Thời Trang

Fan cứng là gì ? Tất tần tật về huy hiệu fan cứng Facebook

Fan cứng facebook là một dạng huy hiệu dành cho người dùng với lượng tương tác cao tại fanpage nào đó. Khi đạt fan cứng, huy hiệu sẽ xuất hiện tại mỗi bình luận mà bạn thực hiện…

Fan cứng facebook chính là huy hiệu dành cho những ai chăm chỉ và có tương tác tốt với các fanpage. Mặc dù mới xuất hiện cách đây không lâu khi Facebook có chính sách ưu ái đặc biệt này cho người dùng nhưng “thi đua đạt fan cứng” cũng từng là xu hướng mà các bạn trẻ theo đuổi. Ở bài viết này, cùng chúng mình khám phá tất tần tật về huy hiệu này nhé!

Fan cứng là gì ?

Chinh chiến bao năm ở Facebook như vậy rồi, bạn đã biết fan cứng là gì chưa? Một ngày đẹp trời thấy page cộng đồng nào cũng đồng loạt đăng bài về chiếc huy hiệu fan cứng facebook. Nếu còn tò mò, chúng mình giải đáp ngay đây:

Huy hiệu fan cứng trên facebook là gì?

fan cứng là gì ? tất tần tật về huy hiệu fan cứng facebook

Huy hiệu fan cứng đã trở thành trào lưu của các bạn trẻ dùng Facebook

Fan cứng được hiểu đơn giản là “người hâm mộ chăm chỉ” của một ai đó, hay một cộng đồng, tổ chức, sản phẩm… nào đó. Fan cứng facebook là một tính năng được Facebook cập nhật vào hồi tháng 4 năm 2019. Đây là tính năng cho phép đội ngũ admin của các fanpage có thể cấp cho các fan trung thành của page huy hiệu mang tên “fan cứng”. Hành động này cũng là cách để bày tỏ sự biết ơn vì các fan đã tích cực theo dõi page thời gian qua.

Khi có thông báo trở thành fan cứng nghĩa là bạn đã được fanpage công nhận là một thành viên trung thành và năng nổ. Fanpage có thể là bất kỳ fanpage nào, từ các page cộng đồng, cửa hàng hay là các loại hình khác. 

fan cứng là gì ? tất tần tật về huy hiệu fan cứng facebook

Huy hiệu fan cứng có hình viên kim cương kèm chữ Fan cứng xuất hiện mỗi lần bạn bình luận

Hiện tại, 100% các fanpage đều có quyền được cấp huy hiệu fan cứng cho người theo dõi. Biểu tượng fan cứng có hình viên kim cương, sẽ hiện lên khi bạn để lại bình luận ở các bài viết tại các fanpage mà bạn được cấp huy hiệu. Không chỉ bạn mà những người theo dõi khác cũng có thể nhìn thấy huy hiệu của bạn tại các bình luận. 

Hiển thị huy hiệu fan cứng để làm gì?

Nhiều bạn thắc mắc vì sao các bạn trẻ lại thích huy hiệu fan cứng tới vậy? Câu trả lời chính là fan cứng facebook vào thời điểm mới ra mắt cũng như hiện tại vẫn là một trào lưu được các bạn trẻ tham gia hào hứng. Những ai sở hữu huy hiệu này chắc hẳn cũng vỗ ngực tự hào vì mình được công nhận là thành viên tích cực và trung thành.

fan cứng là gì ? tất tần tật về huy hiệu fan cứng facebook

Huy hiệu fan cứng dễ dàng giúp bình luận của bạn lên top và được nhiều người nhìn thấy hơn

Ngoài ra, khi trở thành fan cứng, bình luận của các bạn sẽ dễ được đẩy lên top hơn, được nhiều người nhìn thấy và nổi bật hơn với hình kim cương sang chảnh.

Cách sở hữu huy hiệu fan cứng

Để sở hữu huy hiệu fan cứng, bạn phải làm đủ ít nhất 5 bước sau:

Bước 1: Theo dõi và like fanpage bạn muốn trở thành fan cứng

fan cứng là gì ? tất tần tật về huy hiệu fan cứng facebook

Bước 2: Cài đặt chế độ theo dõi thành Yêu thích

Sau khi đã theo dõi fanpage, bạn vào phần dấu 3 chấm và chọn Cài đặt theo dõi, kế tiếp chuyển từ Mặc định sang Yêu thích và ấn Cập nhật để hoàn tất.

fan cứng là gì ? tất tần tật về huy hiệu fan cứng facebook

Bước 2 là set chế độ trang yêu thích để thường xuyên xuất hiện tại newfeed nhà bạn

Tác vụ này sẽ giúp fanpage này thường xuyên hiện lên bảng tin nhà bạn hơn, giúp bạn dễ cập nhật các thông tin mới. 

