Thời Trang

Du lịch Phan Thiết Mũi Né: Chuyến đi tuyệt vời cho hè

Bạn thích biển xanh, cát vàng và những hàng dừa cong vút? Đừng quên tận hưởng ngay mùa hè 2022 tuyệt vời với chuyến du lịch Phan Thiết Mũi Né nhé.

Mùa hè nóng bức là thời gian du lịch biển phát triển nhất trong năm. Và Phan Thiết Mũi Né đã trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trong lẫn ngoài nước. Mũi Né là một vùng mũi biển thuộc thành phố Phan Thiết – Bình Thuận. Hãy cùng chúng mình tận hưởng mùa hè 2022 bất tận với chuyến du lịch Phan Thiết Mũi Né tuyệt vời nhé.

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Những thông tin về Phan Thiết Mũi Né cần biết

Để có một chuyến du lịch Phan Thiết Mũi Né hoàn hảo, bạn không thể bỏ qua những thông tin sau:

Du lịch Phan Thiết Mũi Né mùa nào đẹp nhất?

Trên thực tế, bạn có thể du lịch Phan Thiết Mũi Né quanh năm. Mỗi mùa, vùng đất du lịch biển này sẽ mang một vẻ đẹp khác nhau và không kém phần hấp dẫn. Tuy nhiên, mùa hè nóng bức vẫn là khoảng thời gian được nhiều du khách yêu thích nhất. Từ tháng 4 đến tháng 8, biển Mũi Né vừa trong xanh, vừa mát lành giúp bạn giải nhiệt tốt nhất.

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Thời gian từ tháng 8 đến tháng 12 được nhiều người yêu thích thể thao mạo hiểm và lướt ván chọn đến đây. Vào tháng 12, Phan Thiết Mũi Né thường có nhiều mưa và biển động nhẹ nên ít người đến đây hơn hẳn.

Di chuyển đến Phan Thiết Mũi Né như thế nào?

Có thể nói, Phan Thiết Mũi Né thuộc vùng đất miền Trung với nhiều tuyến đường giao thông thuận lợi cho du khách. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng cách sau:

    Từ Hồ Chí Minh: Bạn có thể di chuyển đến Phan Thiết Mũi Né bằng xe khách, xe máy, xe ô tô cá nhân hoặc tàu hỏa. Quãng đường từ Hồ Chí Minh đến đây chỉ khoảng hơn 200km với nhiều cảnh đẹp ven đường.

    Từ Hà Nội: Bạn có thể đến Phan Thiết Mũi Né bằng máy bay. Hiện tại, gần đó nhất có sân bay Cam Ranh. Đến cuối năm 2022, bạn sẽ có thể bay thẳng đến đây sau khi sân bay Phan Thiết được đưa vào sử dụng.

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết Mũi Né chi tiết

Và sau đây sẽ là kinh nghiệm du lịch Phan Thiết Mũi Né chi tiết nhất dành cho bạn:

Ở đâu khi du lịch Phan Thiết Mũi Né?

Nếu bạn chưa biết ở đâu khi đến Phan Thiết Mũi Né, đừng quên tham khảo các địa chỉ resort, khách sạn hay homestay mà chúng mình chia sẻ sau đây nhé:

    Một số Resort sang chảnh để bạn tắm biển và nghỉ dưỡng như: Hawaii Beach Resort Mui Ne (40 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến), Mũi Né Nathalie’s Villa ( PE 14, Km 9, đường Nguyễn Thông), Mũi Né Sailing Club Resort Mui Ne (24 Nguyễn Đình Chiểu), Mũi Né Bamboo Village Beach Resort & Spa (38 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Mũi Né).

    Một số khách sạn có view biển đẹp như: Venus Muine Hotel (202 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Mũi Né), Bach Duong Hotel Mui Ne (76A Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Phan Thiết).

    Một số Homestay thoáng đãng và xanh mát cho dân phượt như: Homestay Song Ngọc (A6/15 Khu AE đường Nguyễn Hữu Tiến, TP. Phan Thiết), Nhà Quê Homestay (Nguyễn Gia Tú, Xuân An, TP. Phan Thiết), BILL’S Homestay (23 Nguyễn Hữu Tiến, TP. Phan Thiết), Bọt biển Homestay (Nguyễn Hữu Tiến, Phan Thiết).

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Địa điểm phải check in khi du lịch Phan Thiết Mũi Né

Nếu bạn đến Phan Thiết Mũi Né để tận hưởng mùa hè bất tận, đừng bỏ qua các địa điểm check in nổi tiếng sau đây nhé:

Du lịch Phan Thiết Mũi Né tại Tháp Chàm Poshanư cổ xưa

Bình Thuận là vùng đất mang đậm dấu ấn lịch sử của người Chăm Pa xưa. Và công trình Tháp Chàm Poshanư sẽ là một địa điểm check in mang vẻ đẹp cổ xưa tuyệt vời dành cho bạn. Địa điểm này thuộc địa phận đồi Bà Nài, phường Phú Hải, Bình Thuận. Cụm tháp Tháp Chàm Poshanư mang phong cách kiến trúc Hòa Lai và được người Chăm xây dựng để thờ thần Shiva.

