Thời Trang

Fashionista và Fashionisto là gì? Phân biệt hai khái niệm trên

Chắc chắn rằng không phải ai cũng biết đến khái niệm về Fashionista/Fashionisto. Vậy hãy cùng Coolmate đi tìm hiểu để có thể trả lời cho các bạn câu hỏi“Fashionista là gì và Fashionisto là gì" nhé!

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên
fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên
Sale

Tặng kèm – Quần lót Trunk Bamboo khi mua 2 áo thun cotton compact

Thêm vào giỏ hàng * Mã giảm giá không áp dụng với sản phẩm này

Hiện nay có lẽ các bạn không còn quá xa lạ với hai khái niệm Fashionista và Fashionisto. Bởi lẽ những từ này cực kỳ phổ biến trong đời sống, trong showbiz hay trên các sàn diễn thời trang,… Thường thì hai khái niệm này được nhắc đến trong làng thời trang và phong cách ăn mặc. 

Thế nhưng không phải là 100% ai cũng biết về ý nghĩa của hai khái niệm này. Đôi khi còn có người rất mơ hồ về chúng. Vậy hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu để có thể trả lời cho các bạn câu hỏi “Fashionista là gì và Fashionisto là gì” nhé!

1. Fashionista và Fashionisto là gì?

1.1. Fashionista là gì?

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionista là gì? (nguồn ảnh: Internet)

Fashionista được hiểu theo nghĩa tiếng Anh chính là “tín đồ thời trang nữ”. Đây là một thuật ngữ để chỉ những người nổi tiếng, có khiếu ăn mặc, gu thời trang ăn mặc phong cách, tính thẩm mỹ cao hay có khả năng phối quần áo giỏi. Ngoài ra, các Fashionista có thể nắm bắt nhanh chóng các trend thời trang đang thịnh hành và có thể tạo nên xu hướng thời trang mới. 

1.2. Fashionisto là gì?

Fashionisto được hiểu là “tín đồ thời trang nam”. Tương tự như Fashionista, Fashionisto cũng mang định nghĩa giống với Fashionista, nhưng là để chỉ cho nam giới. Fashionisto là những chàng trai có độ nổi tiếng nhất định trên các nền tảng mạng xã hội, có gu thời trang đẹp, được nhiều người học theo, có gu thẩm mỹ cũng như khiếu ăn mặc, cách mix & match đồ rất giỏi.

Bên cạnh đó, anh ta thường xuyên diện những thiết kế mới nhất, có khả năng làm sống dậy những phong cách mới và tạo nên xu hướng thời trang cho giới trẻ.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionisto là gì? (nguồn ảnh: Internet)

Như các bạn cũng đã thấy, các Fashionisto thường rất giỏi trong việc phối đồ để tạo nên những set đồ độc, lạ nhưng vẫn giữ được nét thời trang. Chỉ đơn giản như những item quen thuộc: áo ba lỗ mix cùng áo khoác bomber local brand cùng quần jeans đã biến chàng thành một con người hoàn toàn khác rồi đấy nhé!

2. Điểm chung của Fashionista và Fashionisto

Đặc điểm chung của các Fashionisto/Fashionista chính là đều là người có gu ăn mặc đẹp, biết nhìn nhận thời trang theo con mắt nghệ thuật. Bên cạnh đó họ còn có con mắt thẩm mỹ, gu ăn mặc đặc sắc, biết phối đồ lạ mắt, độc và đẹp. Dám nghĩ, dám làm và dám thay đổi bản thân theo những cái mới và luôn bắt kịp những xu hướng đang thịnh hành và còn có khả năng sáng tạo nên những trend thời trang mới lạ.

Fashionisto hay Fashionista ban đầu có thể là bất cứ ai, làm bất cứ công việc gì mà không nhất thiết phải là ca sĩ, hot boy, hot girl hay nhà thiết kế,…

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Điểm chung của Fashionista và Fashionisto (nguồn ảnh: Internet)

Fashionisto/Fashionista cũng chính là một nghề. Đối với những cá nhân làm việc này dường như việc ăn, ngủ hay thở đều sẽ liên quan tới thời trang. Họ thường xuyên diện những thiết kế mới nhất, yêu thích cái đẹp và có khả năng làm sống dậy những phong cách cũ hay tạo ra những phong cách hoàn toàn mới.

