Đỗ đen

Giải đáp thắc mắc “Uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt không?”

“Uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt không?” Câu hỏi được tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội, nhất là vào những ngày oi bức này. Vào thời tiết nóng bức nước giải khát đang bán rất chạy do nhu cầu sử dụng khá cao. Tuy nhiên uống nhiều nước ngọt sẽ không tốt và lại tốn kém nên không phải ai cũng có thể mua. Nhưng bạn đừng lo lắng nhé, có một loại nước giải khát vừa tiết kiệm lại đảm bảo cho sức khỏe thay thế cho nước ngọt. Đó là nước đậu đen. Để giải đáp thắc mắc tại phần mở bài, xin mời các bạn cùng theo dõi để tìm câu trả lời ngay sau đây.

Đậu đen là loại hạt lành tính, có tính mát có nhiều tác dụng như giúp giải nhiệt mùa hè, giảm cân và nhiều công dụng khác tốt cho sức khoẻ. Nhưng để đạt được hiệu quả cao thì cần sử dụng đúng cách nữa đấy.

Đôi nét về đậu đen

Đậu đen được chia làm hai loại: đậu đen xanh lòng và đậu đen trắng lòng. Hiện nay đậu đen xanh lòng được sử dụng rộng rãi vì ăn nhân ngon và bở hơn. Tuy nhiên giá thành đậu đen xanh lòng đắt hơn đậu trắng lòng.

giải đáp thắc mắc “uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt không?”

Trong đậu đen có chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe con người: Chất đạm, chất xơ, vitamin, protein và chất chống oxy hóa. Chính điều này, uống nước đậu đen cung cấp cho cơ thể chất cần thiết, phòng chống táo bón, ngăn ngừa nguy cơ tim mạch, chống lão hóa.

Công dụng thực sự khi uống nước đậu đen rang hàng ngày

Để trả lời cho câu hỏi uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt không? các bạn hãy đọc ngay những thông tin dưới đây.

Giúp thanh lọc cơ thể: Uống 1 – 2 cốc đậu đen mỗi ngày sẽ làm cơ thể thanh lọc, sảng khoái. Có thể cho thêm một chút đường, hay một chút muối cho dễ uống.

giải đáp thắc mắc “uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt không?”

Chữa đau nhức xương: Ngâm rượu với đỗ đen sao vàng, uống đều đặn 2 ngày 1 chén nhỏ có thể chữa đau nhức xương.

Chữa tiểu dắt, táo bón: Dùng đỗ đen rang cùng với tỏi đập dập ninh nhừ. Uống vào sáng sớm, uống trong vòng nửa tháng là có hiệu quả giảm thiểu đái dắt, táo bón.

Chữa râu tóc bạc sớm: Trong đỗ đen có nhiều protein chính vì vậy dùng đỗ đen chưng cách thủy cùng hà thủ ô nhỏ trong 2 – 3 giờ. Hoặc có thể tán thành bột để uống. Điều này cải thiện được tình trạng râu tóc bạc sớm.

Chữa bệnh đau đầu, mất ngủ: Dùng đậu đen rang lên, sau đó ngâm rượu sau một tuần bỏ ra uống hàng ngày chữa bệnh đau đầu. Còn mất ngủ, dùng đậu đen rang lên sau đó cho vào vỏ gối nằm của mình, khi nguội bỏ ra thay loạt đậu khác.

giải đáp thắc mắc “uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt không?”

Sử dụng nước đậu đen đúng cách

1. Nên giữ phần vỏ khi nấu nước đậu đen

– Khi dùng đậu đen để nấu nước, nhiều người có thói quen bỏ cả vỏ chỉ giữ lại phần thịt bên trong. Tuy nhiên, việc này vô tình làm giảm tác dụng của nước đậu đen, vì chính phần vỏ mới đóng vai trò quan trọng trong việc giải độc.
– Nếu uống nước đậu đã bỏ vỏ, chúng ta chỉ bổ sung được chất dinh dưỡng, còn tác dụng thanh nhiệt, giải độc gần như không có.

2. Dùng đậu đen hãm thành nước uống

– Ngoài cách đun nấu thông thường, có thể hãm nước đậu đen như hãm trà. Chỉ cần rửa sạch đậu đen, rang chín và bảo quản kín. – Mỗi lần bạn muốn hãm làm nước uống, hãy cho một ít đậu đen vào ly nước nóng và ngâm trong vòng 7 phút là dùng được.
– Nước đậu đen được chế biến theo cách này cũng có tác dụng mát gan, lợi tiểu, giải nhiệt rất hiệu quả.

3. Không nên lạm dụng nước đậu đen

– Đậu đen là loại thực phẩm giàu vitamin B, vitamin C, kẽm, canxi, sắt, bổ sung năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng, dùng nước đậu đen có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể rất tốt. – Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên liên tục ngày nào cũng uống nước đậu đen thay nước lọc, điều đó sẽ gây nên tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, mà tốt nhất là hãy sử dụng luân phiên, uống 2-3 lần/tuần là tốt nhất.
– Khi nấu nước đậu đen, chúng ta cũng chỉ nên dùng một lượng vừa phải. Sử dụng 20 – 40 gram đậu đen để nấu thành nước uống là phù hợp.

Lưu ý khi uống nước đậu đen

– Tuy là loại hạt lành tính nhưng không phải ai cũng có thể dùng nước đậu đen thường xuyên để bổ sung sinh dưỡng. – Người mắc bệnh viêm đại tràng, người tùy vị hư, tiêu chảy, tiêu hóa kém không nên dùng. Không nên cho trẻ uống nước đậu đen khi trẻ nhỏ thường xuyên bị đái dầm do bàng quang hàn.
– Đồng thời những người có bệnh lý tiêu hóa chỉ nên dùng tuần 1-2 ly và không nên sử dụng nước đậu đen cho trẻ nhỏ dưới một tuổi, trên một tuổi sử dụng với mức vừa phải.

Lời kết

Bạn thấy không từ việc uống nước đậu đen rang hàng ngày mà bạn đã ngăn ngừa rất nhiều bệnh tật. Không những thế nó còn giúp bạn giải nhiệt cơ thể. Vì vậy tôi tin rằng câu hỏi “uống đậu đen rang hàng ngày có tốt không” câu trả lời được nhiều bà mẹ quan tâm đã được bạn đọc tự trả lời rồi. Bạn cũng không cần phải băn khoăn là tại sao nữa. Hãy bảo vệ sức khỏe cho bạn và người thân của bạn ngay từ bây giờ nhé. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News