Cây Cảnh

Gia đình nào trồng loại cây này con cháu không giỏi cũng giàu, cây trĩu quả càng là điềm lành

Khi cây lựu ra quả trên cành sẽ bao chùm quả màu đỏ, trông rất sinh động, tượng trưng cho những ngày sung túc, nhiều con cái

Trồng cây tại nhà không chỉ có giá trị kinh tế, bán được tiền, có quả ăn mà nhiều loài cây còn mang lại điềm lành, việc trồng cây tại nhà mang lại may mắn vì vậy tất nhiên không thể trồng cây một cách mù quáng mà nên chọn những quả có ý nghĩa phong thủy.

1. Cây lựu trồng tại nhà, sinh nhiều con trai, thêm phúc, làm ăn phát đạt

Cây lựu trước đây rất phổ biến đặc biệt là ở các vùng nông thôn được nhiều người trồng trong sân nhà, đặc biệt là các vùng phía Bắc, nơi nó được đặc biệt ưa chuộng. Bản thân cây lựu có khả năng chịu lạnh tương đối, một số giống còn có thể chịu được nhiệt độ thấp âm 10 độ, không bị chết cóng vào mùa đông. Cây phát triển và nở hoa hàng năm và mang quả màu đỏ đẹp mắt.

Lựu ra hoa vào mùa xuân, khi cây lựu ra quả trên cành sẽ bao chùm quả màu đỏ, trông rất sinh động, tượng trưng cho những ngày sung túc, nhiều con cái, vì vậy đây là lựa chọn tốt để chọn làm cây cảnh.

2. Trồng cây táo tàu tại nhà, sớm sinh quý tử, phát tài phát lộc

Ý nghĩa của cây táo tàu cũng rất tốt, tượng trưng cho sự sinh quý tử, sớm sung túc,… Cây táo tàu không khó trồng, chịu được nhiệt độ thấp âm 10 độ. Vào mùa xuân, cây táo tàu nở hoa, hương rất thơm, hoa nở, nhiều ong đến lấy mật, mật hoa táo tàu cũng là loại mật tốt nhất, vừa thơm lại vừa bổ dưỡng.

Khi mùa thu đến, những cây táo tàu sẽ sum suê trĩu quả. Quả có thể treo khắp gốc cây, một cây có thể sinh hàng chục, thậm chí hàng trăm quả. Trồng một cây ở nhà cũng có thể mang lại lợi ích cho các thế hệ tương lai vì cây táo sống rất lâu, có thể lưu truyền nhiều đời.

gia đình nào trồng loại cây này con cháu không giỏi cũng giàu, cây trĩu quả càng là điềm lành

3. Sung trồng tại nhà, mềm ngọt, phù hợp với mọi lứa tuổi

Theo quan niệm dân gian, sung là loại cây cảnh mang ý nghĩa văn hóa tâm linh, tượng trưng cho sự sung mãn, tròn đầy. Vì vậy, nhà dù nghèo hay giàu Tết đến cũng có cành đào (hoặc mai) và một đĩa trái cây gồm xoài, dừa, đu đủ, mãng cầu và sung. Trong đó chùm sung được coi là vật linh không thể thiếu.

4. Trồng cây dây leo tại nhà, nhiều con trai và nhiều phúc khí

Cây nho vốn là loài cây thuộc họ truyền thống từ xa xưa, cây nho sinh trưởng mạnh mẽ, ưa leo, thường được dùng làm nơi hóng mát ngoài sân, nho đơm hoa kết trái rất nhiều, ngọt và ngon, phù hợp với mọi lứa tuổi.

gia đình nào trồng loại cây này con cháu không giỏi cũng giàu, cây trĩu quả càng là điềm lành

Nho là giống cây thân leo, nhưng gốc lại có thể phát triển để tự mình đứng vững, cho thấy sự khéo léo và hài hòa trong đời sống thường ngày. Nho cũng thường ra nhiều chùm, mỗi chùm lại gồm nhiều trái nhỏ kết lại, mang ý nghĩa về sự sum vầy, sung túc và no ấm quanh năm.

Nho thường được xuất hiện trong những tác phẩm phong thủy như tranh vẽ hoặc điêu khắc, thể hiện ước mong của con người về một cuộc sống hạnh phúc và no đủ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News