Thời Trang

Game FIFA là gì? Top phiên bản game bóng đá FIFA đáng chơi nhất

Luôn là một trong những tựa game bóng đá hấp dẫn nhất, game FIFA luôn khiến người chơi có thể dành cả ngày để “cày” mà không chán. Cùng Coolmate tìm hiểu về tựa game này nhé

Không chỉ là môn thể thao vua ở ngoài đời, mà ở mặt trận game thì bóng đá cũng không hề kém cạnh khi có rất nhiều tựa game khiến người dùng đam mê và có thể dành hàng giờ để chơi mà không chán, đặc biệt là khi chơi cùng với bạn bè. Nổi bật nhất trong số đó là FIFA – một trong những tựa game bóng đá thành công nhất mọi thời đại.

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giải thích đến bạn game FIFA là gì và top những phiên bản game FIFA bóng đá đáng chơi nhất. Cùng bắt đầu ngay thôi nào.

Game FIFA là gì?

Theo The Guardian – một trong những tờ báo nổi tiếng nhất thế giới cho rằng FIFA là “trò chơi bóng đá hàng đầu, hấp dẫn cũng như phổ biến nhất hiện nay”. Điều này quả thật không ngoa tí nào khi lượng người chơi yêu mến tựa game này ngày càng tăng. Còn được gọi dưới cái tên FIFA Soccer hay FIFA Football, tựa game này được phát hành bởi EA (Electronic Arts) dưới cái tên thương hiệu quen thuộc là EA Sports và được chính tổ chức bóng đá thế giới FIFA cấp quyền đi vào hoạt động vào năm 1993.

android, game fifa là gì? top phiên bản game bóng đá fifa đáng chơi nhất

Điều khiến cho FIFA trở thành tựa game được yêu thích nhất bởi những người hâm mộ túc cầu giáo là vì người chơi có thể lựa chọn được những đội bóng yêu thích ở ngoài đời cũng như trải nghiệm cảm giác sử dụng những cầu thủ đẳng cấp cao nhất mà bạn chỉ thấy trên internet như Messi, Ronaldo, Salah,… Không những vậy, chính nhờ vào việc được FIFA cấp phép giúp cho bạn chơi được mọi giải đấu hấp dẫn nhất mà bạn muốn. Rất tuyệt vời phải không nào?

Top 03 phiên bản game bóng đá FIFA đáng chơi nhất

1. FIFA Offline

Bắt đầu ra đời từ năm 1993 với cái tên lừng danh FIFA International Soccer với mục đích để chào đón sự kiện FIFA World Cup 1994 được tổ chức tại Hoa Kỳ. Ở thời điểm này, nhà phát hành chỉ sử dụng các đội tuyển quốc gia và không dùng tên thật của các cầu thủ, và điều này đã được cải thiện nhiều vào các phiên bản sau, cụ thể là FIFA 95 với các thay đổi như thêm vào các giải vô địch quốc gia nổi tiếng nhất vào lúc đó như:

    Premier League (Ngoại Hạng Anh)

    Bundesliga (Đức)

    Serie A (Ý)

    La Liga (Tây Ban Nha)

    Ligue 1 (Pháp)

    Eredivisie (Hà Lan)

Đến phiên bản FIFA 96, EA đã tích hợp được đồ họa 3D trên 03 nền tảng Sega, PC và PlayStation. Ngoài ra, đây cũng là bước ngoặt lớn vì các cầu thủ đã được phép sử dụng tên thật cùng với việc game đã được thiết kế một phần giới thiệu chuyên nghiệp và thu hút được nhiều game thủ hơn.

android, game fifa là gì? top phiên bản game bóng đá fifa đáng chơi nhất

Với các phiên bản về sau, game FIFA đã ngày càng cải tiến về nhiều mặt, đặc biệt về hình ảnh khi mà các cử động của các cầu thủ được trau chuốt hơn rất nhiều, các động tác cũng được cải thiện về mặt vật lý và mô phỏng gần như chính xác các hoạt cảnh ngoài đời. Điều này khiến cho trải nghiệm của người chơi được tăng lên rõ rệt. Ngoài ra, điều khiến EA trở nên khác biệt so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực là họ đã sử dụng toàn bộ phần âm nhạc của EA Trax vốn rất được yêu thích vì sự sôi động rất hợp với không khí bóng đá.

