Hạnh Phúc

“Gia đình 3 đầy 2 vơi” là hạnh phúc viên mãn

Không chỉ cổ nhân mà các chuyên gia phong thủy cũng thường xuyên khuyên chúng ta nên thỉnh thoảng mời bạn bè tới chơi nhà.

Cổ nhân dạy 3 điều cần làm đầy

Nhà đầy cây xanh

Lời khuyên của cổ nhân khá tương thích với phong thủy hiện đại vì theo các chuyên gia thì cây xanh tượng trưng cho sự phát triển, sức sống tràn trề. Vì thế có cây xanh nhất là những loại cây có ý nghĩa tài lộc, phú quý,… lại càng mang lại nhiều may mắn, phúc lộc đến cho các gia đình.

Trong cuộc sống hiện đại, không gian thiên nhiên được phủ xanh đang bị thu hẹp lại. Những tòa nhà chọc trời mọc lên, con đường ngày càng trở nên chật chội, thiếu vắng những hàng cây khiến môi trường ngày càng ô nhiễm.

“gia đình 3 đầy 2 vơi” là hạnh phúc viên mãn

Theo nhu cầu tự nhiên, càng công nghiệp hóa hiện đại hóa lại càng khiến con người muốn gần gũi với thiên nhiên hơn vì nó giúp ta tìm lại sự an ổn trong tâm hồn. Thực tế là cây không chỉ là để trang trí không gian cho tươi mới, đẹp mắt mà còn mang lại rất nhiều lợi ích tinh thần cũng như về sức khỏe của chúng ta.

Mỗi khi thả mình vào không gian xanh, ta cảm thấy như mọi mệt mỏi, căng thẳng được giải tỏa. Khi làm việc hay học tập mà bị mỏi mắt ta có thể thư giãn bằng cách nhìn vào cây cảnh trong nhà, nhờ thế mà đầu óc tỉnh táo, thoáng đãng hơn.

Theo khoa học hiện đại, việc chạm vào lá cây có thể tạo hiệu ứng xoa dịu vô thức. Ngoài ra, chúng còn là bộ lọc không khí, có những loại cây còn có thể hút các khí độc trong nhà. Cây xanh như một máy lọc không khí kỳ diệu giúp không gian sống trở nên trong lành.

Ít ai biết rằng, các chất hóa học như ammoniac, trichloroethylene, benzene,… tỏa ra từ nội thất trong chính nhà của chúng ta. Nhưng may mắn là cây cảnh có khả năng lọc sạch 85% những chất độc hại này.

Hơn nữa, có những loại cây trồng trong nhà hay cây thủy sinh để bàn còn hút các tia bức xạ phát ra từ những thiết bị điện tử, giúp cho con người hạn chế bị ảnh hưởng bởi những tia gây hại cho mắt, da, cơ thể.

Một lợi ích khác đó là cây phong thủy đuổi muỗi và những côn trùng gây hại cho sức khoẻ con người. Một số loại cây xanh sở hữu hương thơm dịu nhẹ, giúp cho đầu óc con người cảm thấy thư giãn và có thể xua đuổi muỗi, gián, chuột hay kiến… là cây trồng trong nhà bếp mà nhà nào cũng nên có.

Nhìn chung, với những lợi ích tuyệt vời trên, mỗi gia đình cần nhớ trồng thêm cây xanh trong nhà để vừa giúp cải thiện sức khỏe vừa cải thiện vận may, tình hình tài chính của gia đình mình.

“gia đình 3 đầy 2 vơi” là hạnh phúc viên mãn

Thùng gạo luôn đầy

Ngày nay những căn bếp hiện đại vị trí đặt thùng gạo được bố trí vừa thẩm mỹ hơn và kín đáo trong các hộc tủ, nhưng trước đây các cụ hay dùng chum có nắp chứa gạo và chôn dưới lòng đất.

Theo phong thủy, thùng gạo được coi là kho lương, hũ tiền, sự sung túc, tài lộc, vận may cho gia đình. Nó có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới tài khí – tài vận, tiền bạc nên gia chủ đang kinh doanh, buôn bán càng không được bỏ qua điều này.

Nhiều chuyên gia phong thủy khuyên chúng ta đổi vị trí thùng gạo khi trong gia đình nảy sinh mâu thuẫn, làm ăn khó khăn… Do đó, thùng gạo được xem là tài vận, tác động rất lớn đến tài lộc, sung túc, no đủ cho gia đình.

Hiểu rõ vai trò của thùng gạo trong phong thủy nhà ở vì thế cổ nhân mới khuyên chúng ta nên lưu ý để luôn đảm bảo cho thùng gạo gia đình luôn đầy sự sung túc, vận may cứ thế đổ về.

Theo cổ nhân để tiền vào như nước, công việc thuận lợi phát đạt thì nên cố gắng làm cho hũ gạo luôn đầy. Đổ đầy hũ gạo ngay từ khi gạo vơi còn một nửa (tượng trưng cho sự no đủ) và tốt nhất là nên dùng hũ gạo sâu, không nên dùng hũ nông. Một trong những điều cấm kỵ đó là đổ sạch hũ gạo đi.

Hình ảnh thùng gạo hết sạch liên tưởng tới hình ảnh tài lộc, thịnh vượng cũng bị mất sạch. Tốt nhất, nên đổ đầy hũ gạo khi chỉ còn một nửa để luôn giữ vận may trong nhà và tránh những điều xui xẻo không đáng có.

