Sức Khoẻ

Giải mã "giấc mơ ướt" của các anh

Mộng tinh hay còn gọi là “giấc mơ ướt” là hiện tượng xuất tinh trong khi ngủ, tức giải phóng tinh dịch (chất lỏng có chứa tinh trùng) từ dương vật. Thông thường mộng tinh xảy ra khi đang mơ về tình dục.

Không nhất thiết phải thủ dâm thì mới có hiện tượng mộng tinh vì tinh trùng vẫn có thể được xuất ra mà không cần có sự cọ xát dương vật.

“Giấc mơ ướt” từ đâu đến?

Khi bước vào giai đoạn dậy thì, cơ thể bắt đầu sản xuất các hormone sinh dục nam testosterone và đồng thời bắt đầu giải phóng được tinh trùng. Trong giai đoạn dậy thì, hiện tượng cương cứng dương vật bắt đầu xuất hiện, đặc biệt là trong khi ngủ.

Tinh dịch có thể tích tụ trong cơ thể. Nếu dương vật không được kích thích để phóng tinh trùng, tinh dịch có thể xuất ra ngoài thông qua mộng tinh.

Có vấn đề gì xảy ra không nếu bạn thường xuyên mộng tinh?

Mộng tinh là một phần bình thường của sự phát triển của nam giới. Bạn không thể làm gì để kiểm soát hay ngăn chặn nó. Nếu có rất nhiều lần mộng tinh không có nghĩa là bạn có vấn đề về sức khỏe. Một số chàng trai mộng tinh vài lần trong một tuần. Những người khác lại chỉ có một vài lần trong cả cuộc đời.

Một khi bắt đầu giải phóng tinh trùng bằng cách thủ dâm hoặc quan hệ tình dục, các chàng trai có thể ít mộng tinh hơn.

Có phải tất cả mọi người đều có hiện tượng mộng tinh?

Hiện tượng mộng tinh chỉ xảy ra khi nam giới bước vào độ tuổi dậy thì và tinh hoàn có khả năng sản xuất tinh trùng.

Có gì bất thường không nếu không bị mộng tinh?

Không phải tất cả các nam giới tuổi thanh thiếu niên đều mộng tinh. Thực tế chẳng có vấn đề gì nếu bạn không bị mộng tinh.

Bạn nên làm gì khi mộng tinh?

Nếu bạn bị mộng tinh khi thức dậy, hãy lau sạch người. Rửa dương vật và tinh hoàn bằng xà phòng và nước, bao gồm các phần bên dưới bao quy đầu.

Nếu không thoải mái về vấn đề này, hãy chia sẻ với một ai đó, như bác sĩ, cha mẹ, nhân viên tư vấn hoặc một người lớn mà bạn tin tưởng.

Bạn có thể ngăn chặn mộng tinh xảy ra không?

Mặc dù một số cách truyền miệng để ngăn chặn mộng tinh xảy ra, nhưng chưa có phương pháp nào được chứng minh cho điều này cả. Nếu cảm thấy việc dọn dẹp “bãi chiến trường” khiến bạn không thoải mái, thì hãy ghi nhớ rằng mộng tinh là một phần bình thường của sự phát triển cơ thể, nên cũng đừng quá lo lắng.

Lần đầu mộng tinh, thông thường bạn sẽ cảm thấy khó chịu và lo lắng. Hãy nói chuyện với một người lớn mà bạn tin tưởng. Chia sẻ là cách tốt nhất để cảm thấy thoải mái hơn về sự phát triển bình thường này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News