Kiêng Kỵ

Đốt vàng mã Rằm tháng 7 vào thời gian nào? Cần kiêng kỵ điều gì?

Chúng ta đều biết rằng Rằm tháng 7 là ngày lễ, cúng tế truyền thống xưa nay của dân gian. Vào ngày này tất cả các gia đình sẽ đốt tiền giấy gửi cho tổ tiên. Tiếp theo, để hiểu rõ hơn. Chúng ta hãy xem thời gian và những điều cần lưu ý khi đốt vàng mã Rằm tháng 7 dưới đây.

kiêng kỵ, đốt vàng mã rằm tháng 7 vào thời gian nào? cần kiêng kỵ điều gì?

Ý nghĩa của việc đốt vàng mã

Đốt vàng mã là nói đến việc mọi người hóa tiền vàng cho những vong hồn, ma quỷ. Một số nơi được gọi là Hóa bảo, và mục đích của việc đốt tiền vàng là để cúng tế tổ tiên và cầu nguyện phước lành. Các đối tượng đốt tiền vàng có thể được chia thành ba loại: một loại dành riêng cho các vị phật tổ tiên thần. Thường sẽ chọn những nơi ngoài trời sạch sẽ để hóa tiền. Thứ hai là cho tổ tiên, có thể được đốt ở ngã tư gần nhà. Ba là âm thần thủy quái, thường sẽ đốt ở cạnh những bờ sông, hồ. Thường sẽ tiến hành hóa cho tổ tiên trước tiên. Vậy thời gian và những điều cần lưu ý khi đốt vàng mã Rằm tháng 7 là gì?

Thời gian đốt vàng mã Rằm tháng 7

Rằm tháng 7 là ngày lễ cúng tế truyền thống, nhưng vì phong tục văn hóa của mỗi nơi là khác nhau nên cách thờ cúng cũng khác nhau. Bình thường sẽ thực hiện vào tối ngày 14 tháng 7. Mang đốt tiền vàng bên bờ sông, thắp vài nén nhang và chuẩn bị một số món ăn, gạo. Từ 5:30 chiều, có người đã bắt đầu thực hiện cúng tế cho đến tận đêm khuya. Do đó, đêm này gần như khắp nơi bị bao phủ trong khói, khí.

Các bước để đốt vàng mã Rằm tháng 7

Đầu tiên, khi mua tiền vàng, trải đều 100 nhân dân tệ tiền thật, từ phải sang trái, từ trên xuống dưới, toàn bộ tiền giấy phải được che kín.

Thứ hai, xếp tiền vàng đốt, một bộ tiền vàng được chia thành bảy hoặc tám phần, tương ứng, đường chéo được gấp hai lần, rất thuận tiện để sắp xếp.

Thứ ba, đốt vàng mã cần vẽ một vòng tròn trên mặt đất, không nên khoanh tròn, cần để hở một góc ở phía tây bắc để tạo thuận tiện cho người thân tới lấy tiền đi.

Thứ tư. Khi bạn đốt tiền vàng, miệng phải niệm người gửi là ai, tiền hóa được gửi cho ai. Để người thân sẽ biết mới có thể bảo hộ, ban phước cho bạn.

Thứ năm, tốt nhất là sử dụng một chiếc bật lửa chống gió, bạn có thể đảo tiền vàng ở bên dưới để tiền cháy hết. Và chú ý không mang nó về nhà sau khi sử dụng hết.

Thứ sáu, cuối cùng, cần phải đợi khi hóa xong hết bạn mới có thể rời đi. Để phòng ngừa việc xảy ra hỏa hoạn và ngăn việc gió sẽ thổi đi khiến người thân nổi giận.

Cấm kỵ đốt vàng mã rằm tháng 7

Đầu tiên, đừng mua loại tiền vàng không thật.

Thứ hai, bạn có thể đốt nhiều tiền vàng hơn, ngoài việc đốt tiền vàng cho người thân đã mất. Còn cho những cô hồn vất vưởng.

Thứ ba, không cười đùa khi đốt tiền vàng, phải thật nghiêm túc và tôn kính.

Thứ tư, trước khi đốt tiền vàng, trước tiên bạn phải đốt hai tờ để ném ra ngoài vòng. Gửi cho một số vong hồn, cô hồn không có người thân gửi tiền.

Thứ năm, khi đốt vàng mã, tốt nhất nên sử dụng bật lửa chống gió và một chiếc que. Bạn có thể đảo tiền vàng không thể đốt bên dưới để tiền cháy hoàn toàn. Cẩn thận không mang về nhà sau khi sử dụng xong.

Thứ sáu, trên đường về, nếu bạn phải gặp tiền giấy đã đốt, đừng giẫm lên nó. Bạn lỡ bước qua nó thì nên niệm xin lỗi, nhận sai.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News