Thời Trang

Đồng hồ mặt xà cừ là gì? 4 thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ hot nhất hiện nay

Sức hấp dẫn của đồng hồ mặt xà cừ khiến các tín đồ đồng hồ luôn đứng ngồi không yên đó chính là sự lấp lánh diệu kỳ. Cùng Coolmate đi tìm hiểu đồng hồ mặt xà cừ là gì? 5 loại đồng hồ mặt xà cừ đang hot nhé

Hiệu ứng óng ánh, diệu kỳ thay đổi dưới ánh sáng là sự hấp dẫn của chiếc đồng hồ mặt xà cừ. Vậy chiếc đồng hồ này có gì đặc biệt mà cáctín đồ yêu thích đồng hồ lại mê mẩn tới vậy? Cùng chúng mình đi tìm hiểu đồng hồ mặt xà cừ là gì? 5 loại đồng hồ mặt xà cừ đang hot nhé

Xà cừ là gì? Đồng hồ mặt xà cừ là gì?

Xà cừ là lớp vỏ có màu óng ánh tách từ vỏ của các loại thân mềm sinh ra ngọc như ốc xà cừ, bào ngư hay trai,…Tích tụ liên tục ở mặt trong của vỏ hay mai của chúng. Bề mặt xà cừ óng ánh, đổi màu theo từng góc độ khác nhau.

Đồng hồ mặt xà cừ là loại đồng hồ được khảm/cẩn vào vị trí mặt đồng hồ – Nơi có diện tích rộng để người dùng dễ thấy phần xà cừ.

đồng hồ mặt xà cừ là gì? 4 thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ hot nhất hiện nay

Đồng hồ mặt xà cừ được nhiều người yêu thích ( Ảnh: Internets )

đồng hồ mặt xà cừ là gì? 4 thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ hot nhất hiện nay
đồng hồ mặt xà cừ là gì? 4 thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ hot nhất hiện nay

(11)

Áo sơ mi nam dài tay Café Sticky Free khử mùi hiệu quả

Mua 2 với giá 390K/sản phẩm

Điều đặc biệt ở đồng hồ mặt xà cừ

1. Không bị trùng lặp

Xà cừ như đã nói ở trên, là một loại khoáng chất từ thiên nhiên, tạo thành bởi các tinh thể aragonit và các polymer sinh học. Do vậy các thành phần có trong xà cừ được sắp ngẫu nhiên và không đồng đều.

Màu sắc và vân xà cừ sẽ rất khác nhau cho dù đều được khai thác trên cùng một con trai/ốc. Từ đó, mỗi chiếc đồng hồ mặt xà cừ được làm ra luôn độc nhất và không giống bất kỳ chiếc nào khác.

2. Màu sắc thay đổi theo từng góc nhìn

Đồng hồ mặt xà cừ có rất nhiều loại: Xà cừ trắng, xà cừ đen, xà cừ xanh, xà cừ hồng,…Mỗi loại luôn có nhiều màu sắc. Mỗi màu sắc sẽ được nhìn thấy rõ nét ở mỗi góc nhìn khác nhau, tùy theo độ dày, mỏng của các thành phần cấu tạo aragonit hay các bước sóng ánh sáng.

Khi bạn nhìn ở các góc độ khác nhau, sẽ nhìn thấy được các màu sắc hiện lên đồng hồ mặt xà cừ. Đó cũng là nguyên nhân khiến xà cừ có bề ngoài óng ánh, lung linh.

đồng hồ mặt xà cừ là gì? 4 thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ hot nhất hiện nay

Bề mặt đồng hồ thay đổi màu sắc theo từng góc nhìn ( Ảnh: Internets )

Màu sắc chủ đạo thường thấy ở đồng hồ mặt xà cừ thường được sắp xếp theo thứ tự: Trắng, đen, xám, nâu, đỏ, hồng, bạc, đồng, vàng, xanh lá cây hay các dải hỗn hợp màu. Các màu phụ thường đan xen như hồng, vàng, xanh lá, xanh dương,….