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Mặc dù kích thước và không gian Tháp Chàm Poshanư không quá lớn, thế nhưng những tinh hoa kỹ thuật của người Chăm vô cùng tuyệt vời. Khung cảnh vừa uy nghiêm, vừa huyền bí mang đến cho chúng ta một cảm giác hoàn toàn mới.

Lầu Ông Hoàng thơ mộng

Lầu Ông Hoàng là một địa điểm vô cùng quen thuộc trong bài thơ của Hàn Mặc Tử. Đây là địa điểm check in không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết Mũi Né. Lầu Ông Hoàng thuộc ngọn đồi đẹp ở phường Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận.

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Di tích Lầu Ông Hoàng vốn là một biệt thự được xây dựng bởi Ferdinand d’Orléans, Công tước De Montpensier. Ông đã bỏ ra 82 nghìn đồng bạc Đông Dương để xây dựng. Đến nay, nơi đây chỉ còn là tàn tích nhưng vẫn nổi tiếng nhờ mối tình hẹn hò ngắm trăng của nhà thơ Hàn Mặc Tử và người tình của ông.

Trường Dục Thanh lâu đời

Trường Dục Thanh được thành lập từ lâu đời. Đây là một địa điểm lịch sử không thể bỏ qua khi đến du lịch Phan Thiết. Trường Dục Thanh ghi đậm dấu ấn cách mạng với hàng trăm năm lịch sử. Đây cũng là nơi Bác Hồ từng dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn.

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Bên cạnh kiến trúc xưa vào dấu ấn lịch sử, trường Dục Thanh còn giữ lại nguyên vẹn nhiều kỷ vật trước đây của chủ tịch Hồ Chí Minh. Có thể nói, đây là một điểm đến được giới trẻ yêu lịch sử lựa chọn.

Chinh phục Núi Tà Cú đẹp

Núi Tà Cú nằm cách thành phố Phan Thiết 30km về phía Nam và thuộc thị trấn Thuận Nam. Đây là một địa điểm trekking có phong cảnh đẹp với những kiến trúc cổ và khung cảnh rừng núi tươi mát. Bạn có thể lên đỉnh núi bằng cách đi bộ mạo hiểm hay đi cáp treo ngắm cảnh tùy thích.

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Trên đỉnh núi Tà Cú chính là hai ngôi chùa nổi tiếng: Linh Sơn Trường Thọ và chùa Long Đoàn. Đặc biệt, bức tượng Đức Thích Ca nằm là một trong những bức tượng Phật nằm lớn nhất Đông Nam Á hiện nay. Đây chính là địa điểm check in hoàn hảo dành cho bạn trẻ yêu thiên nhiên và Phật giáo.

Thăm đảo Kê Gà hoang sơ

Đảo Kê gà thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Đây là một địa điểm lý tưởng không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Phan Thiết Mũi Né. Nước đảo trong vắt, bãi biển hoang sở và ngọn hải đăng Kê Gà hùng vĩ đứng sừng sững cực kỳ ấn tượng.

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Đặc biệt, hải đăng Kê Gà là một địa điểm check in nổi tiếng của đảo. Đây là ngọn tháp cao và cổ xưa nhất Việt Nam hiện nay. Ngọn hải đăng dùng để thắp đèn cho tàu thuyền dễ dàng tìm phương hướng và lưu thông trong khu vực. Bạn có thể ra đảo bằng cách thuê tàu, thuyền của resort hoặc của người dân địa phương.

Du lịch Phan Thiết Mũi Né – Đồi Cát Bay đẹp nổi tiếng

Đồi Cát Bay hay còn gọi là Đồi Hồng rất nổi tiếng tại Phan Thiết Mũi Né. Đây là một bãi cát trải dài nhiều cây số với diện tích khá lớn thuộc khu vực Hòn Rơm. Đồi Cát Bay thuộc cả hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận. Đây cũng là điểm dừng chân của nhiều bạn trẻ đam mê du lịch, họa sĩ hay nhiếp ảnh gia.

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Cát tại Đồi Cát Bay có đến 18 sắc màu khác nhau tạo ấn tượng mạnh cho khách du lịch. Khung cảnh này được ví như một vùng sa mạc rộng lớn và xinh đẹp. Trượt cát cũng là trò chơi phổ biến tại địa điểm du lịch nổi tiếng này.

Thăm đảo Phú Quý xinh đẹp

Đảo Phú Quý hay Cù Lao Thu là một hòn đảo xinh đẹp nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km. Để đến đây, bạn sẽ phải đi thuyền ra đảo và mất khoảng 60 phút. Xung quanh đảo là những hòn đảo nhỏ xinh đẹp như: Hòn Tranh, hòn Hải, hòn Đá Cao,…

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Nước biển trong vắt, bãi đá hoang sơ và nắng vàng rực rỡ mang đến ấn tượng cho du khách về hòn đảo xinh đẹp này. Đặc biệt, trên đảo còn có nhiều công trình được công nhận là di tích lịch sử văn hóa như: Chùa Cao Cát, chùa Linh Quang,… Những rạn san hô tuyệt đẹp hay bãi tắm trong lành cũng sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi đến đây.