Bước 3: Bật thông báo page ở chế độ nổi bật

Chọn phần dấu ba chấm (…) ở đầu trang, click vào và chọn phần Thông báo về bài viết. Chọn mục Nổi bật là hoàn tất bước này.

fan cứng là gì ? tất tần tật về huy hiệu fan cứng facebook

Bước 3 là bật thông báo fanpage mà bạn theo dõi

Tác vụ này sẽ giúp bạn nhận được các thông báo khi fanpage có hoạt động mới, gửi thông báo trực tiếp cho bạn. Ví dụ như: cập nhật bài viết mới, phát livestream hoặc có sự kiện…

Bước 4: Tương tác bằng cách like, share và bình luận trên các bài viết của fanpage

fan cứng là gì ? tất tần tật về huy hiệu fan cứng facebook

Bước 4 là tương tác thường xuyên dưới các bài viết

Bước này là bước tiên quyết quyết định việc bạn có sớm trở thành fan cứng của trang đó hay không. Hãy tương tác thường xuyên vào các bài viết bằng việc like, chia sẻ, tốt nhất là chia sẻ ở chế độ công khai. 

Bước 5: Thường xuyên tag bạn bè vào các bài viết của fanpage

fan cứng là gì ? tất tần tật về huy hiệu fan cứng facebook

Cuối cùng đừng quên thường xuyên tag bạn bè vào các bài viết của trang nhé

Ngoài việc thực hiện bước 4, bạn nên thực hiện việc tag bạn bè của mình vào những bài viết tại trang này, hành động này giúp trang tăng lượt tương tác cao hơn. Đây cùng là một điểm cộng lớn để đội ngũ admin chấm điểm sự tích cực từ bạn và sớm tặng bạn huy hiệu fan cứng facebook đấy.

Cách hiển thị huy hiệu fan cứng trên facebook

Cách bật huy hiệu fan cứng

Để bật huy hiệu fan cứng Facebook, bạn truy cập fanpage mà mình quản lý, kế tiếp chọn phần Cài đặt > Cài đặt trang. Sau đó chọn mục Huy hiệu trên facebook, nhìn sang bên phải sẽ hiện ra mục Bật huy hiệu fan cứng. Khi này bạn chỉ cần kéo nút sang phải hiện màu xanh là đã hoàn thành tác vụ bật huy hiệu fan cứng cho trang của bạn.
fan cứng là gì ? tất tần tật về huy hiệu fan cứng facebook
Cách bật huy hiệu fan cứng cho trang của bạn

Cách tắt huy hiệu fan cứng

Ngược lại với thao tác bật, bạn chỉ cần gạt phần hút xanh sang trái, về màu trắng nghĩa là bạn đã tắt tính năng huy hiệu fan cứng với những người theo dõi trang của mình.

fan cứng là gì ? tất tần tật về huy hiệu fan cứng facebook
Thực hiện tắt nút là thao tác tắt huy hiệu fan cứng đã hoàn thành

Những thắc mắc về huy hiệu fan cứng

Bao lâu thì có huy hiệu fan cứng?

Thời gian để đánh giá độ nhiệt tình tương tác của bạn thường là 3-7 ngày. Nếu may mắn và chăm chỉ, bạn có thể nhận được đề xuất fan cứng sau chỉ 1 tuần theo dõi và tương tác. Tuy nhiên, nếu page đó là page cộng đồng và có nhiều người tương tác, theo dõi hơn thì khả năng bạn đạt được huy hiệu fan cứng sẽ muộn hơn một chú Tuy nhiên, chỉ cần chăm chỉ tương tác, chắc chắn bạn sẽ sớm sở hữu huy hiệu fan cứng facebook thôi.

Huy hiệu fan cứng có bị mất không?

Câu trả lời dĩ nhiên là CÓ. Lí do là vì huy hiệu fan cứng xuất hiện chỉ khi bạn có sự tương tác tốt với fanpage đó. Khi đã đạt được huy hiệu fan cứng rồi mà bạn lơ là, thì huy hiệu sẽ bị mất đi. hiểu đơn giản là bạn và một người bạn nữa đang chơi với nhau qua lại, nếu cả hai cùng vun vén chắc chắn tình bạn sẽ tốt. Nhưng nếu một trong hai hời hợt, thì lâu dần tình bạn đó cũng không còn nữa, thay vào đó là những người bạn mới tốt hơn.

fan cứng là gì ? tất tần tật về huy hiệu fan cứng facebook
Không chăm tương tác là dễ mất huy hiệu fan cứng như chơi

Huy hiệu fan cứng facebook cũng vậy. Bởi có một số page bị giới hạn về số lượng fan cứng. Ví dụ page đó giới hạn tối đa là 100 fan cứng. Ban đầu bạn tương tác tốt nhất, lâu nhất thì ở con số top 3. Nhưng khi đã đạt huy hiệu mà bạn không chăm tương tác nữa thì thứ hạng của bạn sẽ tụt dần, cho tới khi bạn bị đẩy ra khỏi danh sách và bị thay thế bằng những thành viên khác chăm tương tác hơn.

Ngoài ra, còn có một lí do khác nữa khiến bạn bị mất huy hiệu fan cứng đó là tới từ page. Nếu page bị báo cáo nhiều, bị sập page thì huy hiệu cũ sẽ mất hoàn toàn, phải gây dựng lại từ đầu.

Làm thế nào để lấy lại huy hiệu fan cứng đã mất?

Cách tốt nhất để lấy lại huy hiệu đã mất chính là hãy chăm chỉ tương tác lại đều đặn với fanpage đó để tăng thứ hạng tương tác của mình. Chỉ cần chăm chỉ như thời gian đầu, bạn chắc chắn sẽ lấy lại được huy hiệu fan cứng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News