Thời Trang

Ét o ét : Giải cứu mái tóc bết dầu mùa hè dành cho nam giới

Mái tóc của bạn nhanh chóng bết dầu? Bạn đang đau đầu không biết làm sao cho tóc hết bết? Đừng lo, hãy tham khảo bài viết dưới đây để cải thiện tình trạng này.

ét o ét : giải cứu mái tóc bết dầu mùa hè dành cho nam giới

Mái tóc bết dầu luôn là cơn ác mộng của các chàng trai, nhất là khi tiết trời mùa hè nóng nực, oi bức sắp đến. Hãy thử tưởng tượng mà xem, quần áo của bạn đang rất phong cách, sành điệu, thế nhưng mái tóc lại bết dính, bóng dầu rất mất thẩm mỹ.

Bạn loay hoay tìm đủ các cách nhưng vẫn không cải thiện được tình trạng này? Chớ có lo lắng, chúng mình sẽ chỉ bạn những phương pháp trị tóc bết dầu vô cùng hiệu quả để bạn áp dụng!

1. Nguyên nhân gây ra hiện tượng tóc bết ở nam giới

Tình trạng tóc bết dầu có rất nhiều nguyên nhân, do cơ địa, do nội tiết tố thay đổi…., nhưng dưới đây là những lý do phổ biến mà ít người ngờ tới khiến mái tóc bết dầu mà mọi người nên để ý để cải thiện vấn đề này.

Tuyến bã nhờn trên da đầu tiết ra nhiều

Da đầu nhờn dính là tình trạng các tuyến bã nhờn trên da đầu hoạt động quá mức dẫn đến hiện tượng mái tóc bết dính. Dầu trên da đầu mái tóc có đủ độ ẩm nhưng nếu dầu quá nhiều sẽ dẫn khiến da đầu dễ bám bụi bẩn, sinh ra gàu và làm cho mái tóc bết dính vào nhau rất mất thẩm mỹ.

Nếu tệ hơn, chân tóc bị tắc nghẽn do bã nhờn tích tụ lâu ngày có thể gây ra bệnh viêm da đầu và rụng tóc nhiều gây hói.

Gội đầu quá nhiều

Gội đầu giúp tóc bạn sạch sẽ và khô thoáng. Tuy nhiên không phải cái gì nhiều thì cũng tốt, gội đầu cũng vậy. Da đầu của chúng ta sẽ tự tiết ra dầu để điều tiết độ ẩm cho mái tóc, thế nên khi bạn gội đầu quá nhiều lần khiến da đầu trở nên khô kin kít, chúng sẽ tiết thêm nhiều dầu hơn.

ét o ét : giải cứu mái tóc bết dầu mùa hè dành cho nam giới

Chính điều này sẽ dẫn đến tình trạng tuyến bã nhờn trên da đầu tiết ra quá nhiều gây ra tình trạng mái tóc bết dính, bóng dầu, thậm chí là sản sinh ra gàu gây mất thẩm mỹ.

Dùng dầu xả sát chân tóc

Dầu xả giúp mái tóc của bạn mềm mại và bóng mượt hơn nhiều. Chính vì vậy, nhiều bạn nam có thói quen dùng dầu xả sát lên chân tóc để mái tóc trở nên suôn mượt. Tuy nhiên đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến mái tóc của bạn nhanh chóng bết dính nặng nề dù rất thường xuyên gội đầu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News