Khám Phá

Ghé thăm 5 nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất thế giới

Các nhà thờ không chỉ là biểu tượng của tôn giáo, mà còn là những địa điểm tham quan thú hút nhiều du khách tìm đến để chiêm ngưỡng và khám phá. Cùng Focus Asia Travel khám phá 5 nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất thế giới nhé.

Nhà thờ Good Shepherd, New Zealand

Ghé thăm Nhà thờ Good Shepherd xinh đẹp, du khách có cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh hiếm có của Hồ Tekapo và vùng núi non thơ mộng xung quanh.

Khám phá gian chính đơn giản nhưng quyến rũ của ngôi nhà thờ nhỏ và trò chuyện với cha sở về lịch sử của vùng này. Đừng quên dạo quanh khuôn viên nhà thờ và thưởng ngoạn tầm nhìn ra khắp khung cảnh núi non hùng vĩ.

ghé thăm 5 nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất thế giới

Nhà thờ Good Shepherd cách Twizel 58 km về phía bắc. Nhà thờ mở cửa hàng ngày và cho phép du khách vào cửa miễn phí, dù các khoản quyên góp để trông coi nhà thờ cũng được khuyến khích.

Du khách cần lưu ý rằng các chuyến tham quan thường có điểm dừng tại đây và nhà thờ có thể trở nên khá đông đúc, vì vậy, du khách nên đến sớm nếu muốn thưởng ngoạn phong cảnh trong không gian yên tĩnh.

Nhà thờ Felsenkirche, Đức

Nhà thờ này được xây dựng trong một khe đá tự nhiên ở Oberstein, miền tây nước Đức, từ năm 1482-1484. Để vào bên trong chỉ có một cách là qua đường hầm trong vách đá.

ghé thăm 5 nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất thế giới

Nơi đây chứa nhiều đồ thờ phụng khác nhau, bao gồm một cây thánh giá từ Brazil, một tượng Giêsu bị đóng đinh và cửa sổ kính cuối thời Gothic – mặc dù chúng bị hư hại do đá rơi vào thế kỷ 18.

Nhà thờ thánh Basil – Nhà thờ có kiến trúc đẹp

Nhà thờ thánh Basil là một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất thế giới tọa lạc tại phía Nam Quảng trường Đỏ, gần điện Kremlin, Moscow, Nga. Kiệt tác của kiến trúc sư thiên tài Postnik Yakovlev nhìn từ bên ngoài hoành tráng và nguy nga giống như một tòa lâu đài trong câu chuyện cổ tích nước Nga.

ghé thăm 5 nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất thế giới

Nơi đây ngày nay đã trở thành một trong những điểm hấp dẫn du khách nhất, là biểu tượng của Moscow và nước Nga.

Thánh đường Las Lajas, Colombia – Nhà thờ có kiến trúc nổi bật

Du khách đến thăm Thánh đường Las Lajas cần băng qua một cây cầu nằm bên hẻm núi, giữa biên giới Colombia và Ecuador. Nhà thờ được xây dựng ngay giữa hẻm núi, với con sông Guáitara chảy phía dưới.

ghé thăm 5 nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất thế giới

Theo truyền thuyết, thánh đường này là nơi Đức Mẹ Maria từng xuất hiện, vì thế Las Lajas trở thành địa điểm hành hương nổi tiếng thu hút hàng triệu lượt người đổ về đây mỗi năm.

Nhà thờ Hallgrimur, Iceland

Nhà thờ Hallgrimur được xây dựng năm 1974, còn được gọi là Hallgrímskirkja, là một nhà công trình thuộc giáo phái Tin lành (Lutheran) ở Reykjavik, Iceland.

Nằm trên đỉnh của ngọn đồi và ở giữa trung tâm của thành phố, đây cũng được coi là một trong những công trình nổi tiếng nhất về kiến trúc hiện đại ở Reykjavik, Iceland và là một nhà thờ lớn nhất của đất nước này.

ghé thăm 5 nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất thế giới

Công việc thiết kế kiến trúc cho nhà thờ được giao cho kiến trúc sư Guojon Samuelsson vào năm 1937. Kiến trúc nhà thờ được thiết kế theo cảnh quan thiên nhiên, núi lửa, băng và các cột bazan ở Iceland.

Sau khi thiết kế nhà thờ được hoàn thành, công việc xây dựng nhà thờ được bắt đầu từ năm 1945 và phải mất 38 năm, cho tới năm 1974, kiệt tác này mới được hoàn thành.

Focus Asia Travel

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News