Ăn gì khi đến chơi Phan Thiết Mũi Né?

Du lịch Phan Thiết Mũi Né ăn gì? Có thể nói, đặc sản vùng miền là thứ không thể thiếu trong mỗi chuyến đi của chúng ta. Nếu bạn đã đến Phan Thiết Mũi Né, đừng quên thưởng thức những món đặc sản sau:

Gỏi hải sản: Gỏi cá và gỏi ốc giác là món ăn đặc sản nổi tiếng của Mũi Né. Gỏi cá được chế biến từ cá mai, cá suốt hay cá đục tươi rói và ăn kèm với nước chấm đặc biệt cùng rau sống và bún. Gỏi ốc giác gồm nhiều thành phần như: Ốc giác, thịt heo, đậu phộng rang, hành phi và chấm cùng nước mắm chua ngọt.

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Cua huỳnh đế: Đây là một loại cua thuộc vùng Tuy Phong, Bình Thuận. Loài cua này được mệnh danh là món ngon tuyệt vời với phần thịt ngọt, thơm và dai. Phần vỏ cua mềm và giòn. Cua huỳnh đế thường được chế biến thành các món ăn hấp dẫn như nướng, hấp hay nấu cháo.

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Bánh tráng mắm ruốc: Đây là một món ăn vặt rất phổ biến tại Phan Thiết Mũi Né. Bạn có thể tìm thấy chúng ở khắp các hàng quán và chợ đêm tại đây.

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Lẩu thả: Đây là món ăn đặc sản của Phan Thiết Mũi Né được nhiều du khách yêu thích. Lẩu thả gồm nguyên liệu chính là các loại cá như: Cá trích, cá đục, cá thu, các điêu hồng, cá mai,… làm sạch và phi lê từng lát mỏng. Rau cũng được thái sợi nhỏ mới lạ. Đặc biệt, nước chấm đặc biệt gồm hỗn hợp: Me, tỏi, ớt, đậu phộng ram, chuối sứ chín và nước mắm nguyên chất được xay nhuyễn.

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Bánh căn: Món ăn đặc sản vùng Mũi Né không thể bỏ qua chính là bánh căn. Đây là một loại bánh được chế biến từ bột gạo, tôm, thịt, trứng hoặc hải sản. Bánh căn được ăn kèm với rau sống, chuối xanh, dưa chuột và mắm chua ngọt.

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Dông: Đây là một loài bò sát sinh sống ở khu vực cồn Mũi Né. Bề ngoài kỳ lạ nhưng chất thịt ngon và độc đáo đã khiến dông trở thành đặc sản của vùng Phan Thiết Mũi Né. Dông có thể chế biến thành nhiều món ăn như: Chả dông, cháo dông, gỏi dông, dông nướng,…

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

Lưu ý cần biết khi đi Phan Thiết Mũi Né

Nếu bạn muốn du lịch Phan Thiết Mũi Né, đừng quên những lưu ý sau để có một cuộc vui hoàn hảo nhất nhé:

    Thời gian du lịch: Mùa hè ở Phan Thiết Mũi Né thường sáng nắng và chiều mưa. Do đó, bạn nên chuẩn bị áo mưa hoặc tranh thủ lịch trình vui chơi vào buổi sáng. Dĩ nhiên, đừng quên kem chống nắng và các phụ kiện bảo vệ da cần thiết nhé. Đặc biệt, tháng 07 là tháng du lịch của khu vực này nên giá cả sẽ khá đắt đỏ.

    Bãi tắm Phan Thiết Mũi Né: Dĩ nhiên, địa điểm du lịch này có khá nhiều bãi tắm nhưng không phải bãi nào cũng đẹp. Biển Đồi Dương là bãi tắm được du khách yêu thích nhất khi đến đây. Tuy nhiên, bãi tắm ở Hòn Rơm hay bãi Rạng cũng rất nổi tiếng.

du lịch phan thiết mũi né: chuyến đi tuyệt vời cho hè

    Mũi Né có khá nhiều du khách nước ngoài như: Người Nga, Trung Quốc hay Hàn Quốc. Và đặc biệt, nhiều khách sạn chỉ cho khách nước ngoài thuê xe.

    Nếu bạn đến Hòn Rơm, đừng quên thưởng thức các món hải sản nướng giá cả phải chăng ở đây vào buổi tối nhé.

    Sóng biển ở Phan Thiết Mũi Né thường không quá lớn thế nhưng vẫn mạnh hơn nhiều so với các bãi tắm ở nơi khác, do đó, bạn nên chọn lúc biển lặng để đảm bảo an toàn.

Trên đây là tất tần tật các vấn đề về du lịch Phan Thiết Mũi Né để có một chuyến đi vui vẻ và an toàn nhất. Chúc bạn và gia đình có một chuyến du lịch hè tuyệt vời tại đây. Và đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nữa nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News