Thời Trang

Du lịch đảo Phú Quý: Bắt trọn những khung hình đẹp như phim Hometown Chachacha

Nhờ những khung hình hoang sơ đẹp như phim mà những ngày gần đây đảo Phú Quý làm mưa làm gió khắp mọi mặt trận. Xem ngay tips du lịch đảo Phú Quý!

Đảo Phú Quý là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận. Trong những ngày gần đây, hòn đảo này bắt đầu khiến cộng đồng mạng rần rần vì những khung hình đẹp đến nao lòng. Cùng chúng mình đi du lịch đảo Phú Quý và tìm hiểu những điều thú vị về hòn đảo xinh đẹp này ngay nhé!

du lịch đảo phú quý: bắt trọn những khung hình đẹp như phim hometown chachacha

Đảo Phú Quý – Món quà thiên nhiên giữa lòng biển cả –  Ảnh Tấn Dũng

Giới thiệu đảo Phú Quý

Phú Quý là một hòn đảo được thiên nhiên ưu đãi. Hòn đảo này được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: Cù lao Thu, Cù lao Khoai Xứ, Cổ Long, Thuận Tịnh. Nằm trong địa giới hành chính của tỉnh Bình Thuận, Đảo Phú Quý có tổng diện tích hơn 16 km2. Xét về khoảng cách địa lý, hòn đảo này nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 120 km.

du lịch đảo phú quý: bắt trọn những khung hình đẹp như phim hometown chachacha

Hòn đảo đẹp đến nao lòng – Ảnh – justasupermanhehe

“Đẹp đến nao lòng” có lẽ là cụm từ dành cho Phú Quý. Bất kỳ ai khi đến với huyện đảo xinh đẹp này đều sẽ phải xiêu lòng bởi sự hoang sơ, bình yên đến lạ lùng của Phú Quý. Nếu Đen Vâu hát “xung quanh ta toàn là nước…” thì đến với Phú Quý, bạn sẽ tận hưởng cảm giác xung quanh ta chỉ có núi, biển, cỏ cây, thiên nhiên tươi mát mà chẳng có bất kỳ sự xô bồ nào hay bất kì những hoạt động du lịch nhộn nhịp.

du lịch đảo phú quý: bắt trọn những khung hình đẹp như phim hometown chachacha

Tìm lại sự an yên giữa lòng Phú Quý – Ảnh @dulichkhampha24h

Có lẽ bất kỳ du khách nào tìm đến Phú Quý cũng mang trong mình một lòng an yên, muốn gần gũi hơn với thiên nhiên và tìm đến vì sự bình dị của Phú Quý. Đặc biệt một phần vì những cảnh sắc đẹp đến ngạt thở tại huyện đảo xinh đẹp này. Cùng bỏ túi ngay những tips du lịch đảo Phú Quý mà chúng mình chia sẻ với bạn dưới đây nhé!

Du lịch đảo Phú Quý mùa nào đẹp nhất?

Nếu du lịch Đà Lạt vào những tháng oi bức mùa hè của miền Bắc là một điều lý tưởng thì đến với Phú Quý vào khoảng thời gian tháng 12 đến tháng 7 dương lịch lại là lựa chọn hoàn hảo. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất của huyện đảo này. Bạn sẽ tận hưởng trọn vẹn cái gọi là trời xanh, mây trắng nắng vàng, được ngắm biển êm đềm sóng vỗ.

du lịch đảo phú quý: bắt trọn những khung hình đẹp như phim hometown chachacha

Từ Tết đến tháng 7 dương lịch đảo ít mưa, trời trong xanh và cực đẹp

Nhiều phượt thủ chia sẻ rằng, ngoài khoảng thời gian này sẽ là thời gian mưa bão. Chính vì vậy, tàu cao tốc ra đảo không thể hoạt động. Đồng thời, bạn cũng khó lòng có được những bức hình đẹp như trong phim nếu đi ngoài khoảng thời gian này vì giông bão.

Cách di chuyển khi du lịch đảo Phú Quý

Để đến với Phú Quý thân thương, bạn cần di chuyển tới thành phố Phan Thiết trước đó. Tùy vào nơi bạn xuất phát mà bạn có thể di chuyển đến Phan Thiết bằng xe khách hay tàu lửa. Hoặc với nhóm đông thì có thể thuê xe khách. Còn nếu là một tín đồ đam mê phượt, bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy đến Phan Thiết.

du lịch đảo phú quý: bắt trọn những khung hình đẹp như phim hometown chachacha

Thỏa đam mê phượt bằng xe máy

Từ thành phố Phan Thiết, chúng ta đi tàu cao tốc từ cảng để ra đến hòn đảo Phú Quý xinh đẹp. Thời gian di chuyển trung bình mất khoảng 3 giờ cho đến 3,5 giờ để ra tới đảo. Tuy nhiên hệ thống tàu cao tốc không phải lúc nào cũng hoạt động do những yếu tố thời tiết. Chính vì vậy, bạn cần liên hệ và đặt vé trước. Trong trường hợp chuyến của bạn bị hủy thì hãng tàu sẽ liên hệ với bạn trước đó.

du lịch đảo phú quý: bắt trọn những khung hình đẹp như phim hometown chachacha

Ra đến đảo Phú Quý bằng tàu/thuyền

Dưới đây là danh sách một số hãng tàu cao tốc ra đảo Phú Quý mà chúng mình tổng hợp. Bạn có thể tham khảo nhé! Giá vé trung bình khoảng: 350.000đ với người lớn, 300.000đ đối với người già và từ 250.000đ với trẻ nhỏ.

Tàu cao tốc Phú Quý Island

Phòng vé Phan Thiết

    Địa chỉ: 165 Võ Thị Sáu, thành phố Phan Thiết

    Số điện thoại: 0793 497 799 hoặc 0792 892 299

Phòng vé Phú Quý

    Địa chỉ: 17 Ngô Quyền, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý

    Số điện thoại: 0799 847 799

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News