Phong Thuỷ

Đồng Nai thu hồi hơn 11.000m2 đất của IDICO và Sông Đà Đồng Nai

Theo đó, quyết định số 2508 thu hồi 9.778m2 đất của Công ty IDICO tại xã Long An, huyện Long Thành đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2014. Quyết định số 2512 thu hồi 1.932m2 (chưa trừ hơn 170m2) nằm trong hành lang an toàn lưới điện của Công ty Cổ phần Sông Đà Đồng Nai tại phường An Bình, Tp.Biên Hòa.

Về lý do thu hồi, cả 2 khu đất của 2 doanh nghiệp này hết thời hạn thuê đất nhưng không được gia hạn theo quy định tại Điều 65 Luật Đất đai 2013.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường công bố quyết định, thanh lý hợp đồng thuê đất, chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh quản lý chặt chẽ khu đất sau khi thu hồi đối với 2 khu đất. Đồng thời, yêu cầu 2 doanh nghiệp khẩn trương di dời tài sản trên đất để bàn giao đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ quan quản lý.

đồng nai thu hồi hơn 11.000m2 đất của idico và sông đà đồng nai

Nhiều biệt thự, nhà phố ở Nhơn Trạch hoang tàn vì không có người ở.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND Tp.Biên Hòa và UBND huyện Long Thành cũng như các đơn vị liên quan giám sát, đôn đốc việc di dời tài sản của doanh nghiệp trong thời giạn cho phép. Trường hợp Công ty IDICO và Công ty Sông Đà Đồng Nai không chấp hành thì tổ chức cưỡng chế di dời theo quy định.

Trước đó, Đồng Nai thu hồi hàng trăm dự án chậm triển khai. Cụ thể, tại huyện Thống Nhất có 132 dự án với diện tích 341ha phải hủy bỏ do quá trình thực hiện không phải thu hồi đất hoặc quá 3 năm chưa triển khai.

Nguyên nhân khiến các dự án này bị huỷ do quá trình thực hiện thu hồi đất cho các dự án gặp khó khăn. Nhiều hộ dân chưa đồng tình với giá đất bồi thường vì cho rằng thấp hơn nhiều so với giá chuyển nhượng ngoài thị trường.

Còn tại huyện Nhơn Trạch, có 16 dự án nằm trên địa bàn xã Long Tân cũng bị hủy quyết định thu hồi đất do quá 3 năm chủ đầu tư không tiến hành triển khai thu hồi đất và thực hiện dự án theo quy định của pháp luật. Các dự án này đa số là khu dân cư, hạ tầng kỹ thuật.

Trong đó, có nhiều dự án diện tích lớn như Khu dân cư Long Tân 1 (95ha), Khu dân cư thương mại kết hợp với thương mại dịch vụ cấp vùng (88ha); Khu dân cư Long Tân (46ha) của Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Xây dựng Khang Việt Hưng; Khu dân cư (34ha) của CTCP Đầu tư Sao Mai; Khu dân cư đô thị The Lake (35ha) của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu 3L Sài Gòn; Khu dân cư (29 ha) do CTCP Khu công nghiệp miền Nam thực hiện.

Định An

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News