Nhà Đất

Giải mã lý do tại sao bất động sản Hòa Bình sốt giá

Trong nhiều năm qua, có nhiều yếu tố đã làm cho thị trường bất động sản Hòa Bình trở thành một cơn sốt, thu hút rất nhiều doanh nghiệp rót tiền vào để đầu tư dự án và đã tạo nên một lực hấp dẫn mãnh liệt khiến cho nhà đầu tư cả nước "đứng ngồi không yên". Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin về bất động sản Hòa Bình nhé!

I.Những loại hình bất động sản “ thu hút” các nhà đầu tư tới Hòa Bình

giải mã lý do tại sao bất động sản hòa bình sốt giá

Những loại hình bất động sản Hòa Bình thu hút nhà đầu tư

  • Những năm gần đây, thị trường bất động sản Hoà Bình đã ghi nhận những tín hiệu vô cùng tích cực. Hàng loạt những dự án lớn với quy mô lên tới cả trăm héc-ta và tổng mức đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng đã được cấp phép, bắt đầu đi vào khởi công, xây dựng và đã có nhiều lúc tạo nên những cơn “sốt” trong lĩnh vực đầu tư bất động sản.
  • Theo báo cáo thống kê, Hoà Bình những năm gần đây nổi lên như một hiện tượng, sự quan tâm tăng cao đặc biệt nhất là đối với lĩnh vực bất động sản, nhiều nhất là ở những khu vực như: TP. Hoà Bình, huyện Lương Sơn hoặc huyện Kim Bôi… Theo khảo sát cho thấy rằng, riêng đối với TP. Hoà Bình giá đất hàng năm luôn tăng trung bình khoảng từ 10 đến 15%, những huyện lân cận tăng 10%.
  • Thị trường bất động sản Hòa Bình thời điểm này có đa dạng các loại hình sản phẩm để nhà đầu tư có thể lựa chọn. Đặc biệt tại trung tâm TP. Hòa Bình, đất thổ cư và đất nền dự án có vị trí đắc địa là ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư. Riêng hai huyện Kim Bôi và huyện Lương Sơn, có địa hình đồng bằng và nhiều núi thấp, những khe suối nhỏ, hệ thống sông hồ tự nhiên và chỉ cách thủ đô Hà Nội tầm 30 – 40km, rất thích hợp để phát triển loại hình nghỉ dưỡng nội thành.
  • Những chuyên gia bất động sản đã nhận định, tỉnh Hòa Bình là khu vực có địa hình đa phần là đồi núi, sẽ rất bất lợi để phát triển loại hình bất động sản công nghiệp. Thế nhưng bên cạnh đó, Hòa Bình lại có cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp, đời sống văn hóa vô cùng đa dạng, thuận tiện để phát triển lĩnh vực bất động sản mô hình nghỉ dưỡng nếu như được đầu tư hợp lý.
  • Một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp chia sẻ: “Ngoại trừ loại hình biệt thự và nhà liền kề được ra hàng bởi những chủ đầu tư dự án lớn, có một bộ phận những nhà đầu tư bắt đầu tham gia vào thị trường bất động sản này ở phân khúc đất thổ cư, đã có sổ đỏ sau đó sẽ phân lô bán nền, đặc biệt ở những khu vực có vị trí liền kề với thủ đô Hà Nội và có hệ thống giao thông thuận lợi theo cao tốc Đại lộ Thăng Long hoặc đường Quốc lộ 6”.
  • Có thể thấy rằng, những năm gần đây thị trường bất động sản Hòa Bình đã ngày càng trở nên sôi động và tạo sức “hút” mạnh mẽ những doanh nghiệp lớn đổ bộ vào đầu tư. Chỉ tính riêng năm 2021, Hòa Bình đã thu hút tổng số vốn lên đến 94.000 tỷ đồng, trong số đó có sự góp mặt của nhiều tập đoàn lớn như Vingroup, Sun Group, FLC Group, Geleximco, An Thịnh Group, Phương Đông Group…
  • Có thể kể tới rất nhiều dự án bất động sản có quy mô lớn và khả năng sinh lời cao như: Khu trung tâm đa chức năng Quỳnh Lâm tại trung tâm thành phố Hoà Bình, có quy mô lên tới 43ha; Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, khu đô thị sinh thái, thể thao và khu vui chơi cho bé tại huyện Yên Thuỷ, với quy mô lên đến 705ha; Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, khu đô thị sinh thái Thung Nai tại huyện Cao Phong và huyện Tân Lạc, có quy mô khoảng tầm 981ha; Dự án Khu đô thị, du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái Tòng Đậu tại huyện Mai Châu, với quy mô khoảng 163ha; 2 dự án nông nghiệp nổi bật công nghệ cao có diện tích khoảng 1.700ha tại huyện Đà Bắc và khu đô thị nông nghiệp Kỳ Sơn có diện tích lên tới 700ha; Dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu Long tại huyện Lương Sơn với quy mô khoảng 60ha…

