Ẩm Thực

Dưa bở – loại quả thơm ngon có nhiều công dụng bất ngờ

dưa bở – loại quả thơm ngon có nhiều công dụng bất ngờ

Vì chứa khá nhiều chất dinh dưỡng nên dưa bở được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Dưa bở chứa 95% nước, có vị ngọt thanh và tính mát nên nó có khả năng giải nhiệt rất cao. Ngoài khả năng cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, dưa bở còn được xem là một loại thuốc và có những công dụng chữa bệnh như:

Trị táo bón

Vì có tính mát nên dưa bở rất tốt cho những người bị táo bón do nóng trong. Ăn dưa bở thường xuyên sẽ cung cấp nước cho cơ thể, giúp giải nhiệt và thanh lọc gan. Để tăng tính hiệu quả, bạn có thể xay nhuyễn 10g hạt dưa bở và 30g khoai lang luộc rồi trộn đều với nhau, ăn vào buổi sáng sớm, duy trì trong vòng 5 ngày thì chứng táo bón của bạn sẽ được trị dứt điểm.

dưa bở – loại quả thơm ngon có nhiều công dụng bất ngờ

Chữa mất ngủ

Dưa bở là một loại trái cây chữa mất ngủ rất tốt. Vì chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp an thần, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi nên ăn dưa bở thường xuyên, giấc ngủ của bạn sẽ ngon và sâu hơn.

dưa bở – loại quả thơm ngon có nhiều công dụng bất ngờ

Để trị chứng mất ngủ, bạn dùng 200g dưa bở, 100g hạt sen, 20g hoa nhài và 200g đường trắng. Hoa nhài bạn đun sôi với 300ml nước rồi gạn lấy nước, hạt sen giã nhỏ, sau đó, bạn cho hạt sen vào nước hoa nhài đun đến khi hạt sen chín nhừ. Tiếp tục cho dưa bở và đường vào hỗn hợp nước sen hoa nhài, trộn thật đều đến khi đường tan. Áp dụng cách này mỗi ngày 1 lần, chứng mất ngủ của bạn sẽ được cải thiện và khỏi dứt điểm.

Giảm cân

dưa bở – loại quả thơm ngon có nhiều công dụng bất ngờ

Vì chứa rất nhiều nước và ít calo nên dưa bở rất tốt cho việc giảm cân. Bên cạnh đó, lượng đường trong dưa bở rất ít và an toàn nên nó rất thích hợp cho những người ăn kiêng. Để giảm cân bằng dưa bở, bạn có thể làm sinh tố dưa bở hoặc kết hợp sinh tố dưa bở với thanh long để tăng độ thơm ngon và tăng tính hiệu quả.

Làm đẹp da

Vì chứa nhiều vitamin và dưỡng chất nên dưa bở rất tốt cho da. Bạn có thể làm sinh tố dưa bở với cà rốt chín để thanh nhiệt cơ thể, giải độc gan và giúp cho làn da khỏe mạnh từ bên trong.

dưa bở – loại quả thơm ngon có nhiều công dụng bất ngờ

Dưa bở là một loại trái cây phổ biến nên được bày bán ở rất nhiều nơi. Để chọn được những quả dưa bở ngon bạn nên tránh chọn những quả có nhiều vết rạn hay bị méo mọ, vẹo vọ hoặc chín nhũn. Khi mua dưa bở về, bạn nên rửa sạch bằng nước muối loãng trước khi sử dụng. Ngoài ra, vì chứa nhiều nước nên những người hay trương tức bụng hoặc đang bị tiêu chảy thì không nên ăn dưa bở. Những người có thể chất hư nhược hoặc đang bị xuất huyết cũng không được uống những loại thuốc từ cuống dưa bở.

Trên đây là một số lợi ích của dưa bở. Vì rất tốt cho cơ thể và sức khỏe nên hãy thường xuyên ăn loại trái cây này nhé. Tuy nhiên, hãy nhớ tới những lưu ý mà Bách hóa xanh nói đến để tránh gây tác dụng ngược khi sử dụng nhé!

Đến các cửa hàng Mẹo vặt Gia đình gần nhất để lựa chọn các sản phẩm thực phẩm tươi ngon bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News