Khỏe - Đẹp

Dương Tử Quỳnh - người truyền cảm hứng để vận động khỏe, vượt trên tuổi tác

Mấy ngày nay trên mạng xã hội râm ran câu chuyện "đả nữ châu Á" Dương Tử Quỳnh ở tuổi 60, đứng trên giày cao gót và tung cú đá thẳng chân lên cao khiến cộng đồng mạng rất bất ngờ. Vì sao Dương Tử Quỳnh có thể làm được điều này?

dương tử quỳnh - người truyền cảm hứng để vận động khỏe, vượt trên tuổi tác

Hình ảnh Dương Tử Quỳnh thực hiện cú đá thẳng chân trong video mới nhất của Anlene. Ảnh trích từ video.

Càng khó, càng luyện tập kỹ và bổ sung dinh dưỡng

Có thể nói Dương Tử Quỳnh chính là tấm gương phụ nữ không ngại vượt mọi thách thức. Sự đam mê, luyện tập thường xuyên và biết chăm sóc dinh dưỡng hợp lý chính là 3 yếu tố để ngôi sao Hollywood có được thành quả như ngày hôm nay.

Trong TVC thực hiện động tác khó này, Dương Tử Quỳnh nói “Họ bảo tôi cứ từ từ mà làm, rằng tôi quá tuổi để hành động mạo hiểm; xương thì giòn, cơ thì yếu nhưng cách tôi vận động đã vượt trên các định kiến tuổi tác”.

Ý thức được sức khỏe thể chất sẽ giảm dần khi có tuổi, Dương Tử Quýnh nói cô luôn chăm sóc, lắng nghe cơ thể mình và bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp, tăng cường sự dẻo dai để tiếp tục đóng phim và thực hiện các pha nguy hiểm.

“Nhờ uống Anlene để bổ sung Vitamin C và collagen cho khớp, canxi cho xương, đạm cho cơ, Anlene giúp tôi vận động khỏe vượt trên tuổi tác”, Dương Tử Quỳnh chia sẻ.

Bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên, ăn uống đủ chất và bổ sung dinh dưỡng hợp lý để giữ sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, thói quen sống lành mạnh này đã được Dương Tử Quỳnh thực hiện từ năm 2008.

Lan tỏa “vận động khỏe vượt trên tuổi tác”

Không chỉ chăm sóc sức khỏe cá nhân, “Đả nữ Châu Á” cũng muốn mọi người khác cũng có thể thay đổi lối sống để “tự do vận động” như chính mình. Trong một TVC mới đây hợp tác cùng Anlene, Dương Tử Quỳnh đã đứng trên giày cao gót thực hiện động tác đá chân thẳng lên cao. Đây là cách cô khẳng định với mọi người dù ở tuổi nào nhưng nếu biết chăm sóc sức khỏe sớm và luyện tập thể dục thể thao đầy đủ, cô vẫn có thể tự do theo đuổi đam mê.

Nói về cú đá này và phân tích ở góc độ khoa học, Tiến sĩ-Bác sĩ Tăng Hà Nam Anh, nói rằng một người ở tuổi 60 có thể làm chuyện này thì thật đáng ngưỡng mộ. Đó chính là nhờ Dương Tử Quỳnh có một chế độ ăn uống, cân bằng đầy đủ và chế độ luyện tập thường xuyên thì hệ thống cơ, dây chằng và hệ thống xương khớp mới dẻo dai và linh hoạt để vượt qua gánh nặng về tuổi tác.

dương tử quỳnh - người truyền cảm hứng để vận động khỏe, vượt trên tuổi tác

Đo loãng xương có thể giúp người tiêu dùng ý thức hơn về sức khỏe CXK của mình. Ảnh: TL

Thực tế không phải người tiêu dùng nào cũng cẩn thận chăm sóc dinh dưỡng bản thân. Điều đáng ngại hơn, nhiều người còn rất chủ quan với tình trạng sức khỏe cơ xương khớp của mình và bỏ qua những thời điểm quan trọng để bổ sung dinh dưỡng phù hợp.

Theo số liệu của Hội Cơ Xương Khớp Việt Nam có khoảng 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên 65 tuổi và 85% người trên 80 tuổi bị thoái hóa khớp – một trong những bệnh lý cơ xương khớp phổ biến nhất ở nước ta.

Tiến sĩ, Bác sĩ Tăng Hà Nam Anh – Giám Đốc Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Chủ tịch Hội Nội soi & Thay khớp Việt Nam, nói thêm rằng khi về già người ta càng ăn ít, hoặc cơ thể hấp thu ít đi. Do vậy việc uống sữa, bổ sung dinh dưỡng đủ, đúng cho sức khỏe thể chất và tinh thần cùng với luyện tập thể dục thể thao là hết sức cần thiết.

Được truyền cảm hứng từ Dương Tử Quỳnh qua việc “Vận động khỏe, vượt trên tuổi tác”, bác sĩ Nam Anh đã nhắn nhủ mọi người hãy chủ động chăm sóc sức khỏe vận động, duy trì sự khỏe mạnh của cơ xương khớp để có một cuộc sống vui khỏe, chất lượng.

dương tử quỳnh - người truyền cảm hứng để vận động khỏe, vượt trên tuổi tác

Chị Phạm Nhị Hà – Giám đốc Tiếp Thị Fonterra Brands Việt Nam (áo vàng) khuyến khích người Việt Nam chủ động chăm sóc hệ vận động để khỏe mạnh và nâng cao chất lượng cuộc sống. Ảnh: TL

Tại buổi hội thảo sức khỏe mới đây, ông Roshan De Silva – Tổng Giám đốc Fonterra Brands Việt Nam nói rằng sở dĩ Anlene chọn Dương Tử Quỳnh là đại sứ thương hiệu bởi chính cô là tấm gương và là nhân chứng thực tế đã tin dùng và sử dụng Anlene mỗi ngày trong suốt 15 năm qua. Mỗi ngày cô ấy đều uống 2 ly sữa Anlene. Cô ấy đã là minh chứng cho sự “tự do vận động” theo cách tốt nhất để vượt trên tuổi tác.

“Thông qua Anlene, chúng tôi mong muốn cùng người Việt Nam nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe khỏe cơ xương khớp và còn chủ động chăm sóc sức khỏe hệ vận động, cùng nhau thay đổi thói quen dinh dưỡng, vận động, để đẩy lùi bệnh lý cơ xương khớp và nâng cao chất lượng cuộc sống”, ông Roshan De Silva nhấn mạnh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News