3. Cách để trở thành một Fashionista/ Fashionisto chính hiệu

Để có thể trở thành Fashionista/Fashionisto thì bên cạnh việc đam mê với thời trang thì bạn còn phải thực hiện những việc như sau:

3.1. Học hỏi kiến thức

Thời đại 4.0 hiện nay đã mang đến cho chúng ta những giá trị lớn về cuộc sống và đem đến cho chúng ta những kiến thức thông qua những kênh mạng xã hội, internet,… Vậy nên không quá khó để chúng ta có thể học hỏi được nhiều thứ trên thế giới này mà không cần phải đi đâu xa xôi.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Học hỏi thêm kiến thức (nguồn ảnh: Internet)

Hãy tận dụng những kiến thức đã được chia sẻ hay cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang sẽ giúp cho bạn nhanh chóng nắm bắt được xu hướng thời trang hiện tại. Dựa vào những thông tin mới nhất được cập nhật trên các trang mạng xã hội, chúng ta sẽ biết được những mẫu nào đang được giới trẻ yêu thích, mẫu nào đã đang đi xuống, dần trở nên mờ nhạt.

3.2. Bắt kịp được trend

Bên cạnh việc nắm bắt được thông tin thông qua các trang mạng xã hội thì bạn cũng cần nắm bắt được các xu hướng đang thịnh hành và từ đó vẽ lên cho mình một style riêng nhưng cũng không hề đi lệch với xu hướng thời trang mới.Hoặc thông qua các tạp chí thời trang, bạn cũng sẽ nắm bắt được những mẫu thiết kế nào đang được ưa chuộng để rồi phát triển cho mình một style riêng dựa trên những cái đã có sẵn.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Bắt kịp các xu hướng, trend (nguồn ảnh: Internet)

Hay đơn giản là việc bạn đang theo dõi một bộ phim nổi tiếng, có lượt view cao mà các diễn viên sử dụng những loại trang phục đặc biệt nào đó cũng sẽ khiến cho các fan xem truyền hình phải chao đảo. Từ đó, xu hướng thời trang của nhân vật truyền hình này cũng trở nên hot mặc dù chỉ là khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng cũng đủ để tạo nên một xu hướng thời trang mà mọi người đang hướng đến và ao ước có được nó.

3.3. Thường xuyên cập nhật lại tủ quần áo của mình

Để có thể trở thành một Fashionista/Fashionisto chính hiệu, bạn nên thường xuyên cập nhật lại tủ quần áo của mình một cách thông minh. Điều này không phải là loại bỏ hết những bộ quần áo cũ rồi thay vào đó là những bộ quần áo mới mà là bạn phải biết kết hợp cả hai, biết mix sao cho tủ đồ của bạn trở nên hợp lý.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Thường xuyên cập nhật lại tủ quần áo của mình (nguồn ảnh: Internet)

Bạn hoàn toàn có thể trở thành một Fashionista/Fashionisto bằng việc tận dụng những món đồ có sẵn trong tủ mà không nhất thiết phải dùng hết cả tháng lương để mua những bộ quần áo gọi là “hot trend”.

3.4. Kết hợp cùng những phụ kiện thông minh

Những phụ kiện nhỏ xinh sẽ giúp cho những bộ trang phục của bạn trở nên nổi bật hơn, thế nhưng không phải phụ kiện nào cũng được sử dụng một cách thông minh, hợp lý. Nếu như bạn đang sử dụng một bộ đồ có tone màu trắng đen thì không nhất thiết phải phá cách với những chiếc túi có màu mè, diêm dúa. 

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Mix cùng những phụ kiện nhỏ, xinh (nguồn ảnh: Internet)

Cũng không cần thiết mix cùng những phụ kiện ngàn đô mới tạo nên được phong cách, đôi khi những phụ kiện handmade cũng đủ giúp bạn trở nên nổi bật hơn nhiều đấy nhé!

3.5. Thần thái vẫn là điều quan trọng nhất

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Giữ vững thần thái trong mọi lúc, mọi nơi (nguồn ảnh: Internet)

Những biểu cảm trên khuôn mặt hay những bước sải chân tự tin trên phố cũng quyết định rất nhiều đến phong cách thời trang trên khuôn mặt của bạn. Nếu như bạn đang diện trên người một outfit cực kỳ “xịn sò” nhưng lại không thể tự tin thì cũng sẽ làm mất đi thần thái của một Fashionista/Fashionisto. Chính vì thế mà biểu cảm, cách giao tiếp và sự tự tin vẫn là điểm mấu chốt để Fashionisto/Fashionista được hoàn thiện hơn.