II.Phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng “nâng tầm” bất động sản Hòa Bình

giải mã lý do tại sao bất động sản hòa bình sốt giá

Phát triển cơ sở Hòa Bình nâng tầm bất động sản

  • Nếu bạn theo dõi công cuộc phát triển kinh tế – xã hội tại Hòa Bình, nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên bởi sự thay đổi nhanh chóng của một tỉnh miền núi tại phía Bắc. Những năm vừa qua, Hòa Bình luôn tích cực triển khai hàng loạt dự án giao thông quan trọng vào việc quy hoạch, khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng. Cung đường Đại lộ Thăng Long – Hòa Bình là một trong số dự án đó, đã rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Hòa Bình chỉ còn một giờ đồng hồ.
  • Theo kế hoạch 5 năm sắp tới, tỉnh Hòa Bình sẽ tiếp tục huy động thêm 120.000 tỷ đồng để thúc đẩy hoàn thiện những tuyến giao thông trọng yếu. Trong số đó, sẽ đầu tư mở rộng thêm đường cao tốc Hòa Lạc tới Hòa Bình (có 6 làn xe, hành lang rộng tới 120m) được coi là một dự án trọng điểm của tỉnh, kết nối liền mạch Tây Bắc, tỉnh Hòa Bình với thủ đô Hà Nội và những địa phương lân cận trong khu vực.
  • Với tầm nhìn và chiến lược dài hạn, sau khi các dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, những tuyến đường này chắc chắn sẽ góp phần làm tăng sự giao thương giữa Hòa Bình với Hà Nội và những tỉnh Hà Nam – Phú Thọ – Sơn La – Lào Cai, tạo nền một tảng thu hút nhiều nhà đầu tư. Những yếu tố này đã tạo một động lực rất lớn sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản Hòa Bình được phát triển một cách đúng hướng và đã được xem là rất nhiều tiềm năng để sinh lời.
  • Một vài môi giới bất động sản chuyên nghiệp nhận xét, Hòa Bình là một thị trường mang lại giá trị thực tế với những quy hoạch vô cùng tiềm năng và quỹ đất khá lớn. “Tỉnh Hòa Bình có rất nhiều lợi thế như là vị trí tiếp giáp với Hà Nội, hệ thống chính quyền trẻ, rất năng động có tầm nhìn, nền kinh tế tăng trưởng một cách bền vững, cơ sở hạ tầng đô thị dần được kết nối hoàn chỉnh, được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều điểm đến vô cùng hấp dẫn, những nét văn hoá bản địa vô cùng đặc sắc… Vậy nên, thị trường bất động sản Hòa Bình đã, đang tăng tốc và tạo một sức hút mạnh mẽ với nhiều nhà đầu tư, nhất là tại những huyện như Lương Sơn, Kim Bôi, TP. Hòa Bình.
  • Cuộc đổ bộ của rất nhiều những ông lớn với một loạt những khu nghỉ dưỡng tại Hoà Bình không những chỉ tác động thúc đẩy phân khúc nghỉ dưỡng nội thành, mà còn khiến cho những phân khúc khác, quan trọng là đất thổ cư tại đây thêm phần sôi động.

Bất động sản Hòa Bình thời điểm hiện nay được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Để biết thêm về thông tin bất động sản Hòa Bình hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để có thêm cho mình những kiến thức và kinh nghiệm. Có thể đầu tư sinh lời hoặc chọn một miếng đất để xây nhà rồi sinh sống lâu dài, mong rằng bạn sẽ chọn cho mình được những bất động sản mong muốn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News