Răng Miệng

Fisherman’s Friend®

fisherman’s friend®

Tên gốc: menthol

Phân nhóm: thuốc ho & cảm

Tên biệt dược: Fisherman’s Friend®

Tác dụng

Tác dụng của thuốc Fisherman’s Friend® là gì?

Fisherman’s Friend® thường được dùng để làm giảm đau tạm thời các cơn đau cổ họng, giảm ho hoặc triệu chứng cảm cúm.

Ngoài ra, Fisherman’s Friend® có thể được sử dụngcho các mục đích khác. Bạn nêntham khảo bác sĩ hoặc dược sĩ để biết thêm thông tin.

Liều dùng

Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Bạn hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Liều dùng thuốc Fisherman’s Friend® cho người lớn như thế nào?

Bạn cho người bệnh dùng 1 viên lặp lại mỗi 2 tiếng hoặc dùng theo sự chỉ định của bác sĩ.

Liều dùng thuốc Fisherman’s Friend® (amlodipine and telmisartan)cho trẻ em như thế nào?

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn định dùng thuốc này cho trẻ.

Cách dùng

Bạn nên dùng thuốc Fisherman’s Friend® như thế nào?

Bạn nên dùng Fisherman’s Friend® tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ và hướng dẫn trên nhãn thuốc. Bạn không nên dùng thuốc với liều lượng không đúng (nhiều hơn hoặc ít hơn) hay dùng thuốc lâu hơn thời gian chỉ định.

Bạn nên ngậm 1 viên thuốc cho tan từ từ trong miệng như chỉ dẫn của bác sĩ hoặc trên nhãn sản phẩm, không nên nhai hoặc nuốt cả viên. Bạn nên hỏi bác sĩ hoặc xem trên nhãn thuốc về liều lượng dùng.

Bạn nên làm gì trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều?

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều, bạn nên gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất. Bạn nên đem theo một danh sách ghi lại các loại thuốc bạn đang dùng (thuốc kê đơn và không kê đơn) trong trường hợp này.

Bạn nên làm gì nếu quên một liều?

Nếu bạn quên dùng một liều thuốc, bạn hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, bạn nên bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như chỉ dẫn, không dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Bạn sẽ gặp tác dụng phụ nào khi dùng thuốc Fisherman’s Friend®?

Những tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng thuốc Fisherman’s Friend®:

  • Đau họng nghiêm trọng hoặc dai dẳng, xảy ra kèm với sốt cao, đau đầu, buồn nôn và nôn;
  • Các triệu chứng đau miệng không cải thiện trong 7 ngày;
  • Ho kéo dài hơn 7 ngày hoặc xảy ra kèm với sốt, phát ban hoặc đau đầu dai dẳng. Đây có thể là dấu hiệu của một bệnh nghiêm trọng khác;
  • Phản ứng dị ứng (phát ban, phát ban, ngứa, khó thở, kín thắt ngực, sưng miệng, mặt, môi hoặc lưỡi).

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ, bạn hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ.

Thận trọng/Cảnh báo

Trước khi dùng thuốc Fisherman’s Friend® bạn nên lưu ý những gì?

Trước khi sử dụng loại thuốc này, bạn hãy nói với bác sĩ nếu:

  • Bạn có thai hoặc cho con bú do trong thời kì này, bạn chỉ nên dùng thuốc theo khuyến cáo của bác sĩ;
  • Bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác, bao gồm tất cả những thuốc mua không cần toa bác sĩ, chẳng hạn như thuốc thảo dược và thực phẩm chức năng;
  • Bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần hoạt tính hoặc tá dược nào của Fisherman’s Friend® hoặc các thuốc khác, ví dụ như bạn có tiền sử dị ứng với thuốc gây tê cục bộ như procaine, butacaine, benzocaine hoặc bất kỳ loại thuốc gây mê “caine” nào;
  • Bạn đang mắc bệnh, các rối loạn hoặc tình trạng bệnh lý nào khác, đặc biệt trong trường hợp: ho lâu dài hoặc mạn tính giống triệu chứng khi hút thuốc, hen suyễn hoặc bệnh khí phế thũng, ho kèm theo tiết quá nhiều đờm.

Thuốc này có an toàn trong một số trường hợp đặc biệt (mang thai, cho con bú, phẫu thuật,…)?

Không có nghiên cứu đầy đủ để xác định nguy cơ khi sử dụng thuốc này trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú. Bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ để cân nhắc những lợi ích và nguy cơ tiềm ẩn trước khi dùng thuốc này.

Tương tác thuốc

Thuốc Fisherman’s Friend® có thể tương tác với những thuốc nào?

Fisherman’s Friend® có thể tương tác với các loại thuốc khác mà bạn đang dùng, có thể thay đổi cách thức hoạt động của thuốc và tăng nguy cơ bị các tác dụng phụ nghiêm trọng. Để tránh bất kỳ tương tác thuốc nào có thể xảy ra, bạn nên ghi lại một danh sách tất cả các loại thuốc bạn đang sử dụng (kể cả thuốc theo toa, thuốc không kê đơn và các sản phẩm thảo dược) và chia sẻ với bác sĩ và dược sĩ của bạn. Vì sự an toàn của bản thân, bạn không nên bắt đầu dùng, dừng, hoặc thay đổi liều lượng của bất kỳ loại thuốc nào mà không có sự chấp thuận của bác sĩ.

Thuốc Fisherman’s Friend® có thể tương tác với thực phẩm, đồ uống nào?

Thức ăn, rượu có thể tương tác với Fisherman’s Friend® làm thay đổi hoạt tính hoặc dược động học của thuốc, hay gia tăng tác dụng phụ. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc dùng thuốc cùng với thức ăn hoặc rượu.

Tình trạng sức khỏe nào ảnh hưởng đến thuốc Fisherman’s Friend®?

Tình trạng sức khỏe của bạn có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc này. Bạn nên báo cho bác sĩ biết nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe đặc biệt nào.

Bảo quản thuốc

Bạn nên bảo quản thuốc Fisherman’s Friend® như thế nào?

Fisherman’s Friend® được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ phòng, tránh xa ánh sáng trực tiếp và độ ẩm. Để tránh thuốc bị hư hỏng, bạn không nên bảo quản Fisherman’s Friend® trong phòng tắm hoặc tủ đá. Mỗi loại thuốc Fisherman’s Friend® có thể cần điều kiện bảo quản khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải luôn kiểm tra nhãn sản phẩm để được hướng dẫn về cách bảo quản hoặc hỏi dược sĩ của bạn. Để an toàn, bạn nên giữ tất cả các loại thuốc tránh xa trẻ em và vật nuôi.

Bạn nên tham khảo ý kiến ​​dược sĩ để biết cách loại bỏ sản phẩm một cách an toàn khi thuốc hết hạn hoặc không còn dùng nữa.

Dạng bào chế

Thuốc Fisherman’s Friend® có những dạng và hàm lượng nào?

Thuốc Fisherman’s Friend® có dạng viên ngậm.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News