Nhà Đất

Dù nhà đẹp và đủ giấy tờ cũng không thể bán được nếu bỏ qua lỗi này!

Bạn có một căn nhà đẹp, đầy đủ giấy tờ và không vướng mắc tranh chấp? Bạn tự tin có thể bán nhà nhanh chóng và thuận lợi? Đừng nóng vội, trước khi tiến hành làm thủ tục mua bán hãy kiểm tra xem các giấy tờ nhà đất có mắc lỗi phổ biến này không nhé!

Theo quy định của pháp luật hiện hành, khi làm thủ tục công chứng hợp đồng mua bán nhà đất, các bên mua và bán cần phải xuất trình các giấy tờ liên quan như giấy đăng ký kết hôn, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân…

Tuy nhiên, nhiều người gặp vướng vì số chứng minh nhân dân trên giấy tờ nhà đất (sổ đỏ, sổ hồng) khác với số chứng minh nhân dân hiện tại dẫn đến Phòng Công chứng từ chối công chứng hợp đồng mua bán nhà đất khiến cho quá trình sang tên nhà đất bị gián đoạn.

dù nhà đẹp và đủ giấy tờ cũng không thể bán được nếu bỏ qua lỗi này!

Mọi thông tin trên giấy tờ nhà đất đều cần phải đồng nhất. Ảnh minh họa

Trên thực tế, trường hợp chứng minh nhân dân hiện hành khác với số chứng minh nhân dân trên giấy tờ nhà đất hiện nay rất phổ biến. Nguyên nhân là do nhiều địa phương chuyển từ chứng minh nhân dân 9 số sang chứng minh nhân dân 12 số, chứng minh nhân dân 12 số sang thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân 9 số sang thẻ căn cước công dân.

Sắp tới, Nhà nước sẽ có quy định bắt buộc chuyển sang căn cước công dân trên phạm vi toàn toàn quốc. Chính vì thế, khi chuyển sang căn cước công dân thì người mua/bán nhà đất cần phải xin thêm Giấy xác nhận từ cơ quan công an về việc số căn cước công dân mới và số chứng minh nhân dân cũ là đều chỉ một người. Có như vậy, khi làm thủ tục công chứng hợp đồng mua bán nhà đất thì trình ra Giấy xác nhận này mới coi là hợp lệ, phòng công chứng sẽ thực hiện công chứng hợp đồng theo quy định.

Homedy mong rằng với những thông tin trên, bạn sẽ nắm bắt rõ vấn đề để việc mua bán nhà đất (sang tên trên giấy tờ) được diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức của các bên.

Tham khảo giá bán nhà riêng TP. HCM tại Homedy!

H. Mai (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News