Nhà Đất

Ghé thăm bảo tàng nghệ thuật Milwaukee, Wisconsin, Hoa Kỳ

Với lối thiết kế kiến trúc đặc biệt: cấu trúc bê tông có thể chuyển động, “đôi cánh” hình dáng hải âu có thể đóng mở… đã giúp bảo tàng nghệ thuật Milwaukee trở thành biểu tượng cho thành phố lớn nhất của tiểu bang Wisconsin, Hoa Kỳ.

Bảo tàng nghệ thuật Milwaukee là một điểm tham quan kiến trúc vô cùng nổi tiếng ở Mỹ, nó là công trình hoàn chỉnh đầu tiên ở đất nước này và cũng là viện bảo tàng “đầu tay” của kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha Santiago Calatrava.

ghé thăm bảo tàng nghệ thuật milwaukee, wisconsin, hoa kỳ

Bảo tàng nghệ thuật Milwaukee đầy quyến rũ, quyền năng ở Wisconsin, Mỹ

Bảo tàng nghệ thuật Milwaukee bao gồm 3 công trình: Bảo tàng di tích chiến tranh (1957) được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ gốc Phần Lan, Eero Saarinen, tòa nhà Kahler (1975) do David Kahler thiết kế và cuối cùng là nhà triển lãm Quadracci (2001), tác phẩm của kiến trúc sư Tây Ban Nha, Santiago Calatrava.

ghé thăm bảo tàng nghệ thuật milwaukee, wisconsin, hoa kỳ

Toàn cảnh viện bảo tàng Milwaukee tọa lạc bên hồ Michigan

Bảo tàng gây được sự chú ý, trở thành một địa điểm du lịch thu hút được một lượng lớn du khách đổ về tham quan, chiêm ngưỡng nhờ vào cấu trúc thiết kế vô cùng độc đáo. Bên ngoài mang cấu trúc bê tông có thể chuyển động được, đồng thời có “đôi cánh” là hai tấm chắn nắng mang hình dáng cánh chim hải âu có thể đóng mở.

Những điểm đặc biệt có ở bảo tàng nghệ thuật Milwaukee

Đầu tiên là chiếc cầu treo – nơi để dẫn du khách từ đại lộ Wisconsin vào viện bảo tàng. Chiếc cầu này cũng được thiết kế khá đặc biệt, được thi công trên cột đỡ cáp cao gần 61m, bắc ngang qua đài tưởng niệm Lincoln trong công viên O'Donnell. Phía bên dưới cầu không hề có kết cấu các trụ đỡ nhằm tạo ra sự nhẹ nhàng, mảnh mai cho khu vực bảo tàng.

ghé thăm bảo tàng nghệ thuật milwaukee, wisconsin, hoa kỳ

72 thanh chắn tạo nên đôi cánh “hải âu” đặc biệt

Đôi cánh hải âu quyền năng được tạo từ 72 thanh chắn, có chiều dài 8 – 31m, nặng 90 tấn. Đôi cánh này chuyển động được nhờ vào hệ thống 22 xi lanh thủy lực.

ghé thăm bảo tàng nghệ thuật milwaukee, wisconsin, hoa kỳ

“Đôi cánh hải âu” của bảo tàng nghệ thuật Milwaukee khi mở

ghé thăm bảo tàng nghệ thuật milwaukee, wisconsin, hoa kỳ

Và khi được đóng lại

Sải cánh của hai lá chắn này có chiều dài lên tới 66m, dài hơn cánh của máy bay Boeing 747. Độc đáo nhất, là nó có thể gập lại cả chiều dài, gấp cong vào buổi tối hay vào thời tiết khắc nghiệt và sẽ mở bung ra như một tác phẩm nghệ thuật vào sáng sớm.

Tuy nhiên giờ đóng mở cố định thường là 5h chiều và 9h sáng. Mỗi lần để đóng mở “đôi cánh hải âu” này phải mất tới 3 phút rưỡi.

Bảo tàng được chia thành ba phần chính: khu triển lãm, cầu treo nối bảo tàng với trung tâm thành phố và “đôi cánh” chắn nắng di động.

Khu triển lãm chính được gọi với tên là Windhover Hall – nó là sảnh chính rộng lớn của Quadracci Pavilion. Khu triển lãm chính n được thiết kế với phong cách hậu hiện đại kết hợp kiểu kiến trúc Gothic cổ, bao gồm các trụ chống đỡ uốn cong, các mái vòm nhọn, dàn khung đan chéo và gian chính với trần cao hơn 27m. Khu triển lãm mang hình dáng mũi tàu, với dàn cửa sổ được lắp từ sàn đến trần nhà, có hướngnhìn ra hồ Michigan bên ngoài.

ghé thăm bảo tàng nghệ thuật milwaukee, wisconsin, hoa kỳ

Những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trong bảo tàng Milwaukee

Bảo tàng nghệ thuật Milwaukee có tất cả 25.000 tác phẩm nghệ thuật, bao gồm:

– Một bộ sưu tập quan trọng các tác phẩm từ thế kỷ 19 và 20 của Old Masters (các họa sĩ tài năn Châu Âu).

– Bộ sưu tập giá trị nhất quốc gia của các họa sĩ theo trường phái chủ nghĩa biểu hiện Đức

– Các tác phẩm nghệ thuật dân gian Haiti

– Những tác phẩm nghệ thuật từ sau thập niên 1960 thế kỷ 20 của nước Mỹ.

Trước khi bảo tàng nghệ thuật Milwaukee hoàn thiện đi vào hoạt động thì nó đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Họ cho rằng công trình này thiếu tính khả thi, không phù hợp với khí hậu ở Milwaukee này và quá tốn kém. Tuy nhiên, sau đó nó lại thu hút các nhà đầu tư lên tới 75 triệu USD.

Bảo tàng nghệ thuật chính thức mở cửa vào tháng 10-2001, trung bình mỗi ngày bảo tàng chào đón hơn 5.000 lượt du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. Đặc biệt, vào những buổi triển lãm lớn, số lượng du khách đổ về có thể lên tới 32.000 người.

Ngoài bia Brewing và xe máy Harley Davison, thành phố Milwaukee có thêm một biểu tượng mới, một niềm tự hào mới, đó chính là bảo tàng nghệ thuật Milwaukee với “đôi cánh hải âu” hấp dẫn, đầy quyền năng mà bạn không nên bỏ lỡ khi may mắn được đặt chân đến đất nước này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News