Quan trọng nhất là khi sử dụng những cầu thủ nổi tiếng, các kỹ thuật của họ đều được nhà phát hành áp dụng vào game một cách nhuần nhuyễn, khiến cho nó trở nên chân thật hơn bao giờ hết. Trong phiên bản FIFA 20 mới ra mắt từ năm 2019, chế độ chơi Volta Football hay còn được gọi là bóng đá trong nhà đã ra mắt và khiến người chơi phải “phát điên” vì mức độ hấp dẫn. Nếu có thời gian thì bạn hãy thử qua ngay thôi nhé.

android, game fifa là gì? top phiên bản game bóng đá fifa đáng chơi nhất

Dưới đây là top 03 phiên bản game FIFA Offline đáng chơi nhất mà bất kỳ người hâm mộ nào của tựa game này cũng không thể bỏ qua được. Cùng điểm qua ngay thôi nào:

2. FIFA 17

Khoác lên mình bộ đồ họa Frostbite Engine 3 tuyệt đẹp thường chỉ thấy trong những tựa game bom tấn của EA, game FIFA 17 khiến cho người chơi phải “đứng ngồi không yên” ngay từ những giây phút trailer vì quá đỉnh và chân thật. Những tình huống chơi bóng được mô phỏng đầy thực tế hay là các kỹ năng của các cầu thủ được thực hiện sắc sảo giống với họ ngoài đời là điểm cộng to lớn cho phiên bản này.

android, game fifa là gì? top phiên bản game bóng đá fifa đáng chơi nhất

Ngoài ra, nhà phát hành đã tinh tế khi thêm vào 04 tính năng mới mẻ giúp cho game được vận hành một cách vật lý hơn bao giờ hết, đó là:

    New Attacking Techniques: giúp các cầu thủ có nhiều tình huống để lựa chọn khi tham gia tấn công, phản công và dứt điểm

    Physical Play Overhaul: hình thức phòng thủ bằng cách lấy toàn bộ thân người để che chắn bóng

    Active Intelligence System: áp dụng AI vào các cầu thủ khi họ sẽ tinh ý và phối hợp đồng đội với bạn trong những tình huống tấn công hoặc phòng thủ

    Set Piece Rewrite: điều chỉnh được các hình thức đá phạt góc như canh điểm rơi, lực bóng, độ xoáy,… giúp cho tình huống này được thực hiện một cách thử thách hơn

Tuy nhiên, điều khiến game FIFA 17 trở nên thành công chính là vì chế độ chơi The Journey khiến cho phiên bản này làm mưa làm gió khắp cả một thời gian dài, thu hút được rất nhiều Youtuber review liên tục. Bạn sẽ được hóa thân thành cầu thủ trẻ Alex Hunter chập chững những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp túc cầu của mình và bước lên đỉnh vinh quang. Tưởng chừng như là một game bóng đá đơn thuần, EA đã khiến tất cả ngã mũ thán phục vì đem đến một trải nghiệm tuyệt vời đến như vậy.

FIFA 13

Mặc dù không thể so sánh với các phiên bản ở thời điểm hiện tại, nhưng ở thời điểm 09 năm trước khi game FIFA 13 được ra mắt, hầu như ở tất cả các cửa hàng PlayStation đều có thể dễ dàng thấy được toàn bộ máy đều được chơi phiên bản này vì sự hấp dẫn không thể chối từ. Vẫn là bộ đồ họa quen thuộc đến từ FIFA 12, thế nhưng sự cải tiến về mặt gameplay như các kỹ năng chạm bóng, dứt điểm, phòng ngự,… đều được EA làm rất tốt và có những bước phát triển khiến người chơi yêu thích.

android, game fifa là gì? top phiên bản game bóng đá fifa đáng chơi nhất

Đặc biệt hơn, AI đã bắt đầu được thêm vào từ bản cập nhật này khiến cho các cầu thủ lắt léo và kỹ thuật càng có đất diễn hơn bao giờ hết. Lối đá hoa mỹ, đẹp mắt không những lôi cuốn được người chơi mà cả những cầu thủ vào thời điểm ấy cũng “nghiện” tựa game này như điếu đổ, vì thế mà game FIFA 13 đã trở thành một biểu tượng của game bóng đá vào lúc bấy giờ.

