Phái Mạnh

Giải cứu mái tóc bị mũ bảo hiểm bắt nạt

Phải làm gì khi mái tóc của bạn luôn bị mũ bảo hiểm chèn ép!

Mũ bảo hiểm đúng là ác mộng của rất nhiều anh em nam giới sử dụng wax hay các sản phẩm tạo kiểu thường xuyên. Cứ mỗi lần bỏ mũ ra là tóc bẹp rúm lại, có khi còn rối tung hết cả lên. Công sức cả chục phút đứng trước gương vuốt vuốt trước khi ra khỏi nhà thế là đi tong hết. Thực sự là đau quá man!

Vậy có cách nào để đối phó với thảm họa tóc mũ bảo hiểm không? Đáng buồn là không có cách nào tuyệt đối, nhưng méo mó có hơn không, mời anh em đến với một vài gợi ý sau đây nhé.

Chọn kiểu tóc phù hợp với mũ bảo hiểm

Có rất nhiều kiểu tóc tỏ ra rất hiệu quả trong việc chống chọi với sức ép của mũ bảo hiểm. Một ví dụ rất quen thuộc chính là kiểu tóc undercut, được cắt sát hai bên và sau gáy, lúc này bạn sẽ chỉ cần quan tâm tới phần tóc ở giữa sau khi cởi bỏ mũ.

giải cứu mái tóc bị mũ bảo hiểm bắt nạt

Một kiểu tóc nam khá hot gần đây đó là tóc uốn xoăn kiểu Sơn Tùng M-TP (ảnh trên) cũng bất chấp mũ bảo hiểm. Anh em nào có khuôn mặt dài, nhỏ, da trắng, mũi cao thì sẽ rất phù hợp. Ưu điểm của kiểu tóc này là không cần sử dụng sản phẩm tạo kiểu và xoăn tít, rối tung như thế thì sợ gì bị đè nữa!

Hoặc đơn giản là cắt luôn đầu cua, Crew Cut, Buzz Cut cho hết phải lăn tăn. Anh em có thể chọn những kiểu tóc nam khác nếu thích. Nhưng nên nhớ chọn kiểu tóc thì phải phù hợp với khuôn mặt nhé.

Tạo lại kiểu tóc bằng tay

Khi chỉnh trang lại tóc, bạn sẽ cần nhiều đến vẻ tự nhiên. Vì thế, lược là công cụ phản tác dụng khi mà tóc quanh trán đang bị sức ép của mũ bảo hiểm đè chặt. Đường chải do lược tạo ra lại tạo ra sự cứng ngắc và càng làm rõ hơn “căn bệnh” của mũ bảo hiểm.

giải cứu mái tóc bị mũ bảo hiểm bắt nạt

Hãy sử dụng các ngón tay để vuốt lại các đường nếp, với các kiểu tóc dài, sử dụng phần kẽ giữa các ngón tay luồn qua tóc để cố định lại vị trí.

Còn riêng đối với các kiểu tóc cổ điển chải bằng pomade, chiếc lược chuyên dụng của bạn lúc này mới có tác dụng.

Mang lược và pomade/wax theo người

Đồ nghề ở đây đơn giản là chiếc lược, pomade hoặc hộp wax, các sản phẩm tạo kiểu mà bạn vẫn thường dùng. Vậy là mỗi sáng, sau khi tạo kiểu tóc xong, thay vì để lại ở nhà thì bạn nhớ mang nó theo người.

giải cứu mái tóc bị mũ bảo hiểm bắt nạt

Bạn biết đấy, lớp lót trong mũ bảo hiểm sẽ thấm hút đi một lượng nhỏ wax có trên tóc và là một trong những nguyên nhân khiến tóc mất dáng. Việc bổ sung thêm chút ít khi chỉnh trang lại tóc là rất hợp lý.

Hiện nay có một số hãng rất tinh ý trong vấn đề này, họ đưa ra sản phẩm ở dạng size nhỏ, gọi là “travel size” (mang đi du lịch), dung tích thường nhỏ hơn 50ml/hộp. Có thể kể đến By Vilain hay Reuzel Pomade với lựa chọn hộp “nhỏ xinh”, rất dễ bỏ vào túi xách, lại không chiếm nhiều diện tích. Anh em có thể tham khảo ngay dưới đây nhé:

giải cứu mái tóc bị mũ bảo hiểm bắt nạt

Bắt mái tóc nghe lời bằng một chiếc khăn ấm

Nguyên tắc của mẹo vặt này giống như… bàn là quần áo vậy. Quần áo nhăn muốn phẳng trở lại cần đến hơi nóng len lỏi vào từng thớ vải và bản chất của một mái tóc bị mũ bảo hiểm làm cho “gãy giập” cũng tương tự.

giải cứu mái tóc bị mũ bảo hiểm bắt nạt

Làm ẩm khăn với nước nóng, gập lại theo hình chữ nhật rồi đắp quanh trán (giống như cách làm với người bị ốm ấy mà!). Sau vài phút, hơi nóng từ khăn bốc ngược lên sẽ làm tóc mềm trở lại, dễ dàng chỉnh trang lại hơn rất nhiều.

Cách này thì hơi khó thực hiện ở công sở, nhưng nếu sang nhà người thân thì hoàn toàn có thể áp dụng.

Xóa đi làm lại

Đôi lúc sự thật vô cùng phũ phàng và bạn phải chấp nhận nó. Mái tóc của bạn đã vô phương cứu chữa sau khi cởi bỏ mũ bảo hiểm?

giải cứu mái tóc bị mũ bảo hiểm bắt nạt

Hãy mạnh dạn vò sạch cái đầu rối bù đó đi, lau khô (có máy sấy nữa thì tuyệt vời) rồi tạo kiểu lại từ đầu. Tuy nhiên không phải ai cũng can đảm thực hiện cách này tại công sở hay trong trường học. Nhưng ở tình huống éo le thì vẫn phải xóa đi làm lại thôi!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News