Kinh Nghiệm

[Giải đáp] Có nên mua đất Hòa Lạc thời điểm này không?

Bất động sản Hòa Lạc sau một thời gian “ngủ đông” mới đây lại có tín hiệu sôi động trở lại. Điều này khiến cho không ít người muốn mua nhà đất khu vực này phải đặt câu hỏi có nên mua đất Hòa Lạc thời điểm này? Để có được câu trả lời hay quyết định chính xác nhất, hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà nhé.

1. Bất động sản Hòa Lạc

Khoảng thời điểm 10 năm trước, bất động sản Hòa Lạc đã được đẩy giá cao gấp nhiều lần do có thông tin trở thành đô thị vệ tinh dù cơ sở hạ tầng vẫn còn yếu kém. Từ mức chỉ khoảng 2 đến 3 triệu đồng/m2 cho những lô đất đẹp, giá đất tăng vọt lên 10 – 15 triệu đồng/m2, cao điểm có khu lên tới 30 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, giá đất này không kéo dài lâu do khủng hoảng, vỡ bong bóng ở khắp Hà Nội vào giai đoạn 2011 – 2012. Và đất Hòa Lạc rơi vào tình trạng đóng băng, giá giảm sâu trong suốt 10 năm.

Thời gian gần đây, bất động sản Hòa Lạc sôi động trở lại khi ông lớn Vingroup đề xuất tham gia thực hiện hai khu đô thị trên địa bàn với tổng diện tích 500ha.

Mặc dù chưa có quyết định chính thức và mới chỉ là đề xuất của doanh nghiệp, dự án vẫn chưa nằm trên giấy song giá đất tại khu giãn dân Quan Giai, xã Đồng Trúc đã có biên độ dao động. Được biết, giá 1m2 đất khu này giao cho dân từ chục năm trước khoảng 4 – 8 triệu/m2 không ai mua, sau vài ngày đã tăng gấp 3 lần.

[giải đáp] có nên mua đất hòa lạc thời điểm này không?

Thời gian gần đây, bất động sản Hòa Lạc sôi động trở lại khi ông lớn Vingroup đề xuất tham gia thực hiện hai khu đô thị trên địa bàn với tổng diện tích 500ha

2. Có nên mua đất Hòa Lạc thời điểm này?

Trước sự biến đổi về giá nhà đất, không ít người đặt ra câu hỏi có nên mua đất Hòa Lạc thời điểm này không. Thực tế, đây là một câu hỏi khó vì mục đích mua nhà đất của mỗi người là không giống nhau. Nhưng các chuyên gia cũng đã đưa ra những cảnh báo và khuyên người mua cần cẩn trọng khi xuống tiền, tỉnh táo trong việc lựa chọn bất động sản.

Có 3 rủi ro hay xảy ra khi mua đất nền Hòa Lạc:

  • Một số khu vực Nhà nước chưa đầu tư về hạ tầng, giá liên tục tăng cao trong thời gian ngắn thì xuống tiền trong cơn sốt sẽ khiến người mua mua phải giá cao hơn thị trường. Việc chưa đầu tư mà đã phải mua đất giá cao cho thấy rủi ro về giá trị.
  • Rủi ro thứ hai là rủi ro về pháp lý đối với những người đầu tư lướt sóng khu đất canh tác, đất nông nghiệp, đất công,… vì đây là loại Nhà nước cấm giao dịch.
  • Rủi ro thứ ba là rủi ro về quy hoạch, nhiều khu vực tại Hòa Lạc chưa rõ ràng về quy hoạch nên người mua dễ mua phải đất giải tỏa, đền bù.

Bên cạnh những rủi ro có thể xảy ra, bất động sản Hòa Lạc cũng là một cơ hội đầu tư lý tưởng vì:

  • Nơi đón sóng đầu tư
  • Vị trí giao thông thuận tiện
  • Được Chính phủ đặc biệt quan tâm
  • Khu đô thị đại học
  • Khu công nghệ cao
  • ….

[giải đáp] có nên mua đất hòa lạc thời điểm này không?

Có nên mua đất Hòa Lạc không phụ thuộc vào mục đích và nhu cầu của mỗi người

3. Những lưu ý khi mua đất nền Hòa Lạc

Thị trường bất động sản Hòa Lạc hiện nay diễn biến khá nhiều bất ngờ, nếu bạn quyết định mua đất Hòa Lạc thời điểm này, cần tìm mua những lô đất tại vị trí có quy hoạch rõ ràng, nguồn gốc sử dụng minh bạch.

Thêm một nguyên tắc nữa là phải được kiểm tra giấy tờ pháp lý gốc để ra quyết định chính xác. Ngoài ra, thời gian thời gian kéo dài sẽ làm giảm tỷ suất đầu tư cũng như bất động sản đó thanh khoản không được nhanh. Vì thế, nếu đầu tư dài hạn và tìm được mảnh đất có nguồn gốc rõ ràng, quy hoạch chuẩn cần chớp lấy thời cơ.

Chưa hết, để mua được giá tốt, bạn phải khảo sát giá của nhiều mảnh đất xung quanh,…

[giải đáp] có nên mua đất hòa lạc thời điểm này không?

Cần tìm mua những lô đất tại vị trí có quy hoạch rõ ràng, nguồn gốc sử dụng minh bạch

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News