Sức Khoẻ

Dương vật nam giới sẽ ra sao khi cơ thể dần lão hóa?

dương vật nam giới sẽ ra sao khi cơ thể dần lão hóa?

Cũng giống như bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, dương vật nam giới cũng lão hóa theo thời gian và có những thay đổi khác thường.

Bạn có bao giờ thắc mắc liệu dương vật của mình sẽ thay đổi như thế nào khi cơ thể dần lão hóa không? Hello Bacsi sẽ chia sẻ với bạn ngay đây!

Dương vật cũng lão hóa theo thời gian

Theo quy luật tự nhiên, dương vật của bạn cũng sẽ có nhiều thay đổi qua thời gian. Tuy nhiên, việc thay đổi này phụ thuộc rất nhiều vào hàm lượng testosterone trong cơ thể bạn.

Khi bạn ở độ tuổi từ 9 – 15, tuyến yên sẽ bắt đầu tiết ra một loại nội tiết tố giúp cơ thể sản xuất testosterone. Đó chính là giai đoạn dậy thì. Cơ thể bạn, đặc biệt là dương vật, cũng có nhiều thay đổi trong giai đoạn này. Bìu, tinh hoàn cũng như dương vật và lông vùng kín của bạn sẽ phát triển nhanh chóng. Hàm lượng testosterone trong cơ thể bạn sẽ đạt ngưỡng tối đa vào độ tuổi 18 – 20.

Sau khoảng thời gian đó, hàm lượng testosterone trong cơ thể bạn sẽ dần giảm xuống cho đến 40 tuổi. Tuy nhiên, quá trình này rất chậm nên những thay đổi hầu như sẽ không thấy được.

Sau tuổi 40, hàm lượng testosterone vẫn không giảm nhiều. Tuy nhiên, vào lúc này, cơ thể bạn sẽ bắt đầu sản xuất một loại nội tiết tố giới tính liên kết với globulin. Nội tiết tố này bám chặt vào testosterone trong máu và làm giảm hàm lượng testosterone trong cơ thể.

Những thay đổi thường gặp của dương vật

Lông vùng kín: Cũng như các tóc hoặc vùng lông khác trên cơ thể bạn, lông ở vùng kín của bạn sẽ mỏng đi và dần chuyển bạc.

Tinh hoàn: Đây là bộ phận sản xuất tinh trùng trong cơ thể bạn. Khi hàm lượng testosterone trong cơ thể bạn giảm thì quá trình sản xuất tinh trùng sẽ chậm lại. Bên cạnh đó, tinh hoàn sẽ dần nhỏ lại.

Nếu bạn đang mắc bệnh và phải trị liệu bằng phương pháp hormone thay thế, tuyến yên của bạn sẽ ngưng gửi tín hiệu đến tinh hoàn. Từ đó tinh hoàn sẽ không sản xuất testosterone nữa. Điều này sẽ khiến cho tinh hoàn nhỏ lại hơn nữa.

Bìu: Chức năng chính của bộ phận này là duy trì nhiệt độ của tinh hoàn. Bìu được cấu tạo bởi cái cơ trơn có thể co lại để giúp giữ tinh hoàn ở gần cơ thể nhằm giữ ấm hoặc giãn ra để tinh hoàn có thể hạ nhiệt khi trời nóng.

Khi bạn già đi, các cơ trơn dần mất đi tác dụng, bìu của bạn sẽ không còn bám chặt vào cơ thể như xưa. Bên cạnh đó, da bạn cũng dần mất đi độ co giãn, từ đó khiến bìu và tinh hoàn chùng xuống rất nhiều.

Để làm chậm quá trình lão hóa của dương vật, bạn cũng cần tập thể dục điều độ kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Hãy hạn chế rượu bia và thuốc lá, vì các yếu tố gây hại đến sức khỏe tổng thể cũng gây ảnh hưởng xấu đến dương vật đấy!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News