4. Fashionista/ Fashionisto nổi tiếng tại Việt Nam

4.1. Fashionista

Châu Bùi

Châu Bùi là một Fashionista có tầm ảnh hưởng đến làng thời trang Châu Á. Cô có tên thật là Bùi Thái Bảo Châu sinh năm 1997 và là một người mẫu và kinh doanh một thương hiệu thời trang lớn.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionista Châu Bùi (nguồn ảnh: internet)

Vào năm 2017, cô đã xuất sắc giành được giải Top Fashion Influencer được tổ chức tại Malaysia. Tại đây cô được đánh giá là một trong những Fashionista có gu thời trang cực chất, luôn sáng tạo trong việc mang đến những xu hướng mới trong làng thời trang. Châu Bùi chắc chắn sẽ là một gương mặt vô cùng hứa hẹn trong làng thời trang Việt nói riêng và thời trang châu Á nói chung.

Julia Đoàn

Julia Đoàn là một Fashionista sở hữu hai dòng máu Đức – Việt. Cô được đánh giá là một Fashionista vô cùng tự tin, có gu thời trang cực kỳ ấn tượng.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionista Julia Đoàn (nguồn ảnh: internet)

Mặc dù sở hữu một thân hình vô cùng cân đối nhưng Julia Đoàn vẫn lựa chọn cho riêng mình những bộ trang phục giúp che đi những khuyết điểm của bản thân như những chiếc áo form rộng, những chiếc quần jeans,… nhưng không phải vì thế mà làm mất đi nét đặc trưng riêng của cô nàng đâu nhé!

Nga Wendy

Nga Wendy có tên thật là Hồ Thị Thiên Nga. Cô nàng xuất hiện trên nhiều trang mạng xã hội, trên nhiều lĩnh vực thời trang quốc tế và là một thành viên nổi tiếng của trang Lookbook. Ngoài những phong cách sang chảnh, cá tính mà cô còn là một người kinh doanh rất giỏi. Hiện tại cô nàng đang sở hữu một thương hiệu thời trang lớn tại Sài Gòn.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionista Nga Wendy (nguồn ảnh: internet)

Nga Wendy sở hữu gu thời trang ăn mặc khá đơn giản nhưng lại vô cùng thanh lịch và sang chảnh, thậm chí là rất nhiều bạn trẻ đã follow IG để có thể nắm bắt được các xu hướng thời trang mà cô nàng đang theo đuổi.

Hà Mỹ Ngân

Hà Mỹ Ngân là một Fashionista với chiều cao 1m53. Không để cho chiều cao làm vật cản, Hà Mỹ Ngân vẫn luôn là cái tên có lượt theo dõi tương đối lớn trên Instagram, thần thái sắc sảo cùng với gu thời trang cá tính cũng là yếu tố lớn giúp cho cô nàng thu hút được nhiều người.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionista Hà Mỹ Ngân (nguồn ảnh: internet)

Cô nàng cũng không ngại che đi khuyết điểm về chiều cao của mình với những đôi giày bệt nhưng vẫn sẽ mang đậm phong cách của một Fashionista. Ngoài ra, sự chau chuốt trên mỗi tấm hình cũng giúp cho Hà Mỹ Ngân trở nên lung linh và nổi bật.

Tóc Tiên

Tóc Tiên là cô ca sĩ vô cùng quen thuộc đối với giới trẻ chúng ta. Ngoài khả năng ca hát, Tóc Tiên còn là một nữ Fashionista chính hiệu. Với khuôn mặt góc cạnh V-line cùng thân hình nóng bỏng và sở hữu chiều cao ưu ái,… Tất cả những lợi thế đó đã giúp cho cô nàng nhanh chóng trở thành một Fashionista nổi tiếng.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionista Tóc Tiên (nguồn ảnh: internet)

Cô nàng luôn biến hóa một cách khôn lường trong cách makeup, phối đồ hay thậm chí là hóa trang. Thế nên Tóc Tiên luôn luôn thành công trong phong cách phối đồ của mình như sexy, quyến rũ, mạnh mẽ hay sang trọng, trẻ trung, thanh lịch.

