Sức Khoẻ

Dùng thảo dược trị một số vấn đề sức khoẻ thường gặp ở trẻ nhỏ

SKĐS- Đối với một số vấn đề sức khỏe thường gặp ở trẻ như say xe, đầy hơi, đau họng nhẹ... có thể áp dụng dùng các biện pháp không dùng thuốc, trong đó có thảo dược...

1. Một số thảo dược có thể cân nhắc dùng cho trẻ nhỏ

1.1 Gừng tươi khắc phục chứng say xe

Tiến sĩ nhi khoa người Mỹ McClafferty cho biết, gừng ngăn  các cơn co thắt dạ dày (nguyên nhân gây buồn nôn). Bạn có thể thực hiện bằng cách cho một vài lát gừng vào cốc nước nóng, cho thêm một chút mật ong nếu muốn cho dễ uống. Sau khi nguội cho trẻ nhỏ uống nửa tiếng trước khi lên xe.

1.2 Dưa chuột trị sưng nhẹ

Dưa chuột thái lát có cảm giác mát lạnh giúp làm dịu vùng da nóng, sưng tấy. Bạn có thể đặt một lát ở bất cứ nơi nào con bạn bị sưng nhẹ.

1.3 Mật ong và nước chanh làm dịu cổ họng

PGS. Lane Johnson, chuyên khoa y học cộng đồng và gia đình lâm sàng tại Đại học Y khoa Arizona, Mỹ cho biết, một nghiên cứu gần đây cho thấy, một thìa mật ong làm dịu cơn ho của trẻ thậm chí còn tốt hơn thuốc ho.

Bạn có thể trộn mật ong và nước chanh mỗi thứ một thìa với nhau, làm ấm (nhưng không nóng) và cho trẻ uống hỗn hợp mỗi lần một thìa cà phê.

Thận trọng: Mật ong không an toàn cho trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi.

1.4 Trà hoa cúc hỗ trợ giảm đầy hơi 

TS. McClafferty cho biết, bạn có thể cho trẻ uống trà để thư giãn cơ ruột và giúp trẻ bình tĩnh. Thực hiện bằng cách hãm trà trong 4-5 phút, để nguội đến nhiệt độ phòng, sau đó cho trẻ uống khoảng 60ml, không uống quá 120 ml mỗi ngày để trẻ còn bú sữa mẹ hoặc uống sữa công thức.

dùng thảo dược trị một số vấn đề sức khoẻ thường gặp ở trẻ nhỏ

Trà hoa cúc là loại thảo dược có tác dụng giúp trẻ ít quấy khóc.

1.5 Hoa cúc tím tăng cường miễn dịch

Hoa cúc tím (Echinacea spp.) là một loại thảo mộc tăng cường miễn dịch được các nhà thảo dược coi là “người trợ giúp của mẹ”. Nó có thể được sử dụng dưới dạng trà để chống lại bệnh tật khi trẻ nhỏ bị cảm cúm hoặc lên cơn sốt.

1.6 Cúc la mã chống viêm

Cúc la mã (Matricaria recutita) là một trong những loại thảo mộc tốt nhất cho trẻ nhỏ. Nó chứa tinh dầu chống viêm và hoa của nó tạo thành một loại trà nhẹ nhàng giúp làm dịu hệ thần kinh. Nó thúc đẩy tiêu hóa và tốt cho trẻ sơ sinh bị đau bụng. Bên cạnh đó, trà hoa cúc có thể làm dịu trẻ bị căng thẳng hoặc lo lắng. Dầu xoa bóp có thêm tinh dầu hoa cúc có thể được sử dụng để xoa dịu trẻ hoặc xoa dịu các cơ đau nhức.

1.7 Tiểu hồi kích thích tiêu hóa

Tiểu hồi hay còn gọi là hạt thì là (Foeniculum vulgare) là một loại thuốc kháng axit có tác dụng trung hòa axit dư thừa trong dạ dày và ruột, có tác dụng kích thích tiêu hóa. Trà thì là có vị ngon và được sử dụng để điều trị đau bụng, cải thiện tiêu hóa và thôngkhí cho trẻ nhỏ.

1.8 Cam thảo trị ho, đau họng

Cam thảo (Glycyrrhiza glabra) được sử dụng để điều trị tắc nghẽn phế quản, đau họng, ho và viêm đường tiêu hóa. Sử dụng nó trong xi-rô và trà, hoặc cho trẻ em nhai thanh cam thảo.

2. Cha mẹ cần cân nhắc gì khi cho trẻ dùng thảo dược

Các chuyên gia không chắc liệu chất bổ sung thảo dược có gây hại cho trẻ nhỏ hay không nhưng cha mẹ nên biết rằng chúng không được các cơ quan có thẩm quyền quản lý nghiêm ngặt như các loại thuốc khác.

Đặc biệt, do trẻ nhỏ còn cần bú sữa mẹ hoặc uống sữa công thức nên bạn cần thực hiện tốt việc giữ khoảng cách, không nên để trẻ bỏ bữa.

Mời bạn xem tiếp video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News