Cách ngâm rượu

Đừng bỏ qua những công dụng của táo mèo ngâm rượu

Đến với vùng đất Sapa, bạn không chỉ được cuốn hút bởi cảnh sắc tự nhiên, sức hấp dẫn của những đặc sản ở nơi đây mà còn được chếnh choáng say trong men rượu thơm nồng của rượu táo mèo. Rượu táo mèo như là một sản vật đặc trưng của vùng đất núi cao này, nhắc tới rượu táo mèo thì ai cũng biết. Tuy nhiên công dụng của táo mèo ngâm rượu thì không phải ai cũng biết.

Rượu táo mèo thường được ngâm trong các bình to. Táo được bổ làm đôi, không bỏ hạt vì hạt táo mèo có công dụng làm thuốc. Khi mới uống rượu táo mèo bạn sẽ có cảm giác như uống nước ngọt có ga nhưng càng uống lại càng ngất ngây. Công dụng của táo mèo ngâm rượu chính là có tác dụng an thần, chữa được các bệnh thần kinh như mất ngủ, chóng mặt, phòng chống các biến chứng do tình trạng tăng huyết áp gây ra.

đừng bỏ qua những công dụng của táo mèo ngâm rượu

Những công dụng của táo mèo ngâm rượu

Táo mèo có tính chua, hơi ấm, quỵ kinh can, tì, vị, tao mèo thuộc nhóm thuốc tiêu thực hóa tính, giúp cho khả năng tiêu hóa do tăng bài tiết axit mật và pepsin dịch vị. Công dụng chủ yếu của táo mèo là điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa do ăn quá nhiều thịt hoặc đồ chiên xào chứa nhiều dầu mỡ, hay trẻ em uống sữa không tiêu giúp ăn ngon miệng hơn.

Dịch chiết chứa trong táo mèo có tác dụng ức chế trực khuẩn E.Coli, bạch hầu, thương hàn, tu cầu vàng khá mạnh.

Một nghiên cứu mới cho hay táo mèo có tác dụng kháng khuẩn, cường tim làm giãn mach vành, chống rối loạn tim, hạ áp, giúp bảo vệ tế bào gan, giúp tăng cường công năng miễn dịch, trấn tĩnh an thần, đồng thời ức chế ngưng tập tiểu cầu, điều chỉnh rối loạn lipit máu, huyết áp cao, phòng ngừa đau thắt ngực, béo phì, nhồi máu cơ tim,xơ vữa động mãnh, viêm cầu thận cấp và mãn tính, hậu sản, ứ trệ, giảm kích thích ruột, lỵ hay bi tiêu chảy…

Áp dụng cách điều trị sau với táo mèo để chữa bệnh đạt hiệu quả:

  • Chữa chứng đầy bụng bằng táo mèo: lấy 30g táo mèo khô sắc lấy nước uống thay trà trong ngày, cần uống 2-3 ngày.
  • Chữa rối loạn mỡ máu bằng táo mèo: Lấy 50g táo mèo thái phến đem nấu với 50g gạo tẻ thành cháo. Sau đó, cho đường phèn vừa ngọt, chia vài lần ăn trong ngày.
  • Trị huyết áp cao, phòng biến chứng bằng táo mèo: Bạn thực hiện sao đen 12g táo mèo, 9g hoa cúc trắng và 12g thảo huyết minh sau đó tán nhỏ để hãm với nước sôi trong bình khoảng 20 phút, uống thay trà trong ngày.
  • Táo mèo giúp tăng cường khả năng tiêu hóa: Dùng 200g táo mèo, rửa sạch ngâm với 300ml rượu trắng (mỗi ngày lắc bình 1 lần). Sau một tuần đem ra uống. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 10 – 15 ml. Sau khi uống hết, táo mèo còn lại trộn với đường ăn dần.
  • Chữa gan nhiễm mỡ bằng táo mèo: Mỗi ngày nên ăn 5-7 quả táo mèo, hoặc dùng 10-15 quả sắc với nước để uống.
  • Táo mèo chữa huyết áp cao, mỡ máu cao: Dùng 15g táo mèo, 15g lá sen sắc uống thay trà trong ngày.

Có quá nhiều công dụng của táo mèo ngâm rượu phải không nào? Nếu trong nhà bạn đang có sẵn bình rượu táo mèo ngâm thì hãy tận dụng để chữa các bệnh trên để đạt được hiệu quả tối đa nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News