Quỳnh Anh Shyn

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionista Quỳnh Anh Shyn (nguồn ảnh: internet)

Quỳnh Anh Shyn là một trong những Fashionista được săn đón nhất làng thời trang Việt. Với gu thời trang ăn mặc mang một màu sắc riêng biệt và dám thử sức với những phong cách mới lạ luôn được người hâm mộ và giới chuyên môn đánh giá cao. Cô nàng luôn xuất hiện trên hàng ghế đầu của các show thời trang nổi tiếng như Kenzo, Christian Wijnants,…

Khánh Linh

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionista Khánh Linh (nguồn ảnh: internet)

Khánh Linh là cái tên Fashionista cuối mà chúng mình muốn nhắc đến. Với một màn lột xác cực kỳ ấn tượng từ một người mẫu dịu dàng xen lẫn phần nhút nhát với phong cách thời trang mang đậm dấu ấn riêng đã giúp cho Khánh Linh trở thành một người có sức ảnh hưởng nhất định trong làng thời trang Việt cùng biệt danh “Cô em Trendy”.

4.2. Fashionisto

Decao

Cái tên đầu tiên mà chúng mình muốn nhắc đến chính là Decao. Anh là một Fashionisto cực kỳ nổi bật trong giới thời trang Việt. Anh cũng không ít lần được xuất hiện trên các tạp chí quốc tế. Mặc dù không có ngoại hình nam thần nhưng với vẻ siêu ngầu cùng khả năng mix & match độc, lạ đã mang đến một sự thú vị và đặc trưng riêng chỉ Decao mới có.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionisto Decao (nguồn ảnh: internet)

Hiện tại, Decao vẫn là cái tên nổi tiếng được nhiều thương hiệu thời trang trong và ngoài nước săn đón như: Gucci, Chanel, Dior,… cùng các tạp chí danh tiếng.

Thuận Nguyễn

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionisto Thuận Nguyễn (nguồn ảnh: internet)

Thuận Nguyễn là một Fashionisto được mệnh danh là quý ông lịch lãm nhất Việt Nam. Ông sở hữu một gu thời trang vừa cổ điển lại vừa thời thượng cùng với quyết tâm theo đuổi lĩnh vực thời trang ở độ tuổi xế chiều. Hiện tại Thuận Nguyễn là một trong những Fashionisto U70 hiếm hoi có chỗ đứng nhất định trong làng thời trang Việt.

Sơn Tùng M-TP

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Style độc lạ của Sơn Tùng M-TP (nguồn ảnh: internet)

Ngoài việc là một ca sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, Sơn Tùng M-TP còn được biết đến là một người có khả năng mix&match cùng gu thời trang cực kì nổi bật. Anh chàng thường xuyên mix quần áo theo style cá tính, bụi bặm hay style “sếp” vô cùng nổi bật và độc nhất vô nhị làm nên xu hướng cho giới trẻ theo đuổi.

Kelbin Lei

Kelbin lei xuất thân là một stylist, người mẫu. Sau đó, anh chàng đã quyết tâm rẽ hướng sang con đường hoàn toàn mới, đó chính là trở thành một fashion icon nổi bật tại Việt Nam. Với ngoại hình nổi bật cùng đôi mắt sâu, mũi cao, xương hàm sắc cạnh với nhiều đường nét thanh thoát, thần thái lạnh lùng đã giúp cho Kelbin Lei được rất nhiều người yêu thích.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionisto Kelbin Lei (nguồn ảnh: internet)

Kelbin Lei đã theo đuổi phong cách thời trang unisex từ 10 năm trước, khi mà phong cách này còn chưa được phổ biến tại Việt Nam. Anh chàng là người tiên phong, nhưng gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tại, ở độ tuổi 31, Kelbin Lei đã đạt được rất nhiều thành công trong lĩnh vực này.

Quang Đại

Quang Đại sinh năm 1992, là người mẫu và Fashionisto cực nổi tiếng tại Việt Nam. Anh đến gần hơn với công chúng khi tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model năm 2013. Với khuôn mặt điển trai cùng sự thông minh của mình, Quang Đại đã nhanh chóng nhận được sự yêu mến của công chúng. Anh thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện thời trang lớn.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Gu thời trang lịch lãm của Quang Đại (nguồn ảnh: internet)

Quang Đại luôn xuất hiện với một vẻ ngoài cực kì chỉn chu cùng gu thời trang lịch lãm trên từng khung ảnh khiến cho mọi người khó có thể làm ngơ được.

