếp ăn. Trong khi đó, nhà phụ, gara được xây dựng ở khu đất thấp hơn. 

Kiến trúc sư thiết kế phòng ngủ và không gian tiếp khách theo dạng khối tạo ra sân cỏ rộng thoáng trước khu nhà, nơi trẻ nhỏ thỏa sức vui đùa.

Được nghỉ ngơi, thư giãn trong ngôi nhà như này hẳn mọi muộn phiền trong bạn như được gột bỏ hoàn toàn.

Thay vì tường gạch, kiến trúc sư lựa chọn tường kính trong suốt để mang đến tầm nhìn thoáng đẹp ra cảnh quan thiên nhiên xanh mát bên ngoài. Đồng thời, thiết kế này giúp không gian nội thất nhà 1 tầng luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên vào ban ngày.

Liền kề phòng khách là khu bếp ăn với nội thất gỗ chủ đạo mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi cho không gian sống.

Không gian ngủ nghỉ trong nhà 1 tầng có thiết kế đơn giản với những bức tường gạch thô mộc không sơn trát và đệm ngủ kê sát sàn nhà.

Phòng ngủ hướng tầm nhìn tuyệt đẹp ra cảnh quan thiên nhiên xanh ngát.

Phòng tắm nhà 1 tầng là sự kết hợp giữa nội thất gỗ truyền thống với kiến trúc hiện đại. Cửa trượt bằng kính mờ đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho người sử dụng.

Đêm xuống, nhà 1 tầng ở Sóc Sơn mang vẻ đẹp lung linh huyền ảo.

Mặt bằng tổng thể nhà 1 tầng ở Sóc Sơn, Hà Nội

 Bản vẽ mặt bằng chi tiết nhà 1 tầng 

Thiết kế: Idee Architects Diện tích: 1.000m2 Năm hoàn thành: 2018 Vị trí: Sóc Sơn, Hà Nội
Ảnh: Triệu Chiến

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News