Mẹo Vặt

Dụng cụ mài dao nào tốt nhất hiện nay?

Dao kéo sau một thời gian sử dụng hiển nhiên xuống cấp. Độ sắc bén như ban đầu không còn gây nhiều vất vả cho việc thao tác của chị em. Mua mới thì hẳn là tốn kém nên nhiều người lựa chọn giải pháp mài dao. Khác với phương pháp truyền thống dùng đá mài thủ công. Giờ đây dụng cụ mài dao sẽ giúp chị em giải quyết triệt để vấn đề mà không mất công tốn sức.

Có nên lựa chọn dụng cụ mài dao?

Nhiều người vốn quen với cách mài dao truyền thống bằng đá mài. Phương pháp thủ công này tốn nhiều thời gian, công sức mà hiệu quả đôi khi không như mong muốn. Chị em khi muốn mài dao cùn, gỉ sét cũng khá “khoai” bởi đá mài không hề dễ dàng để thao tác. Dụng cụ mài dao được sản xuất để giải quyết bài toán này cho các chị em nội trợ.

dụng cụ mài dao nào tốt nhất hiện nay?

Mài dao bằng đá mài tốn nhiều thời gian, công sức lại kém an toàn.

Vậy đâu là những ưu điểm vượt trội của dụng cụ mài dao?

Tiết kiệm thời gian

Rõ ràng, dụng cụ mài dao giúp việc cải thiện độ sắc của dao tốn ít thời gian hơn. So với việc bạn cần mẫn mài dao bằng đá mài thì mài dao bằng dụng cụ sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian quý báu của bạn. Chưa kể, đôi khi dao quá cùn, bạn sẽ phải mất gấp nhiều lần thời gian và sức lực để làm bén chúng trở lại. Trong khi, chỉ cần dùng dụng cụ mài dao, mọi việc sẽ được đơn giản hóa hoàn toàn.

Tiết kiệm tiền bạc

Không những giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà dụng cụ mài dao còn bảo vệ túi tiền giúp bạn. Có dụng cụ mài dao, bạn không việc gì phải bỏ đi những chiếc dao cùn, gỉ sét. Tái sử dụng vì chúng vẫn như mới sau khi được dụng cụ mài dao tút tát.

Hiệu quả cao

Dụng cụ mài dao còn có một ưu điểm vượt trội. Đó chính là mang lại hiệu quả mĩ mãn. Khác với đá mài, dụng cụ mài dao đảm bảo lấy lại độ sắc bén như mới cho chiếc dao đã cũ của bạn. Hơn thế nữa, sử dụng dụng cụ mài dao đồng nghĩa với việc giảm thiểu các tai nạn không may xảy ra như khi bạn mài dao bằng đá mài.

Dụng cụ mài dao giúp giải quyết nỗi lo dao kéo cùn, gỉ sét cho chị em nội trợ.

Các tiêu chí chọn mua dụng cụ mài dao

Với những điểm ưu việt trên, dụng cụ mài dao được xem như vị cứu tinh của chị em nội trợ. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm mài dao. Làm thế nào để mua được dụng cụ mài dao tốt nhất là trăn trở của không ít bà nội trợ. Dưới đây là các tiêu chí khi chọn mua dụng cụ mài dao dành cho hội chị em.

Giá cả

Phục vụ cho mục đích cải thiện độ sắc bén như mới cho dao, các dụng cụ mài dao hiện nay cũng có nhiều phân khúc. Có những mẫu giá thành lên đến 5-6 triệu đồng nhưng cũng vẫn có các sản phẩm dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Tùy vào túi tiền mà bạn có thể lựa chọn mẫu dụng cụ mài dao với mức giá phù hợp.

Khi so với mặt bằng chung thì dụng cụ mài dao bằng điện luôn có giá thành cao hơn hẳn. Tất nhiên, đi kèm với mức giá cao là chất liệu cao cấp được sử dụng để sản xuất ra dụng cụ mài dao. Tuổi thọ của chúng của cao hơn so với các sản phẩm tương tự nhưng giá thành thấp. Tuy vậy, dụng cụ mài dao giá tiết kiệm không có nghĩa chúng không tốt. Bạn hoàn toàn có thể chọn mua các mẫu dụng cụ mài dao tốt nhất với mức giá vô cùng phải chăng.

Chất liệu

Dụng cụ mài dao thường được sản xuất từ chất liệu vỏ nhựa PVC hay ABS hoặc thép không gỉ. Với dòng sản phẩm cao cấp một lớp phủ kim cương siêu bền được phủ ở bộ phận mài.

Với các sản phẩm mài dao, đá mài cũng được thiết kế đính kèm.

Tính năng

Dụng cụ mài dao hiện đại không chỉ phục vụ một mục đích là mài dao. Nhiều sản phẩm tích hợp các tính năng ngoài mài dao lưỡi thẳng, lưỡi rãnh còn có mài kéo, tuốc nơ vít và đánh bóng làm sáng.

Tùy vào nhu cầu của mỗi gia đình mà chị em có thể lựa chọn dụng cụ mài dao phù hợp nhất.