5. Fashionista/ Fashionisto nổi tiếng trên toàn cầu

5.1. Fashionista

Chiara Ferragni

Chiara Ferragni nổi tiếng với phong cách thời trang nữ vui tươi và đầy màu sắc. Nữ blogger chưa bao giờ e dè hay ngại ngùng mỗi khi chọn diện những trang phục lấp lánh hay có những gam màu cực kì nổi bật. Điều này cũng đã trở thành một đặc trưng cho phong cách không thể nhầm lẫn của Chiara Ferragni.

Bên cạnh những phong cách thời trang không thể nhầm lẫn, Chiara Ferragni luôn sáng tạo ra nhiều cách phối đồ khác biệt nhưng lại hoàn hảo đến không ngờ. Cho dù là một chiếc quần trackpants thể thao hay diện cả outfit Gucci thì cô nàng cũng vẫn thời thượng và nổi bật giữa một khu phố thị.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionista Chiara Ferragni (nguồn ảnh: internet)’

Để có thể sở hữu một vẻ ngoài như Chiara, bạn có thể thử tìm kiếm những chiếc áo khoác cardigan 7 sắc cầu vồng cùng quần jeans thêu hoa và giày boots ánh kim đi kèm với túi xách đính đá lấp lánh,… Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm những cách phối đồ khác lạ như áo bơi cùng quần shorts hay quần jeans cùng với đầm xuyên thấu,… Nhờ vào những công thức mix đồ độc đáo đã giúp cho cô nàng nổi bật mỗi khi xuất hiện.

Pernille Teisbaek

Pernille Teisbaek là một biểu tượng thời trang đường phố và là giám đốc đình hình phong cách nổi tiếng. Ngoài ra, cô còn là một trong những gương mặt liên tục xuất hiện trên các tờ tạp chí thời trang quốc tế. Với hơn 363k người theo dõi trên Instagram đã phần nào chứng tỏ được gu thời trang của Pernille rất ảnh hưởng đối với phái đẹp trên toàn cầu.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionista Pernille Teisbaek  (nguồn ảnh: internet)

Không “lòe loẹt” giống như Chiara, Pernille Teisbaek luôn sở hữu một phong cách thời trang đơn giản và tinh tế. Nữ Fashionista thường xuyên biến những món đồ tầm thường trở nên sang trọng và ấn tượng hơn khi mix cùng nhau. Để có thể “bắt chước” được Pernille thì bạn nên ưu tiên những gam màu trung tính như đen và trắng. 

Sau đó việc mix lại những món đồ cổ điển như quần jeans ống loe hay quần tây ống rộng cùng áo hai dây hay là quần jeans và áo thun, nhưng khi mix thêm cùng áo khoác dáng dài chạm gót cũng đã khiến cho Pernille trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người.

Aimee Song

Aimee Song được xem là đại diện cho phong cách thời trang nữ tính. Cô ban đầu được biết đến là một nhà thiết kế nội thất nhưng sau đó lại nổi tiếng với cương vị là một biểu tượng thời trang trên các trang mạng xã hội. Cô nàng sở hữu phong cách nữ tính nhưng cũng không quá yểu điệu khi thường xuyên xuất hiện trên đường phố với những chiếc váy dài thướt tha được thiết kế từ vải lụa hay voan mềm mại.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionista Aimee Song (nguồn ảnh: internet)

Nữ tính và dịu dàng chính là hai tính từ gắn liền với phong cách thời trang của Fashionista này. Nếu yêu thích phong cách của Aimee Song, bạn nên sắm thật nhiều những chiếc váy maxi mỏng nhẹ cùng những chiếc áo dây bằng lụa và giày cao gót cách điệu. Ngoài ra, những outfit có gam màu pastel ngọt ngào cũng nên được bổ sung vào tủ đồ của bạn.

5.2. Fashionisto

Mariano Di Vaio

Đứng đầu trong danh sách các Fashionisto nổi bật trên thế giới chính là Mariano Di Vaio. Anh sở hữu một tài khoản Instagram với 6.2 triệu followers. Với phong cách thời trang đặc trưng của phái mạnh Châu Âu, anh chàng này đặc biệt yêu thích những chiếc áo khoác, mũ hay các bộ âu phục được may đo một cách kỹ lưỡng.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionisto Mariano Di Vaio (nguồn ảnh: internet)

Mariano Di Vaio luôn mang đến nhiều ý tưởng mix đồ sáng tạo và độc đáo dành cho phái mạnh theo đuổi sự nghiêm túc và quy chuẩn trong daily fashion style.Có thể nói rằng, Mariano Di Vaio vô cùng tài năng khi anh vừa làm diễn viên vừa làm blogger nổi tiếng. Tuy nhiên anh thực sự thành công và được nhiều người biết đến với vai trò là blogger. Nam blogger đã nhận được những hợp đồng cộng tác vô cùng danh giá với Cavalli, Gucci và Brunello Cucinelli. Cũng chính vì thế mà những bộ trang phục Mariano Di Vaio khoác lên người cũng dần trở thành xu hướng với số đông.

