Phong Thuỷ

Gam màu đại kỵ trong phong thủy nhà ở cần biết

Không gian sống của mỗi gia đình luôn được chăm chút với nhiều gam màu sắc khác nhau nhưng có những gam màu là đại kỵ trong phong thủy mà nếu sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến may mắn và tài lộc của gia chủ. Để giúp cho phong thủy nhà ở tốt hơn thì khi trang trí nhà cửa bạn nên chú ý tránh những gam màu đại kỵ dưới đây.

gam màu đại kỵ trong phong thủy nhà ở cần biết

Màu đen

gam màu đại kỵ trong phong thủy nhà ở cần biết

Là một gam màu mang đến cảm giác huyền bí, màu đen trong phong thủy còn biểu trưng cho nước (hành Thủy) nên nó sở hữu nguồn năng lượng mạnh mẽ và biểu trưng cho sự giàu sang cùng quyền lực. Thế nhưng, đây cũng là một màu sắc đại kỵ cần tránh lạm dụng khi trang trí nhà cửa bởi nó còn tượng trưng cho thế lực xấu xa, đen tối và mang đến cảm giác run sợ, nặng nề.

Không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn màu đen ra khỏi không gian sống bởi trong trang trí nội thất thì đây là gam màu làm bật lên được nét hiện đại cùng sự tinh tế cho không gian. Thay vào đó, để sử dụng màu đen hợp phong thủy thì tốt nhất nên sử dụng ở các hướng Đông, Bắc, Đông Nam và tránh sử dụng ở phía Nam hay sử dụng nhiều ở khu vực cửa chính, nhà bếp, phòng ăn, phòng của trẻ em, phòng ngủ. Cần chú ý tiết chế và chỉ sử dụng màu đen để làm nền thì như vậy sự có mặt của gam màu này sẽ tạo nên nét chấm phá sang trọng, trang nhã cho căn phòng mà vẫn đảm bảo hợp phong thủy cũng như đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Màu lam

gam màu đại kỵ trong phong thủy nhà ở cần biết

Màu xanh lam có ý nghĩa điều phối cảm xúc nhẹ nhàng, thư giãn, yên bình nên thường được nhiều người sử dụng trong trang trí nhà ở và là một gam màu tuyệt vời dành cho khu vực phòng tắm. Đây còn là màu sắc biểu trưng cho yếu tố bầu trời và nước nên nó còn khuyến khích sự rõ ràng, kích thích cảm hứng sáng tạo và mang lại cảm giác thư giãn đặc biệt.

Tuy nhiên, theo tâm lý học và trong phong thủy thì màu xanh lam nếu lạm dụng quá nhiều sẽ làm sản sinh ra nhiều âm khí, không gian trở nên u sầu, cô đơn, đáng sợ, lạnh lẽo khiến cảm xúc của gia chủ vì thế cũng trở nên tiêu cực. Vậy nên đây là một gam màu đại kỵ trong phong thủy mà khi sử dụng cần đặc biệt chú ý.

Màu xanh lá cây

gam màu đại kỵ trong phong thủy nhà ở cần biết

Màu xanh lá cây khi được sử dụng trang trí là gam màu lý tưởng để kìm chế sự căng thẳng, giúp cân bằng cơ thể và góp phần tạo nên bầu không khí thoải mái cho ngôi nhà. Tuy nhiên, màu xanh lá cây nếu sử dụng không đúng hướng cửa hoặc sử dụng xuyên suốt toàn bộ bố cục căn phòng sẽ khiến ngôi nhà trở nên tẻ nhạt, làm mất tập trung và gây bất lợi cho sự nghiệp, học tập của các thành viên trong gia đình. Vì vậy mà các chuyên gia phong thủy khuyên nên hạn chế sử dụng gam màu này.

Màu vàng

gam màu đại kỵ trong phong thủy nhà ở cần biết

Đại diện cho sự thành công và giàu sang, màu vàng là gam màu thường thấy trong trang trí nhà ở. Đây cũng là gam màu mang đến sự phấn chấn, cảm xúc tươi vui và làm tăng khả năng hoạt động của trí óc. Tuy nhiên, khi màu vàng xuất hiện quá nhiều và càng nhìn lâu thì nó sẽ khiến tâm trạng con người biến đổi trở nên buồn phiền, buồn bực hơn, sinh ra cảm giác lo âu, sợ hãi và gây ra ảo giác. Gia chủ khi sử dụng gam màu này cần tiết chế với tỷ lệ thích hợp để không gian hài hòa, không gây áp lực cho thị giác cũng như không làm cho cảm xúc trở nên khó chịu, giận dữ.

Màu đỏ

gam màu đại kỵ trong phong thủy nhà ở cần biết

Màu đỏ cũng là một trong những gam màu đặc biệt được nhiều người ưa thích sử dụng bởi đây là màu trượng trưng cho hạnh phúc, đầy đủ, tràn đầy sức sống và đồng thời còn là gam màu đem lại sự may mắn cùng sự tự tin. Không những thế, màu đỏ còn đại diện cho sức mạnh của lửa nên nó phản ánh sự nhiệt huyết, quyền lực, sự dũng cảm và hi sinh. Tuy vậy, trong phong thủy mà đặc biệt là khi sử dụng trong trang trí nhà ở thì nguồn năng lượng mà màu đỏ mang đến có thể phản tác dụng khiến tâm trạng con người trở nên phiền chán. Do đó các chuyên gia khuyên cần sử dụng tiết chế màu đỏ và sử dụng với liều lượng vừa phải trong các thiết kế nội thất, không gian.

Màu hồng phấn

gam màu đại kỵ trong phong thủy nhà ở cần biết

Gam màu hồng phấn thể hiện cho sự lãng mạn và tình yêu, đây là gam màu mà phụ nữ thường rất ưa thích bởi sự dịu dàng, nữ tính và huyền ảo của chúng. Nhiều người ưa thích gam màu này có xu hướng muốn trang trí cho căn phòng của mình ngập tràn màu hồng, thậm chí nhiều gia đình còn sử dụng màu hồng cho phòng ngủ của bé gái hay cho đôi vợ chồng mới cưới. Tuy nhiên, một căn phòng ngập tràn màu hồng về lâu dài sẽ dần khiến tâm tình trở nên nóng nảy, dễ dẫn đến xích mích, cãi cọ và nó cũng là gam màu kích thích tâm lý, gây ra các bệnh về thần kinh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News