3. Quy trình chế tác tỉ mỉ

Trước tiên, để có được mảnh xà cừ chất lượng cao, người ta phải thẩm định một cách nghiêm ngặt, kỹ lưỡng. Phân loại theo từng loại màu sắc, hình dạng, kích thước,…Sau đó người thợ chế tác sẽ tách lớp xà cừ đó để trang trí lên mặt đồng hồ. Quá trình này rất mất nhiều công sức và thời gian: Từ cách chọn lọc, cắt xà cừ, màu dũa các loại vỏ trai, ốc,…

đồng hồ mặt xà cừ là gì? 4 thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ hot nhất hiện nay

Việc chế tạo nên chiếc đồng hồ mặt xà cừ rất tốn nhiều công sức ( Ảnh: Internets )

Bởi động vật thân mềm có cấu tạo mềm, không phẳng nên việc tách lớp rất khó khăn. Người ta không thể tách bằng máy móc mà phải qua các giai đoạn cắt, mài thủ công rất kỹ lưỡng. Sau này khi có mảnh bằng phẳng, lúc này với được cắt bằng máy.

Mỗi công đoạn đều đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của người thợ. Mất rất nhiều thời gian và công sức để có thể tạo ra được lớp xà cừ đủ tiêu chuẩn.

4. Biểu tượng của quyền lực

Đối với các quan niệm về phong thủy, người xưa cho rằng xà cừ có khả năng hút lộc, may mắn, thịnh vượng tới cho gia chủ.

Ngoài ra, một vài lý do khác là bởi vì chế tác xà cừ không dễ và mất nhiều thời gian nên thường chỉ có những bậc vương giả hoặc tầng lớp quý tộc có khả năng sử dụng.

5. Đem lại sự bình tĩnh và thư giãn

Trong các nền văn hóa Đông Tây, xà cừ được coi là báu vật từ sâu lòng đại dương vì thế người ta tin rằng nó mang nguồn năng lượng để chữa lành từ biển cả, giúp bạn giải tỏa căng thẳng, stress, lo âu trong cuộc sống.

đồng hồ mặt xà cừ là gì? 4 thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ hot nhất hiện nay

Đồng hồ mặt xà cừ mang nhiều ý nghĩa ( Ảnh: Internets )

Chính vì tác dụng này, người ta tin rằng khi mang theo đồng hồ mặt xà cừ, vòng xà cừ,….Các trang sức có nguồn gốc từ xà cừ bên người sẽ dễ dàng nắm bắt được nhu cầu đối tác kinh doanh.

Lý do đồng hồ mặt xà cừ được ưa chuộng

1. Giá trị thẩm mỹ cao

Chiếc đồng hồ mặt xà cừ mang tới sự bóng bẩy, sang trọng, trông như đang tỏa ra ánh sáng lấp lánh. Xà cừ mang tới sức hút mạnh mẽ, tinh tế cho người sử dụng.

2. Giá trị lịch sử

Công việc chế tác xà cừ và đồ vật có nguồn gốc từ xà cừ tốn rất nhiều công sức và thời gian. Vì vậy trong lịch sử thế giới, chúng thường được đánh giá cao và dùng để tôn vinh hoàng gia cổ đại, từ vùng Lưỡng Hà tới Ai Cập, Trung Quốc hay cả Việt Nam.

đồng hồ mặt xà cừ là gì? 4 thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ hot nhất hiện nay

Xà cừ mang tính chất lịch sử ( Ảnh: Internets )

3. Giá trị sưu tập

Xà cừ có đặc điểm không bị trùng lặp, do vậy bạn có thể yên tâm mỗi chiếc đồng hồ sẽ là duy nhất, không có cái thứ hai. Nếu xà cừ được khai thác từ ốc, trai quý hiếm thì giá trị lại càng cao.

