Thời Trang

Du lịch đảo Nam Du: Quần đảo yên bình nơi cực Nam Tổ quốc

Đảo Nam Du là địa điểm du lịch vô cùng hot thời gian gần đây. Coolmate sẽ chia sẻ đến bạn đọc kinh nghiệm đi du lịch đảo Nam Du trong bài viết dưới đây.

Tại Việt Nam, du lịch đang được lên kế hoạch mở cửa trở lại. Đây chính là dịp để bạn cùng người thân, bạn bè lên kế hoạch thư giãn xả hơi sau khoảng thời gian dài giãn cách do dịch bệnh. Nếu chưa biết phải đi đâu, làm gì, thì ngay sau đây chúng mình sẽ gợi ý cho bạn kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du – địa điểm đang cực hot trong thời gian gần đây.

du lịch đảo nam du: quần đảo yên bình nơi cực nam tổ quốc

Giới thiệu chung về đảo Nam Du

Đảo Nam Du nằm trong quần đảo Nam Du thuộc huyện Kiên Hải của tỉnh Kiên Giang. Đảo có vị trí địa lý nằm tại phía Nam của đảo ngọc Phú Quốc, cách bờ biển Rạch Giá khoảng 120km (65 hải lý). Quần đảo Nam Du nằm dưới sự quản lý của chính quyền hai xã An Sơn và Nam Du.

du lịch đảo nam du: quần đảo yên bình nơi cực nam tổ quốc

Quần đảo Nam Du gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó lớn nhất là đảo Nam Du với đỉnh cao nhất là 309m. Đảo Nam Du trở nên nổi tiếng do sở hữu cảnh đẹp nên thơ như một bức tranh thủy mặc. Thêm vào đó, nơi đây còn hội tụ rất nhiều yếu tố khác như đồ ăn ngon, chi phí phải chăng,…nên rất được lòng du khách. Nơi đây còn được mệnh danh là Maldives tại Việt Nam.

Du lịch đảo Nam Du sẽ cực kì phù hợp với những người ưa thích khám phá, hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của rừng của biển.

Thời điểm lý tưởng đi du lịch đảo Nam Du

Khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch đảo Nam Du. Điều đó là bởi khoảng thời gian này biển khá êm, sẽ ít gây nguy hiểm và thuận lợi hơn cho những du khách bị say sóng. Mùa mưa tại đây kéo dài từ tháng 4 đến tháng 11, khách du lịch nên tránh đi vào thời điểm này.

du lịch đảo nam du: quần đảo yên bình nơi cực nam tổ quốc

Du lịch đảo Nam Du bằng phương tiện gì?

Để đến được đảo Nam Du, du khách buộc phải di chuyển bằng tàu thủy. Tàu thủy đi đảo Nam Du thường xuất phát từ Rạch Giá. Khách du lịch đến từ các vùng miền khác nên đi xe khách đến thành phố này và sau đó tiếp tục hành trình du lịch ra đảo Nam Du bằng tàu cao tốc.

du lịch đảo nam du: quần đảo yên bình nơi cực nam tổ quốc

Đến đảo Nam Du, khách du lịch có thể lựa chọn đi tham quan đảo bằng tàu biển, tàu cá, ghe, thuyền,…của ngư dân, hoặc thuê xe máy đi vòng quanh đảo. Du khách có thể tham khảo thông tin liên lạc để thuê các phương tiện như tàu thuyền hay xe máy.

Ở đâu khi đi du lịch đảo Nam Du?

Du khách có thể thuê nhà nghỉ hoặc nhà dân để nghỉ qua đêm với mức giá từ 150.000 – 200.000đ một đêm. Dù mới được đưa vào khai thác du lịch nhưng các nhà nghỉ, resort, homestay,…mọc lên tương đối nhiều và sở hữu view biển rất hữu tình nên thơ.

Nếu muốn có trải nghiệm mới lạ hơn khi đi du lịch đảo Nam Du, du khách có thể thuê lều và thuê bãi để cắm trại. Giá thuê lều khoảng 40.000đ và giá thuê bãi là khoảng 30.000đ. chúng mình sẽ gợi ý cho bạn list những địa điểm lưu trú nên tham khảo khi du lịch đảo Nam Du nhé.

Homestay Hòn Củ Tron

Homestay có dãy phòng dạng container nhiều màu sắc trẻ trung, năng động, có vườn rộng để tổ chức cắm trại, tiệc nướng BBQ. Phòng của homestay có đầy đủ tiện nghi, decor bắt mắt và view biển thơ mộng.

du lịch đảo nam du: quần đảo yên bình nơi cực nam tổ quốc

Liên hệ: 0326.838.683

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News