Cây Cảnh

Đừng vội vứt vỏ cam đi, hãy đem ngâm với 4 thứ này để trồng hoa, tốt hơn cả phân bón

Trong quá trình lên men, nước vo gạo sẽ bốc ra mùi khét khó chịu. 

Mùa thu cũng là mùa cam có số lượng lớn trên thị trường, thường thì cam sau khi ăn xong không nên vứt vỏ đi, hãy tận dụng chúng để trồng hoa, mang lại rất nhiều lợi ích.

Nước cam lên men có thể cải thiện độ pH của bầu đất và làm cho đất bớt cứng, đồng thời có thể cải thiện độ phì nhiêu của đất bầu và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của cây. Điều này sẽ làm cho lá của chúng phát triển xanh hơn và nở hoa đẹp hơn.

Tuy nhiên, vỏ cam không thể dùng trực tiếp chúng cần được ngâm trong nước để lên men trước. Dưới đây là 4 cách trồng hoa bằng vỏ cam tốt hơn dung dịch dinh dưỡng, nhà nào cũng nên áp dụng.

1. Vỏ cam + nước vo gạo

Nhiều người yêu hoa đều biết nước vo gạo chứa nhiều phân đạm, sau khi lên men và phân hủy sẽ có tính axit, dùng để dưỡng các loại hoa ưa chua. Tuy nhiên, trong quá trình lên men, nước vo gạo sẽ bốc ra mùi khét khó chịu. Do đó, bạn có thể cho một ít vỏ cam vào nước vo gạo để ngâm cùng, để sau khi lên men thành công, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm của vỏ cam.

Cách thực hiện cụ thể: Sau khi bóc cam, cho vào hộp đậy kín, cho nước vo gạo ngập vỏ cam, đổ đầy hộp đến 70 – 80% rồi đậy nắp lại đem phơi nắng. Hãy mở nắp 2-3 ngày một lần để thoát khí bên trong ra ngoài, ngăn chặn việc phát nổ.

Thời gian hoàn thành lên men tùy theo nhiệt độ, nhiệt độ càng cao thì thời gian lên men càng nhanh, nhìn chung dung dịch này sẽ lên men tốt sau 2-3 tháng. Cuối cùng lấy phần dịch nổi phía trên hòa với nước để tưới hoa là xong.

đừng vội vứt vỏ cam đi, hãy đem ngâm với 4 thứ này để trồng hoa, tốt hơn cả phân bón

2. Vỏ cam + bia

đừng vội vứt vỏ cam đi, hãy đem ngâm với 4 thứ này để trồng hoa, tốt hơn cả phân bón

Vỏ cam + bia cùng lên men thời gian sẽ nhanh hơn nước vo gạo, chung bình chỉ cần 10 ngày là có thể mang ra tưới cây.

Nước bia có chứa nhiều carbon dioxide, maltose và các chất dinh dưỡng lên men từ ngũ cốc, hơn nữa nó có tính axit, dùng để nuôi dưỡng các loài hoa ưa chua, bổ sung độ phì nhiêu, làm cho đất trong bồn thêm màu mỡ. Cách làm cũng tương tự như cách ngâm nước vo gạo, sau đó bạn có thể pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:50, tưới hoa 2-3 lần/tháng để có kết quả tốt nhất.

3. Vỏ cam + đường nâu

đừng vội vứt vỏ cam đi, hãy đem ngâm với 4 thứ này để trồng hoa, tốt hơn cả phân bón

Khi lên men vỏ cam bạn có thể cho thêm một thìa đường nâu, đường nâu có tác dụng tăng tốc độ lên men, đặt ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời, sau khi lên men xong có thể hòa với nước và dùng để tưới hoa. Dung dịch này có thể thúc đẩy sự phát triển của một số loài thực vật có hoa.

4. Vỏ cam + đậu tương

đừng vội vứt vỏ cam đi, hãy đem ngâm với 4 thứ này để trồng hoa, tốt hơn cả phân bón

Đậu nành giàu đạm, nhiều loại axit amin và các nguyên tố vi lượng, nhiều người yêu hoa thường dùng để làm phân hữu cơ. Sau khi lên men rất thích hợp cho sự phát triển của hầu hết các loại hoa và cây trồng.

Phân bón hữu cơ tự nhiên có hàm lượng nitơ cao và có thể thúc đẩy sự phát triển của cây trồng. Sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Đồng thời có thể làm cho đất lưu vực tơi xốp, thoáng khí, không dễ đóng rắn, thân thiện với môi trường và không gây ô nhiễm.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News