4 thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ hot nhất

Ngày nay, các thương hiệu nổi tiếng đã bắt đầu sản xuất ra đồng hồ mặt xà cừ. Điểm danh 5 thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ nổi tiếng dưới đây nhé

1. Thương hiệu đắt xắt ra miếng: Rolex

Từ những năm 80, đồng hồ rolex mặt xà cừ đã rất nổi tiếng. Thế giới không ngừng nhắc tới những tên tuổi như Daytona, Datejust, Pearlmaster đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt ngay từ khi trình làng.

đồng hồ mặt xà cừ là gì? 4 thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ hot nhất hiện nay

Đồng hồ Rolex mặt xà cừ nổi tiếng ( Ảnh: Internets )

Đặc biệt, thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ Rolex có màu sắc hoàn toàn tự nhiên cho đồng hồ mặt xà cừ. Điều này đòi hỏi một tiêu chuyển tuyển chọn và sản xuất kỹ lưỡng và tốn kém.

đồng hồ mặt xà cừ là gì? 4 thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ hot nhất hiện nay

Giá cả chiếc đồng hồ mặt xà cừ Rolex thường khá cao ( Ảnh: Internets )

Giá của đồng hồ Rolex mặt xà cừ thường ở mức khởi điểm 100 triệu, không hổ danh là thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ đắt đỏ nhất thế giới.

2. Thương hiệu Tissot

Có thể nói, thương hiệu đồng hồ Tissot là thương hiệu đồng hồ sử hữu các sản phẩm trên mọi phương diện. Nhãn hiệu này chủ yếu sản xuất đồng hồ mặt xà cừ cho nữ và được phái đẹp hết sức ủng hộ. Ngoài mặt số ra, những cỗ máy còn được kết hợp đa dạng với dây đeo thiết kế sang trọng và hiện đại.

đồng hồ mặt xà cừ là gì? 4 thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ hot nhất hiện nay

Đồng hồ mặt xà cừ Tissot nổi tiếng ( Ảnh: Internets )

3. Thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ sáng giá tới từ Nhật Bản: CITIZEN

Không chỉ có các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ với theo đuổi các thiết kế đồng hồ mặt xà cừ, Nhật Bản cũng góp mặt và nổi bật với thương hiệu Citizen.

đồng hồ mặt xà cừ là gì? 4 thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ hot nhất hiện nay

Đồng hồ mặt xà cừ Citizen ( Ảnh: Internets)

Hãng dẫn đầu thế giới về đồng hồ mặt xà cừ cho nam chạy bằng năng lượng ánh sáng Eco-drive. Bên cạnh đó, đồng hồ mặt xà cừ Citizen dành cho nữ cũng chiếm lượng tiêu thụ lớn hàng năm, không hề kém cạnh so với các sản phẩm đồng hồ mặt xà cừ cho nam.

4. Thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ Thụy Sĩ: Longines

Longines là thương hiệu đồng hồ của Thụy Sĩ thành lập năm 1832. Hiện tại phần lớn đồng hồ mặt xà cừ được sản xuất theo dạng đồng hồ siêu mỏng, đồng hồ trang sức.

Thương hiệu Longines có 5 thiết kế mặt xà cừ điển hình và được yêu thích thuộc các bộ sưu tập: La Grande Classique de Longines, Conquest, Conquest Classic, Elegant, DolceVita.

đồng hồ mặt xà cừ là gì? 4 thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ hot nhất hiện nay
Thương hiệu Longines được nhiều người yêu thích ( Ảnh: Internets )

Tổng quát lại, đại đa số các đồng hồ mặt xà cừ thương hiệu Longines được thiết kế rất mỏng từ 8mm cho cả máy pin và máy cơ, size nhỏ thanh lịch cho cả nam và nữ. Phong cách chung là hướng về đồ trang sức, cổ điển.

Tới đây bạn đã biết đồng hồ mặt xà cừ là gì rồi đúng không? Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn về đồng hồ và các thương hiệu đồng hồ mặt xà cừ nổi tiếng để tham khảo. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của CoolBlog để cập nhật kiến thức nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News