Làm Đẹp

Dùng 1 ly trà xanh và nước ép dưa leo để đắp mặt nạ giúp da mịn mướt

Mặt nạ kết hợp giữa dưa leo và trà xanh có công dụng làm sạch da, xóa mờ vết thâm hiệu quả. Cùng tìm hiểu công dụng cũng như cách làm hỗn hợp mặt nạ nhé!

Làn da khỏe mạnh, trắng hồng là điều mà các chị em luôn ao ước. Xu hướng làm đẹp từ các nguyên liệu thiên nhiên hiện đang được nhiều người ưa chuộng. Cùng tìm hiểu công thức làm mặt nạ trà xanh và nước ép dưa leo ngay trong bài viết sau đây nhé!

1. Công dụng dưỡng da của trà xanh và dưa leo

Dưa leo rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên làn da, đồng thời giúp da luôn ẩm mịn, đàn hồi. Bên cạnh đó, trong trà xanh cũng chứa chất chống oxy hóa vô cùng dồi dào. Trà xanh còn có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn giúp ngăn ngừa mụn, làm mờ vết thâm hiệu quả.

dùng 1 ly trà xanh và nước ép dưa leo để đắp mặt nạ giúp da mịn mướt
Dưa leo và trà xanh là 2 nguyên liệu làm đẹp hiệu quả

Sự kết hợp giữa trà xanh và dưa leo để dưỡng da là sự kết hợp hoàn hảo, giúp xóa mờ vết thâm, hạn chế mụn và giúp làn da luôn căng mịn, sáng hồng thu hút mọi ánh nhìn.

2. Cách dưỡng da bằng nước trà xanh và nước ép dưa leo

Nguyên liệu và dụng cụ:

  • 1 trái dưa leo
  • 30gr trà xanh
  • 1 cốc nước sôi
  • Dụng cụ: 1 cái ly thủy tinh, máy ép trái cây, đồ lọc bã trà, 1 cái tô, mặt nạ giấy

dùng 1 ly trà xanh và nước ép dưa leo để đắp mặt nạ giúp da mịn mướt
Nguyên liệu và dụng cụ

Cách thực hiện:

Bước 1 Bạn cho trà xanh vào một cái ly, cho nước sôi vào ly và đợi trong khoảng 3 phút cho ra trà, sau đó bạn dùng đồ lọc bã trà lọc lấy nước trà xanh cho vào một cái tô rồi để nguội.

dùng 1 ly trà xanh và nước ép dưa leo để đắp mặt nạ giúp da mịn mướt
Cách làm hỗn hợp mặt nạ

Bước 2 Dưa leo mua về rửa sạch rồi cắt đôi, cho vào máy ép trái cây ép lấy nước. Bạn có thể cắt nhỏ dưa leo để máy ép có thể ép chúng dễ dàng hơn. Phần nước ép dưa leo bạn cho vào tô nước trà xanh vừa lọc được.

Cách sử dụng:

Bước 1 Bạn rửa mặt sạch với sữa rửa mặt hoặc nước ấm rồi lau khô mặt

Bước 2 Bạn lấy mặt nạ giấy đã chuẩn bị thấm đẫm hỗn hợp trà xanh và nước ép dưa leo. Sau đó bạn đắp lên mặt và nằm thư giãn trong khoảng 10-15 phút

dùng 1 ly trà xanh và nước ép dưa leo để đắp mặt nạ giúp da mịn mướt
Cách sử dụng hỗn hợp mặt nạ

Bước 3 Sau khi đắp mặt nạ, bạn rửa sạch mặt với nước rồi sử dụng các loại mỹ phẩm khác như bình thường. Sử dụng hỗn hợp này khoảng 1-2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất nhé!

dùng 1 ly trà xanh và nước ép dưa leo để đắp mặt nạ giúp da mịn mướt
Sau khi rửa sạch mặt thì dưỡng da như bình thường

Trên đây là chia sẻ của chúng mình về cách làm cũng như công dụng của hỗn hợp trà xanh và nước ép dưa leo đối với làn da. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn nhiều sức khỏe.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News