Adam Gallagher

Adam Gallagher có 2 triệu followers, được biết đến qua blog cá nhân I Am Galla. Vào năm 17 tuổi, Adam đã bắt đầu viết blog bày tỏ những quan điểm về thời trang, phong cách sống và du lịch. Bên cạnh đó, nét điển trai cùng vóc dáng ưa nhìn cũng là điểm cộng lớn đối với chàng trai này khi bắt đầu bước chân vào giới thời trang.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionisto Adam Gallagher (nguồn ảnh: Men Today)

Anh luôn biết làm mới mình trong những phong cách cá nhân. Bạn có thể dễ dàng thấy Adam với vẻ ngoài lịch lãm khi diện những bộ âu phục chỉn chu hay bụi bặm với street style và đồ thể thao. Bởi vì sự kết hợp trang phục và phương pháp layer mang tính ứng dụng cao, người hâm mộ có thể sử dụng cách mix đồ của Adam Gallagher làm gợi ý riêng cho mình.

Luka Sabbat

Luka Sabbat – chàng trai vừa tròn 20 tuổi đã sớm thể hiện được năng khiếu thời trang qua hai vai trò diễn viên và người mẫu. Hiện nay tài khoản IG cá nhân của anh đã đạt 1.6 triệu followers.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionisto Luka Sabbat (nguồn ảnh: internet)

Sớm từ bỏ đại học để theo đuổi con đường sáng tạo, Luka đã thành công với hình ảnh một fashionisto cùng phong cách street style bụi bặm và style này đã nhanh chóng trở thành niềm cảm hứng cho các tín đồ đam mê thời trang.

Theo như tờ The New York Times nhận xét, Luka là “The coolest teenager on the Internet”. Cũng chính vì nét độc và lạ của Luka đã mang về cho anh một lượng followers đáng kể trên mạng xã hội cũng như nhiều hợp đồng cộng tác từ những thương hiệu lớn trên toàn cầu.

Johannes Huebl

Johannes Huebl sở hữu 986.000 followers trên nền tảng Instagram. Hiện tại anh đang là người mẫu, nhiếp ảnh gia và Fashionisto. Ngoài ra, người ta còn biết đến anh với cương vị là chồng của nữ fashionista Olivia Palermo.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionisto Johannes Huebl (nguồn ảnh: internet)

Với thành công trong lĩnh vực người mẫu đã mang đến cho Johannes Huebl cơ hội được xuất hiện trên các tạp chí nổi tiếng như Vanity Fair, GQ hay Harper’s Bazaar,… Bên cạnh công việc chính thì thi thoảng anh vẫn tự thiết kế cho mình những đôi giày limited. Anh luôn theo đuổi hình tượng thời trang nam quyến rũ, nam tính. Chắc chắn rằng mọi người sẽ yêu thích phong cách thời trang quý ông của nam Fashionisto này.

Nick Wooster

Nick Wooster được biết đến là một trong những người có trải nghiệm về thời trang nhất vì ông đã có một quá trình làm việc lâu năm trong ngành. Ông sở hữu tài khoản Instagram với 769.000 lượt follow.

fashionista và fashionisto là gì? phân biệt hai khái niệm trên

Fashionisto Nick Wooster (nguồn ảnh: internet)

Ở độ tuổi 58, Nick Wooster là hình tượng mang lại cảm hứng thời trang lịch lãm cho các quý ông trung niên. Mọi người có thể dễ dàng nhận ra ông trên các con đường qua các đặc điểm quen thuộc như hình xăm, áo thun xắn tay hay áo khoác blazer,… Và đặc biệt, mặc dù phong cách thời trang của Nick dù lịch thiệp nhưng vẫn mang đậm được sự phong trần.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của chúng mình về Fashionista/Fashionisto. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về hai khái niệm này. Hãy theo dõi Coolblog để biết thêm nhiều thông tin hay và bổ ích nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News