Ngoài ra, người xưa cho rằng dùng hũ gạo bằng gốm sứ, gỗ hoặc đất sét thì gạo sẽ luôn phát ra năng lượng bền vững, mạnh mẽ, đem lại nhiều tài lộc cho gia chủ. Không nên dùng hũ gạo bằng nhựa vì về lâu dài vừa không tốt cho sức khỏe, vừa kém may mắn hơn.

Nhà đầy ánh sáng, ngập tràn tiếng cười

– Ánh sáng rất quan trọng

Trong phong thủy, ánh sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng vì nó mang lại dương khí cho toàn bộ ngôi nhà. Một ngôi nhà có đầy đủ ánh sáng đại diện cho sự tập trung dương khí, mang lại sức sống và xua đuổi vận rủi trong căn nhà đi.

Theo đó, người xưa cũng quan niệm rằng khi bạn sống trong một ngôi nhà tràn đầy năng lượng như vậy, cuộc sống cũng thuận lợi, viên mãn, gia chủ làm gì cũng dễ thành công. Một nơi nhiều dưỡng khí sẽ giúp mọi vật phát triển, con người mạnh khỏe.

Mỗi ngày, bạn nên mở cửa sổ và để ánh sáng tràn vào. Lúc đó ta đã sử dụng ánh sáng để kích hoạt nguồn năng lượng cho không gian sống của mình. Nhờ thế mà năng lượng tốt lành của nó luôn ở xung quanh bạn.

Trong các hướng, không nên để ánh sáng chiếu vào ngôi nhà theo hướng Tây, chính là ngôi nhà hung. Khi mặt trời lặn cũng là lúc ánh sáng mặt trời bước vào khí trường tăm tối, có sức sát thương, không thể sản sinh ra vạn vật.

Đối với kiến trúc, ánh sáng còn được gọi là “liều thuốc của tương lai”. Các kiến trúc sư luôn cố gắng tận dụng ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà thêm dương khí.

Ánh sáng tự nhiên cần cho con người để phát triển thể chất, giúp chúng ta cảm thấy khỏe mạnh hơn. Cùng với đó, ánh sáng tự nhiên sẽ mang thêm một lợi ích nữa cho nhà của bạn là nó có thể giết chết vi khuẩn, những thứ mà xuất hiện trong không gian tối tăm, ẩm ướt.

Phòng bếp, phòng sinh hoạt chung, những nơi cần sự an toàn như cầu thang rất cần có ánh sáng trực tiếp. Với các phòng phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi như phòng khách và phòng ngủ thì bạn nên lựa chọn loại ánh sáng dịu.

Ngoài ánh sáng tự nhiên, căn nhà cũng không thể thiếu ánh sáng nhân tạo vào ban đêm. Chính vì vậy, việc bố trí các loại đèn ở nhiều vị trí phù hợp vào buổi tối để hạn chế những vùng tối trong nhà.

– Nhà nên ngập tràn tiếng cười

Những căng thẳng và khó khăn trong cuộc sống hiện đại khiến chúng ta tiết kiệm nụ cười. Tuy nhiên, vì nụ cười mang lại rất nhiều giá trị cho cuộc sống và gia tăng cả vận may cho chính bạn nên cười nhiều hơn bạn nhé.

Không chỉ cổ nhân mà các chuyên gia phong thủy cũng thường xuyên khuyên chúng ta nên thỉnh thoảng mời bạn bè tới chơi nhà để gia tăng dương khí.

Những tiếng cười nói làm cho không gian trở nên sống động hơn, nhất là tiếng cười của trẻ con thì càng gia tăng hiệu quả năng lượng dương trong nhà. Cuộc sống của các thành viên trong nhà chắc chắn sẽ ngày càng tấn tới, công việc làm ăn hanh thông thuận lợi.

Cổ nhân dạy 2 điều cần làm vơi

“gia đình 3 đầy 2 vơi” là hạnh phúc viên mãn

Nhà không có chuột bọ

Nhà có nhiều chuột bọ thường là nguyên nhân gây hao hụt gạo, thóc – kho lương trong nhà, điều này cũng có nghĩa là nó đang làm giảm đi vận may, mang tới xui rủi cho gia chủ.

Theo phong thủy, xuất hiện chuột bọ tức là chủ nhà dễ rơi vào tình trạng mất mát tiền bạc, làm ăn thua lỗ hoặc đau ốm bất ngờ. Do đó, khi nhà có chuột bọ thì phải tìm cách đuổi chúng đi càng sớm càng tốt, cũng là lúc ta đang xua đuổi vận rủi, chỉ để vận may ở lại.

Nhà không có mối mọt

Những loài mối mọt gây hại và tăng thêm phiền phức cho gia đình vì chúng thường đục khoét các đồ gỗ trong nhà, làm mục ruỗng thân cây, hỏng tủ, đồ đạc. Vì vậy, theo phong thủy, mối mọt là báo hiệu của việc tài lộc hao tổn, phúc khí giảm, gia tăng phiền nhiễu cho chủ nhà.

Cũng tương tự như chuột, mối mọt cũng thường làm hao hụt lượng gạo trong nhà, gây hư hỏng, lãng phí,… nên chúng là dấu hiệu của sự suy giảm sự giàu sang, hưng thịnh.

Vì vậy, hễ nhà có sự xuất hiện của mối mọt, chủ nhà cần diệt trừ chúng ngay và để phòng tránh thì những đồ để ngũ cốc và gạo cần có nắp đậy, đặt nơi kín đáo để chống chuột, gián, bọ… ăn và phá hoại.

Thùng gạo cần có nắp đậy giúp gạo giảm bớt bị nấm mốc, ẩm ướt, mỗi khi lấy gạo xong thì cần đậy nắp cẩn thận.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News