Sức Khoẻ

Giải đáp thắc mắc: Bà bầu có được ăn thịt chó không?

Thời tiết mát mẻ là lúc món ngon thịt chó mắm tôm soán ngôi các món nhậu khác, nó không chỉ hấp dẫn mọi người mà còn khiến các chị em mang bầu thèm khát. Như nhiều người cũng biết, thịt chó rất bổ và chứa nhiều chất đạm nhưng với bà bầu có được ăn thịt chó không thì đây là câu hỏi chị em đang mang thai băn khoăn nhiều nhất.

Giúp bạn giải đáp câu hỏi: Bà bầu có được ăn thịt chó không?

Không thể phủ nhận được thịt chó là một món ăn rất phổ biến ở nước ta và việc kiêng thịt chó là điều không hề dễ dàng chút nào, đặc biệt với phụ nữ mang bầu đang trong thời kỳ thai nghén. Theo Đông y, thịt chó có tính nóng, vị mặn, chua, không độc và trong thịt chó cũng chứa rất nhiều canxi, sắt, phốt pho và lipid… đặc biệt nó còn rất giàu năng lượng, chứa hàm lượng đạm cực cao.

giải đáp thắc mắc: bà bầu có được ăn thịt chó không?

Thịt chó có tốt cho bà bầu không?

Tuy thịt chó rất giàu dưỡng chất, chứa nhiều đạm nhưng lại thực sự không tốt cho phụ nữ đang mang thai. Bà bầu không nên ăn nhiều thịt chó vì có thể khiến axit uric tăng cao dẫn đến nguy cơ bị sản giật. Vì trong thịt chó có tính nóng, bà bầu khi ăn thịt chó sẽ bị nóng và khó tiêu, dễ mắc bệnh về đường tiêu hóa làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Thường thì thịt chó sẽ có giá thành cao hơn thịt bò và thịt gà nên bà bầu cũng không cần quá cầu kỳ. Giai đoạn bầu bí nếu thấy thai phụ cần bổ sung chất đạm thì có thể chọn thịt bò hoặc thịt gà đều được. Tuy nhiên nên chọn đồ tươi ngon và sạch.

Vậy là đến 90% các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi bà bầu có được ăn thịt chó không rồi nhỉ? 😀

Phụ nữ mang thai cần chú ý chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất

Thời kỳ thai nghén, để đảm bảo đủ dưỡng chất cho mẹ và sự phát triển toàn diện của bé, các mẹ bầu nên chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng và đủ chất.

Cần bổ sung tinh bột: Tinh bột không chỉ có trong cơm mà mẹ bầu có thể ăn bún, phở hoặc khoai sắn, các loại củ… Có thể chọn ngũ cốc an toàn, tránh những loại ẩm mốc hoặc nhiễm hóa chất.

Bổ sung vitamin và khoáng chất: Những loại rau củ có màu xanh thẫm là nguồn cung cấp vitamin cho cơ thể, đặc biệt vitamin C, cà rốt, đu đủ, bí đỏ cung cấp Caroten. Ăn nhiều thực phẩm có chất xơ giúp bà bầu tránh táo bón. Nếu có điều kiện nên uống sữa bà bầu hoặc loại sữa không gây rối loạn tiêu hóa.

Bổ sung chất đạm: Chất đạm là chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Chất đạm chứa nhiều trong thịt, trứng, cá, sữa, hải sản, lươn… Đây là những loại thực phẩm cung cấp canxi và vi lượng dồi dào. Nhưng khi ăn hải sản nên chọn đồ tươi, ngon, đảm bảo vệ sinh.

Bổ sung dầu mỡ: Dầu mỡ không chỉ có trong thịt mà còn có thể dùng dầu thực vật như: lạc, vừng, mè… Nhưng không nên ăn quá nhiều một loại thực phẩm. Vì như vậy sẽ khiến cơ thể không hấp thụ. Tốt nhất nên ăn nhiều lần trong ngày, như thế thức ăn mới dễ tiêu hóa.

Như vậy, với những thông tin hữu ích của chúng mình trên đây bạn đã có thể tự trả lời được câu hỏi: bà bầu có được ăn thịt chó không rồi đúng không? Ngoài ra bà bầu cũng cần phải chú ý đến chế độ ăn uống để cân bằng, đủ chất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại trong phần bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp tận tình cho bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News