Phong Thuỷ

Đông tứ trạch là gì

Khi xây nhà người ta thường rất quan tâm đến vấn đè phong thuỷ nhất là hướng của ngoi nhà. Đông tứ trạch và tây tứ trạch là hai trong số các cơ sở để giúp cho gia chủ có thể lựa chọn hướng nhà. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn Đông tứ trạch là gì? đông tứ trạch bao gồm các hướng nào? và các tuổi hợp đông tứ trạch. Xây nhà là một công việc rất quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Chính vì vậy mỗi khi quyết định xây hay cất một ngôi nhà mới thì gia chủ sẽ rất cẩn thận. Đối với các nước phương đong thì phông thuỷ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Một ngôi nhà được xem là tốt nếu nó đáp ứng các yếu tố về thẩm mỹ và đặc biệt là đáp ứng các yêu cầu về phong thuỷ Vì vậy nên mỗi khi xây nhà gia chủ sẽ tham khảo địa hình cũng như hướng của ngôi nhà để đảm bảo nó phù hợp với phong thuỷ. Trong khi lựa chọn hướng trong việc làm nhà các bạn thường nghe thấy cụm từ '' Đông tứ trạch'' vậy các bạn có biết Đông tứ trạch là gì? Đông tứ trạch bao gồm những hướng nào? Tuổi nào hợp với Đông tứ trạch? Tất cả các thắc mắc của các bạn sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây. : – Hoa mẫu đơn| Nguồn gốc tên gọi và ý nghĩa trong phong thuỷ – Tây tứ trạch là gì? Gồm hướng nào? Ý nghĩa trong phong thủy bát trạch
– Thiên quan tứ phúc là gì? ý nghĩa và cách sử dụng đúng phong thủy

Đông tứ trạch là gì?

Trong phong thuỷ thì Đông tứ trạch thể hiện mối liên quan giữa cung mệnh, tuổi của gia chủ đối với việc đặt nền móng cũng như hướng cho ngôi nhà. Nếu hướng nhà được xây đúng nó sẽ có những ảnh hưởng rất tốt đến với gia chủ.

đông tứ trạch là gì

Việc làm ăn của gia chủ sẽ thuận lợi, dễ dàng trong công việc hằng ngày. Gia đình hạnh phúc cuộc sống ấm no con cái sum vầy. Ngược lại nếu chọn hướng nhà không hợp tuổi thì cuộc sống của bạn có nguy cơ gặp phải khó khăn vất vả. Việc xem phong thuỷ và hiểu được Đông tứ trạch là gì sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc xác định hướng cho ngôi nhà của mình.

Đông tứ trạch bao gồm các hướng nào?

Phong thủy Bát Trạch chia cung mệnh người ra làm Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Còn phương hướng lại được chia ra làm Đông tứ trạch và Tây tứ trạch.
Đông tứ trạch bao gồm nhóm gồm 4 hướng ứng với mỗi quẻ là
đông tứ trạch là gì
– Quẻ Chấn – hướng Đông. – Quẻ Tốn – hướng Đông nam. – Quẻ Li – hướng Nam. – Quẻ Khảm – hướng Bắc.
Người thuộc quẻ nhóm nào sẽ xây nhà theo hướng đó.

Tuổi hợp Đông Tứ trạch.

Để xác định xem tuổi của bạn có hợp với Đông tứ trạch hay không các bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây. Năm sinh của mỗi người sẽ tương ứng với một mệnh trạch nhất định. Theo như bát quái cũng như cửu cung của kinh dịch thì Đông tứ trạch gồm tận 1, 3, 4, 9 và Tây tứ trạch tương ứng với tận cùng 2, 6, 7, 8, với số 5 thì nữ sẽ quy là 8 nam sẽ quy là 2. Chúng ta lấy 2 số cuối năm sinh dương lịch ứng với âm lịch nếu sinh từ 1990 đến 1999. Còn trường hợp sinh trước những năm 1990 hoặc từ 2000 trở đi về sau sẽ có một cách tính khác. Ví dụ : nếu bạn sinh năm 1931 thì lấy 2 số cuối rồi cộng lại với nhau (3 +1 = 4). -Đối với nam sẽ lấy 10 – 4 = 6 thuộc Tây tứ trạch,
-Đối với nữ thì lấy 5 + 4 = 9 thuộc Đông tứ trạch.

đông tứ trạch là gì
Nếu chủ hộ là chồng thì sẽ xem tuổi theo người chồng nếu chủ hộ là vợ thì sẽ xem tuổi theo người vợ.Trường hợp cả 2 cùng sở hữu ngôi nhà thì tuổi sẽ được xem theo hướng của người đàn ông. Nguyên tắc chọn tuổi hợp đó chính là Nếu thuộc Đông tứ mệnh thì nên chọn hướng bếp, hướng nhà, giường ngủ thuộc Đông tứ trạch. Ngược lại nếu thuộc nhóm Tây tứ mệnh thì xây nhà thuộc về hướng Tây tứ trạch. Nhằm mục đính cuối cùng là đem lại các dòng khí tốt để điều hoà cho ngôi nhà. Và tránh đem lại những điều không tốt.
Trên đây là bài viết về Đông Tứ trạch, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn cũng như ngôi nhà của bạn. Việc xây nhà là một việc hết sức quan trọng chúng tôi mong rằng bạn đã chọn được hướng phông thuỷ phù hợp cho ngôi nhà tương lai của mình. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khoẻ và thành công trong cuộc sống!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News