Phù hợp với loại dao đang sử dụng

Tiêu chí này rất quan trọng bởi có nhiều dụng cụ mài dao hiện nay không hỗ trợ việc mài dao lưỡi răng cưa. Đa phần các dụng cụ mài dao đều mài được dao lưỡi thẳng. Hơn nữa, tốt nhất là mỗi loại dao nên có dụng cụ mài dao tương ứng để cho hiệu quả cao nhất. Vì vậy, khi mua bạn rất cần cẩn trọng để lựa chọn được mẫu dụng cụ thích hợp nhất với các loại dao gia đình bạn đang sử dụng.

Tiếng ồn

Dụng cụ mài dao cũng như nhiều dụng cụ điện gia dụng khác đều phát ra tiếng ồn. Nếu bạn là người không thể chịu được những âm thanh quá lớn thì khi chọn mua dụng cụ mài dao, bạn nên xem xét kỹ vấn đề này. Tránh việc chọn mua sai dụng cụ mài dao với mức âm thanh vượt ngưỡng chịu đựng của bạn.

Bảo hành

Chế độ bảo hành của dụng cụ mài dao thường không lâu. Cao nhất là khoảng thời gian 6 tháng cho dòng sản phẩm chạy bằng điện. Có nhiều sản phẩm không bảo hành do chạy bằng pin.

Top 5 dụng cụ mài dao tốt nhất hiện nay

Dụng cụ mài dao Sr 2250

Được chế tạo từ chất liệu thép siêu bền, không gỉ dụng cụ mài dao Sr 2250 với thiết kế nhỏ, gọn giúp chị em nội trợ nhiều trong việc cải thiện độ sắc bén của dao. Thiết kế trang bị thêm phần đá mài, có phần tay cầm tiện lợi lại dễ dàng lau chùi, dụng cụ mài dao Sr 2250 chính xác là món đồ nên có trong gian bếp mỗi gia đình.

dụng cụ mài dao nào tốt nhất hiện nay?

Với dụng cụ mài Sr 2250, việc thao tác mài bén dao, kéo trở nên dễ dàng, an toàn hơn cho hội chị em. Giờ đây, chị em không cần phải lo lắng dao cùn, gỉ sét nữa. Giá thành cho một sản phẩm mài dao SR 2250 bằng thép siêu bền này chỉ 80.000 VNĐ cực vừa túi tiền.

Dụng cụ mài dao kéo Swifty Sharp

Thêm một sự lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp nhỏ nhà bạn: dụng cụ mài dao kéo Swifty Sharp. Được chế tạo bằng nhựa PVC bao bọc bên ngoài, sản phẩm vô cùng cứng cáp giúp việc mài dao của chị em nội trợ an toàn hơn. Phần lõi bên trong sử dụng chất liệu hợp kim không gỉ cực bền. Đá mài được đính kèm với cấu tạo dạng trục tròn mang đến những lưỡi dao sắc bén sau khi mài.

dụng cụ mài dao nào tốt nhất hiện nay?

Một ưu điểm của dụng cụ mài dao này là thao tác rất đơn giản lại chạy bằng pin, tiết kiệm được nhiều chi phí cho gia đình. Nhưng vì là sản phẩm chạy bằng pin do đó dụng cụ này không được bảo hành.

Dụng cụ mài dao điện 60w Lacor 69141

Đây là sản phẩm có thương hiệu trên thị trường: Lacor. Dụng cụ mài dao Lacor 69141 mang đến trải nghiệm mài dao nhẹ nhàng, dễ thao tác cho chị em nội trợ. Máy mài dao điện 60w của Lacor được chế tạo bằng chất liệu ceramic hay nhựa cao cấp. Thiết kế cực kỳ tinh tế, sang trọng giúp sản phẩm này trở thành dụng cụ mài dao nằm trong top 5 sản phẩm cùng phân khúc tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, mức giá thành khá cao của máy mài dao Lacor khiến nhiều bà nội trợ e dè.

dụng cụ mài dao nào tốt nhất hiện nay?

Dụng cụ mài dao Chef’s

Sản phẩm đến từ Mỹ, với ưu điểm có thể mài được nhiều loại dao đủ kích cỡ. Chị em chỉ cần mua một sản phẩm là đã có thể giải quyết được vấn đề cùn, gỉ sét của đủ loại dao, kéo trong bếp. Bề mặt sản phẩm được phủ một lớp kim cương nhân tạo nên mức giá thành rất đắt, dao động từ 3-6 triệu đồng. Thời gian bảo hành của dụng cụ mài dao này là 9 tháng. Cùng với các ưu điểm tuyệt vời này, dụng cụ mài dao Chef’s xứng đáng có mặt trong top 5 các máy mài dao, kéo tốt nhất hiện nay.

dụng cụ mài dao nào tốt nhất hiện nay?

Dụng cụ mài dao kéo đa năng All Kill

Đến từ Hàn Quốc, máy mài dao kéo All Kill được thiết kế đa dạng với 5 chế độ mài khác nhau. Chị em có thể sử dụng máy mài dao lưỡi thẳng, lưỡi rãnh hoặc mài kéo, mài tuốc nơ vít. Việc làm mới đánh bóng sản phẩm, máy mài dao kéo đa năng All Kill đều có thể “cân” được tất.

dụng cụ mài dao nào tốt nhất hiện nay?

Hy vọng bài tổng hợp về top 5 dụng cụ mài dao tốt nhất hiện nay sẽ giúp ít nhiều cho chị em nội trợ trong việc lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình.

(Tổng hợp)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News