FIFA 22

Cuối cùng, hãy đến với FIFA 22 – sự nâng cấp đáng giá nhất vào hiện tại của tựa game bóng đá này khi mà đồ họa đẹp đến mức không thể tin được, chân thật đến mức từng cọng râu hoặc mái tóc đều được thiết kế giống với các cầu thủ ở ngoài đời nhất có thể. Ở phiên bản này, EA sẽ hướng người chơi đến xu hướng nâng cao trải nghiệm hóa cá nhân bằng cách nhập vai vào các chế độ hiện tại trong game.

android, game fifa là gì? top phiên bản game bóng đá fifa đáng chơi nhất

Điều đáng chú ý nhất của game FIFA 22 là có công nghệ Hypermotion, được hiểu đơn giản là kết hợp giữa motion capture (chụp chuyển động) kết hợp cùng với trí tuệ thông minh nhân tạo để giúp truyền tải được những cử động chân thật nhất toàn bộ cầu thủ. Nếu bạn muốn trải nghiệm game đá banh với đồ họa đỉnh cao nhất, đây sẽ là phiên bản dành cho bạn.

FIFA Online

Ngoài phiên bản Offline rất nổi tiếng, EA còn tung ra bản game FIFA Online hợp tác cùng với Neowiz để chơi trên PC với thị trường chủ yếu là các nước châu Á như Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan hay đặc biệt là Việt Nam – nơi có rất nhiều người chơi FIFA Online 2 ở thời điểm nhiều năm về trước khi tựa game này mới ra mắt. Đúng như cái tên FIFA Online, người chơi sẽ được thi đấu trực tuyến cùng nhau và so tài để tìm ra ai có kỹ năng cao hơn.

android, game fifa là gì? top phiên bản game bóng đá fifa đáng chơi nhất

Tiếp đà thành công của FIFA Online 2 là FIFA Online 3 với sự cải tiến lớn về mặt gameplay khiến cho người chơi được trải nghiệm cảm giác mới lạ, thích thú khi được sử dụng những cầu thủ nổi tiếng ngoài đời và kể cả những huyền thoại đã giải nghệ, một cảm giác rất “yomost” phải không nào? Ở Đông Nam Á, Garena là nhà phát hành tựa game bóng đá này và đã tổ chức rất nhiều giải đấu lẫn sân chơi cho các game thủ, giúp cho cộng đồng FIFA Online ở Việt Nam phát triển một cách mạnh mẽ.

FIFA Mobile

Cuối cùng hãy đến với FIFA Mobile, được thực hiện giống với hai phiên bản tiền nhiệm ở trên nhưng được chơi trên điện thoại Android và iOS, gần đây thì đã được mở rộng thêm hệ điều hành Windows. Với 04 chế độ chơi chính bao gồm:

    Campaign

    VS Attack

    Head to Head

    Events

Trong các chế độ bên trên, Head to Head là điểm thu hút chính khiến người chơi được chơi trọn vẹn một trận đấu 90 phút giống với ngoài đời. Đối với những game thủ không có đủ thời gian hoặc điều kiện chơi FIFA Offline lẫn Online thì Mobile chính là một cứu cánh tuyệt vời nhất đấy.

android, game fifa là gì? top phiên bản game bóng đá fifa đáng chơi nhất

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về game FIFA là gì và top 03 phiên bản game FIFA được nhiều người chơi nhất trên thế giới. Nếu là một người yêu túc cầu giáo thực thụ, bạn không thể nào bỏ qua được tựa game hàng đầu thế giới về bóng đá này nhé, đặc biệt là hãy rủ thêm bè bạn để những giây phút chơi game trở nên vui vẻ và ý nghĩa hơn nữa. Nếu thấy bài viết bổ ích, hãy Like và Share để chúng mình tiếp tục ra thêm các bài viết khác.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News