Giảm cân

Eat Clean với gia đình – Tưởng gì chuyện nhỏ

Có bao giờ bạn nghĩ Eat Clean nhiều qui tắc như vậy thì làm sao ăn được với gia đình đây. Nếu vậy tại sao bạn không tự đơn giản hóa Eat Clean đi nhỉ? Hãy cùng BlogAnChoi biến hóa việc Eat Clean với gia đình thành chuyện nhỏ nhé!

Nhiều bạn suy nghĩ rằng Eat Clean khó lắm, phải thực hiện đúng các qui tắc như: ăn nhiều rau, bỏ hoàn toàn đồ chiên rán, ăn gạo lức mới được nha hay thịt là phải ức gà mới được,…thì mới có thể giảm cân. Vậy thì làm sao ăn cùng gia đình?

eat clean với gia đình – tưởng gì chuyện nhỏ

Eat Clean cùng gia đình – Tưởng gì chuyện nhỏ (Ảnh: Internet)

Nhưng mà các bạn ơi, việc này rất khó, khó vô cùng đối với các bạn còn sống chung, ăn chung với gia đình mình. Bạn đâu thể lúc nào cũng ăn riêng hay bắt gia đình phải theo chế độ ăn giống bạn được đúng kông? Vậy thì không vui tí nào.

Vậy để mình mách nhỏ cho bạn nghe vài tips dễ dàng có thể thực hiện để đảm bảo ăn chung với gia đình vui vẻ mà vẫn có thể Eat Clean, giảm cân vèo vèo, body bốc lửa nha.

1. Giảm sức ăn lại

Việc đầu tiên mình muốn nhắc đến đó chính là giảm khẩu phần ăn.

Ví dụ: Đối với một người bình thường, vào buổi sáng sẽ ăn 1 tô bún bò full topping, trưa 2 chén cơm và tối 1 chén cơm. Vậy nếu muốn giảm cân thì giờ chỉ cần giảm lại 1 nửa là được rồi. Thay vì 1 tô bún bò đầy topping thì giờ mình ăn nửa tô bún và nửa lượng topping thôi, thay vì 2 chén cơm thì giờ còn 1 chén và tối sẽ là nửa chén. Chỉ cần như vậy thôi, đơn giản đúng không? Nhưng tuyệt đối không được nhịn ăn nha.

2. Hạn chế đồ chiên rán

Ở đây là hạn chế đồ chiên rán nên không có nghĩa là bạn phải bỏ hoàn toàn mà thay vào đó bạn hãy ăn ít nhất có thể.

eat clean với gia đình – tưởng gì chuyện nhỏ

Hạn chế đồ chiên rán (Ảnh: Internet)

Ví dụ: Trong suốt bữa ăn có món chiên và món canh, vậy thì bạn chỉ cần ăn 1 đến 2 miếng trong dĩa đồ chiên đó thôi, còn lại hãy ăn canh. Việc này sẽ giúp bạn vẫn có thể ăn đồ chiên mà vẫn không lo ăn quá nhiều gây tăng cân. Hoặc bạn cũng có thể nhờ gia đình chiên ít dầu hơn bình thường đi thôi.

Hoặc nếu bạn là một người yêu thích nấu ăn thì cũng có thể “lăn ngay vào bếp” để chế biến ra những món ăn bổ dưỡng cho cả gia đình.

3. Trái cây thay thế đồ ăn vặt

Thay những gói snack bằng trái cây đi. Việc ăn trái cây khi đói sẽ đảm bảo các bạn được no lâu.

eat clean với gia đình – tưởng gì chuyện nhỏ

Trái cây giúp no lâu khi Eat Clean (Ảnh: Internet)

Ngoài công dụng giúp no lâu, trái cây còn là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy bằng một cách thần kì nào đó body và da dẻ được cải thiện đáng ngạc nhiên luôn đấy.

4. Hạn chế đồ ăn mặn

Ăn mặn là nguyên nhân dẫn đến cơ thể bị tích nước và nhiều bệnh lí khác, vì thế cần hạn chế muối trong các món ăn. Nhưng không được bỏ hoàn toàn vì cơ thể chúng ta vẫn cần muối để hoạt động.

eat clean với gia đình – tưởng gì chuyện nhỏ

Eat clean – Hạn chế muối (Ảnh: Internet)

Nhưng vấn đề là phải ăn chung với gia đình, khẩu vị không thể thay đổi được thì phải làm sao đây?

Tips nhỏ chỉ với 1 chén canh. Trong mỗi bữa ăn nếu có những món bạn cảm thấy quá mặn, hãy nhúng miếng ăn đó vào canh để loại bỏ bớt độ mặn đi. Hãy yên tâm là việc này không làm mất đi hương vị món ăn đâu nha.

5. Uống đủ nước

Việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nói chính xác hơn là uống đủ lượng nước mà cơ thể cần là cực kì quan trọng. Uống nước khi đói sẽ giảm bớt cơn thèm ăn của bạn. Vừa đẹp dáng, vừa đẹp da.

eat clean với gia đình – tưởng gì chuyện nhỏ

Uống đủ nước (Ảnh: Internet)

Đọc đến đây thì bạn hãy bỏ điện thoại xuống và uống nước ngay đi nào.

6. Tỉnh táo trước cơ chế của bộ não

Vì ăn với gia đình nên rất khó kiểm soát calo nếu như các bạn không dùng app tính calo. Có khi bạn vừa ăn no xong thì bộ não lại kêu gào là bạn thèm gì đó. Lúc này XIN ĐỪNG ăn gì cả vì đó chỉ là do cơ chế của bộ não đang đánh lừa bạn mà thôi. Thay vào đó hãy uống nước vào, ăn trái cây và tìm việc gì đó để làm đi. Rất nhanh sẽ qua cơn đói và thèm ăn đó thôi nha.

Nào, vậy là kết thúc rồi. Không quá khó để thực hiện đúng không? BlogAnChoi tin là bạn sẽ làm được chỉ với 6 tips đơn giản này để biến việc Eat Clean với gia đình dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúc các bạn Eat Clean cùng gia đình thành công. YOU CAN DO IT.

Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:

    Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

    BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

    Top Car News Car News