Dubai

Du Lịch Dubai – Khám Phá Công Viên Công Cộng Với Kiến Trúc Xanh

Khám phá tour du lịch Dubai – bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động du lịch đầy thú vị tại thành phố xa xỉ bậc nhất thế giới. Đặc biêt hơn, đến với du lich Dubai, bạn còn được khám phá một công viên công cộng với kiến trúc xanh thân thiện môi trường sau đây.

du lịch dubai – khám phá công viên công cộng với kiến trúc xanh

Du lịch Dubai quyến rũ du khách bởi sự kì diệu, ấn tượng với những kiến trúc vĩ đại, những tòa nhà cao nhất thế giới, lạc lối trong mê cung nước lớn nhất thế giới Wild Wadi, tận hưởng khách sạn 7* xa hoa và lộng lẫy, thả hồn trong vườn hoa diệu kỳ có sức hút đặc biệt nằm giữa sa mạc Dubai. Tuyệt vời hơn nữa, các nhà lãnh đạo Dubai đang hướng đến thiết kế công viên công cộng với kiến trúc xanh – nhằm phát  triển kinh tế bền vững gắn với hoạt động bảo vệ môi trường.

Mục đích xây dựng công viên công cộng với kiến trúc xanh thân thiện môi trường

Mục đích chính khi xây dựng công viên xanh Dubai là hướng đến bảo vệ môi trường sống và nhằm phát triển theo hướng bền vững. Phát triển bền vững là sự phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của thế hệ hiện tại mà không làm tổn hại đến khả năng đáp ứng nhu cầu của các thế hệ tương lại. Đó là phát triển kinh tế luôn gắn liền với hoạt động bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội.

du lịch dubai – khám phá công viên công cộng với kiến trúc xanh

Trong đó sự phát triển của xây dựng bền vững cùng với sự phát triển của các loại nguyên vật liệu xanh thân thiện với môi trường, sự phát triển không gian mở với những không gian xanh góp phần đáng kể vào việc thúc đẩy cho sự phát triển bền vững. Giúp cân bằng các yếu tố xã hội, môi trường, kinh tế, công nghiệp năng và thẩm mỹ của các công trình được nâng cao đồng thời đáp ứng nhu cầu hiện tại và bảo tồn nguồn tài nguyên cho thế hệ tương lai. Đây cũng là một trong yếu tố nhằm phát triểu du lich Dubai theo hướng bền vững nhất.

Thông tin khái quát nhất về công viên xanh Dubai

Dubai có một kế hoạch đầy tham vọng là xây dựng một công viên công cộng “ thân thiện với môi trường”  – có tổng diện tích là 800.000 dặm vuông tương đương với các thành phố lớn trên thế giới. Trong tương lai gần, công viên này sẽ là một trong những điểm du lịch hấp dẫn khách quốc tế tham gia tour du lich Dubai với số lượng lớn.

du lịch dubai – khám phá công viên công cộng với kiến trúc xanh

Theo như nguồn tin mà chúng tôi được biết thì công viên xanh là một dự án chung giữa Dubai Holding và thành phố Dubai, sẽ có 18 dặm đường cho người đi bộ, 9 dặm giá trị của bài hát đi xe đạp và 4 dặm đường mòn tự  nhiên. Nơi đây bao gồm 55 sân chơi, 45 “ sân thể thao’’, 5 địa điểm tổ chức sự kiện lớn cùng với không gian bán lẻ cho các cửa hàng, nhà hàng và quán café. Nằm ở Dubailand, giai đoạn đầu của việc xây dựng sẽ được bắt đầu vào cuối năm 2017, khởi đầu với đường chạy bộ và đường đi xe đạp cùng với một số lối đi dành cho người đi bộ.

Sau khi hoàn thành, dự kiến thành phố sẽ có 46 ha với 550 biệt thự sử dụng năng lượng mặt trời, 20 trang trại hữu cơ, 600,000 feet vuông pin mặt trời, hệ thống xử lý nước thải và tái sử dụng trong tưới tiêu được thiết kế với một hệ thống quản lý khoa học. Thiết kế này đảm bảo được 50% thành phố sẽ được bao phủ trong không gian xanh cũng như tiết kiệm năng lượng tiêu thụ điện năng.

Nhận định của ông Hussain Lootah về công viên xanh Dubai

Ông Hussain Lootah, Tổng giám đốc của Dubai Municipality cho biết: “Ngoài việc tăng cường cảnh quan thiên nhiên và thu hút khách du lịch, mỗi thành phố lớn, bao gồm cả New York, London và Singapore, có một công viên mang tính biểu tượng nơi phản ánh bản sắc văn hoá và xã hội.

“Việc cung cấp những khoảng không xanh, không gian mở đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống giữa người dân, tạo ra mong muốn khám phá những mục đích mới và tận hưởng những thú vui yêu thích. Ngoài ra, các công viên đóng vai trò như những mối liên kết quan trọng giữa các khu vực khác nhau của thành phố lớn hơn, định vị chúng như các điểm đến phổ biến để thu hút mọi người.

du lịch dubai – khám phá công viên công cộng với kiến trúc xanh

Ngoài những mục đích thiết thực trên, việc xây dựng công viên còn nhằm mục đích giảm mật độ dân số ở Dubai với tổng số 12.5km2 mỗi người – giảm 17% so với mật độ hiện tại của nó. Đồng thời, thêm cảnh quan tự nhiên lớn và cây trồng được mong đợi sẽ cải thiện chất lượng không khí trong khu vực xung quanh, trong khi vẫn bảo tổn được đa dạng sinh học hiện tại và tăng cường sinh thái đô thị của khu vực. Nếu ban có dịp đi tour Dubai 6 ngay 5 dem trong tương lai gần mà dành thời gian khám phá công viên xanh này thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc.

Công viên sẽ được phát triển bền vững tại chỗ, tái chế chất thải, bóng mát tự nhiên, kết nối internet không dây – cũng như mức tiêu thụ nước thấp là 5 lít / km2 và là ngôi nhà cho 15.000 loài cây bản địa và cây con.

Ông nói thêm: “ Sự phát triển của công viên này, hợp tác với Chính quyền thành phố Dubai, nhằm mục đích phô trương cảnh quan ngoạn mục của Dubai và định vị nó trong số các thành phố toàn cầu nổi bật nhất ”.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News