Món ngâm

Giải đáp: gừng ngâm giấm chữa bệnh gì

Trong bài viết trước chúng mình đã chia sẻ về cách ngâm gừng giấm rất đơn giản và dễ làm. Mình biết rằng có rất nhiều bạn thắc mắc về tác dụng của gừng ngâm giấm nên bài viết hôm nay chúng ta sẽ tìm câu trả lời cụ thể hơn cho câu hỏi gừng ngâm giấm chữa bệnh gì.

giải đáp: gừng ngâm giấm chữa bệnh gì

Trước tiên chúng ta cần làm gừng ngâm giấm đúng cách thì phương thuốc dân gian này mới phát huy hết tác dụng. Cách ngâm gừng giấm rất đơn giản, đầu tiền ta chọn những củ gừng tươi đủ độ già rửa sạch sau đó thái lát và ngâm với giấm trong hũ thủy tinh. Sau khoảng 1 tuần là bạn có thể lấy ra sử dụng được rồi.

giải đáp: gừng ngâm giấm chữa bệnh gì

Cách ăn gừng ngâm giấm

  • Mỗi ngày ăn 2-3 lát nhỏ.
  • Cách tốt nhất để ăn gừng ngâm giấm là vào buổi sáng, cùng bữa ăn sáng. Khi đó, dạ dày đang làm việc thì máu sẽ lưu thông tốt hơn, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng tốc tuần hoàn máu, có thể làm mới và sản sinh các tế bào.
  • Nếu ăn khoảng 20ml giấm đã ngâm còn có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp, giảm mỡ máu. Kiến nghị người bị mỡ máu cao, huyết áp cao nên sử dụng món này.

Vậy gừng ngâm giấm chữa bệnh gì

  • Ăn gừng ngâm dấm hay một thìa con nước dấm còn có tác dụng tiêu mỡ, đốt sạch chất béo, lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, còn tốt cho gan, ngăn triệu chứng rụng tóc, nhất là khi thời tiết đang giao mùa.
  • Vào mỗi buổi sáng hãy ăn 2-4 lát gừng tươi, có tác dụng ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp. Đặc biệt, với đấng mày râu, gừng ngâm dấm còn là liều thuốc tự nhiên tăng cường thể lực, tráng dương…
  • Mỗi đêm trước khi đi ngủ, cho vài lát gừng, vài thìa dấm vào chậu nước ấm, sau đó ngâm đôi bàn chân vào chừng 30 phút cho đến khi nước nguội hẳn. Thực hiện liên tục trong khoảng tháng rưỡi, làn da của bạn được cải thiện, chứng mất ngủ cũng không còn.

Gừng ngâm ngâm giấm có tác dụng như vậy là nhờ

Gừng là một chất có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng. Nhiệt lượng này sinh ra làm tăng phân huỷ mỡ, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa. Ngoài ra, chất gingerol và shogaol có trong gừng giúp thúc đẩy sự phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên. Chất gingerol có tác dụng làm tăng độ pH của dạ dày, giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giảm béo và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Trong giấm chứa 16 loại axit hữa cơ và 20 loại axit amin, có khả năng thúc đẩy chất đường bài tiết, giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Axit amin trong giấm không những làm tiêu hao chất béo trong cơ thể mà còn thúc đẩy chất đường, prorein trao đổi thuận lợi, đạt kết quả cao trong lĩnh vực giảm béo. Thêm vào đó giấm còn có tác dụng hỗ trợ chống oxi hóa, chống lão hóa, chống nếp nhăn.

giải đáp: gừng ngâm giấm chữa bệnh gì

Mong rằng chút chia sẻ của chúng mình sẽ giải đáp được phần nào thắc mắc của các bạn về gừng ngâm giấm chữa bệnh gì. Tuy nhiên nếu như có bệnh hay cần giảm cân, hay các vấn đề sức khỏe khác cách tốt nhất là bạn vẫn nên đến bác sĩ để nhận được sự tư vấn và chăm sóc tốt nhất với sức khỏe của mình. Mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News